"Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội" tạo sức hút lớn với người dân Thủ đô |
Tại Lễ khai mạc "Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội" sáng 16/6 tại siêu thị HaproMart C13 Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội, bà Nguyễn Thị Hải Thanh- Phó tổng Giám đốc Tổng công ty thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, sự kiện, nhằm tăng cường truyền thông, quảng bá đặc sản vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đến đông đảo người dân Thủ đô.
Để tạo thuận lợi tối đa cho người dân Thủ đô tiếp cận với vải thiều Thanh Hà, Trong “Tuần lễ vải thiều Thanh Hà – Hải Dương tại Hà Nội” này, tại các điểm bán hàng của Hapro và Intimex, vải thiều Thanh Hà sẽ được trưng bày tại các vị trí bắt mắt, tiện lợi cho việc mua sắm của khách hàng. Đồng thời, Tổng Công ty đã huy động tối đa cán bộ nhân viên trong hệ thống tham gia vào việc bán vải thiều.
Bên cạnh đó Hapro còn tích cực đẩy mạnh hoạt động quảng bá qua nhiều kênh truyền thông đa dạng như: bài viết trên một số tờ báo lớn, có uy tín của TW và Hà Nội, các đài truyền hình Trung ương và địa phương; các công cụ quảng cáo: banner, tờ rơi, website, fanpage, mạng xã hội… Tổng công ty Thương mại Hà Nội và Công ty CP Intimex cam kết sẽ hỗ trợ tối đa để thương hiệu vải thiều Thanh Hà – Hải Dương đến nhanh hơn, gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô- bà Nguyễn Thị Hải Thanh khẳng định.
Theo bà Hoàng Anh- Giám đốc Siêu thị Hapro, đây là lần thứ hai, Công ty siêu thị Hà Nội giới thiệu và bán sản phẩm vải thiều Thanh Hà của tỉnh Hải Dương trong các hệ thống siêu thị tiện ích cảu Hapro. Công ty siêu thị Hà Nội sẽ triển khai bán tại gần 30 điểm bán hàng mang thương hiệu Hapromart, Haprofood của Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và 9 điểm bán của hệ thông siệu thị Intimex tại Hà Nội với những trái vải đặc sản Thanh Hà được trồng theo tiêu chuẩn VietGap và GlobleGap của nông dân huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.
Thanh Hà là địa danh nổi tiếng với sản phẩm vải thiều Thanh Hà hay còn có tên Thanh Hà lệ chi từ xa xưa. Tại đây có diện tích trồng vải khoảng 3.865ha, chiếm 40% diện tích đất nông nghiệp của huyện. Vải thiều Thanh Hà được trồng đầu tiên ở thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, sau này được nhân giống trồng ở nhiều khu vực khác trong cả nước như thị xã Chí Linh tỉnh Hải Dương, huyện Đông Triều tỉnh Quảng Ninh, hay huyện Lục Ngạn tỉnh Bắc Giang.
Vải thiều Thanh Hà khi chín có sắc vỏ màu hồng nhạt, lớp vỏ lụa dai căng tròn, sờ hoặc nhìn vào phần gai vỏ lì hơn vải trồng ở những nơi khác, cùi vải ráo, trắng nõn, hạt vải rất nhỏ, màu nâu sẫm có nhiều trái gần như không có hạt. Vải thiều Thanh Hà khi ăn có cảm giác tự tan ra, không thấy vị se, vị chua chát như vải khác mà ngọt dần, có vị thanh mát.
Quả vải thiều Thanh Hà là loại vải rất đặc biệt với những hương vị đặc trưng rất riêng gắn với địa danh Thanh Hà; đồng thời với những ưu đãi về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng nên vải thiều Thanh Hà có chất lượng ngon hơn hẳn các loại vải khác của Việt Nam.
Thương hiệu Vải thiều Thanh Hà nổi tiếng cả trong và ngoài nước, được sản xuất theo quy trình VietGAP, Global GAP để nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm. Do vậy, thương hiệu và thị trường tiêu thụ vải ngày càng được mở rộng và vượt qua được những yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu trái cây khó tính nhất như Mỹ, Úc, Pháp, Canada, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất và các nước Châu Âu.
Hiện tại, thị trường tiêu thụ chính của vải thiều vẫn là thị trường nội địa, đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ và khu vực Miền Trung, Tây Nguyên. Tại những thị trường này, ngay từ đầu vụ Sở Công thương tỉnh Hải Dương, UBND Huyện Thanh Hà đã có kế hoạch đẩy mạnh việc tiêu thụ trong các hệ thống siêu thị lớn như: Metro, Co.opmart, Big C, Vinmart, Hapromart, Intimex….
Dự kiến sản lượng tiêu thụ từ 5 – 6 tấn vải quả/ngày. Tổng sản lượng dự kiến tiêu thụ toàn vụ năm 2018 vào khoảng 75 – 80 tấn.
Ký kết tiêu thụ vải thiều Thanh Hà tại "Tuần lễ vải thiều Thanh Hà tại Hà Nội" |