Đại diện Sở Du lich TP. Hồ Chí Minh ký kết hợp tác về xúc tiến du lịch với Đại diện của Jetstar Group tối 12/05/02017 tại TP. Hồ Chí Minh |
Chứng kiến lễ ký kết có ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh và bà Karen Lanyon, Tổng Lãnh sự Úc tại TP.Hồ Chí Minh.
Theo biên bản ghi nhớ đã được ký kết, Jetstar sẽ thực hiện quảng bá du lịch Việt Nam trên khắp nước Úc. Kế hoạch bước đầu bao gồm các chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam, các tour du lịch cho báo chí Úc và những nhân vật có tầm ảnh hưởng xã hội. Tất cả các kế hoạch đưa ra nhằm tăng lượng khách và khuyến khích các dòng chảy thương mại đến Việt Nam.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lich Thành phố, cho biết: năm 2016, tổng lượt du khách quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh đạt 5,2 triệu lượt, tăng 10% so với 2015 và chiếm 50% lượt du khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, Úc đứng thứ 7 trong 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu của du lịch TP. Hồ Chí Minh. Vì vậy với việc khai thác đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Úc của Hãng Hàng không Jetstar Airways sẽ đóng góp đáng kể vào việc đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như gia tăng cơ hội kinh doanh, đầu tư giữa hai quốc gia.
“Tôi cũng tin rằng việc kí kết bản ghi nhớ về hợp tác phát triển du lịch hàng không ngày hôm nay giữa Hãng hàng không Jetstar Airways và Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, 2 bên sẽ có những bước hợp tác trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, giới thiệu một cách tích cực hình ảnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh đến với thị trường Úc và ngược lại” - ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh.
Ông Dean Salter, Giám đốc Điều hành Jetstar Airways, chia sẻ thêm: Về chi tiêu, du khách Úc thường chi tiêu nhiều hơn 1/3 lần khi du lịch tại Việt Nam (trung bình khoảng 1.677 USD trong mỗi chuyến đi/người )so với mức chi tiêu trung bình của du khách từ những quốc gia khác (1.114 USD).
Mặt khác Việt Nam đang là một trong những địa điểm du lịch phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Trong khi từ nhiều năm nay, Úc đã và đang là thị trường cung cấp nguồn khách du lịch quan trọng đối với Việt Nam. Với 24 triệu công dân, trong đó có hơn 250.000 người gốc Việt, Úc mang đến nguồn khách du lịch dồi dào cho Việt Nam - đặc biệt vào thời gian Tết cổ truyền, thời điểm nhiều người Việt xa quê về nước sum họp với gia đình và bạn bè. Ngoài cộng đồng người Việt, một lượng lớn du khách quốc tịch Úc cũng đến Việt Nam để khám phá những nét đẹp về văn hóa, ẩm thực và danh lam thắng cảnh.
Vì vậy “việc khai trương đường bay giá rẻ giữa Úc và Việt Nam, song song với cam kết của chúng tôi trong việc quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam, xây dựng hình ảnh nơi này trở thành một điểm đến hàng đầu, sẽ tiếp sức cho ngành du lịch Việt đạt được mục tiêu mà Thủ tướng đề ra hướng tới tăng trưởng 30% lượng khách quốc tế tới Việt Nam trong năm 2017 và cung cấp việc làm cho hơn 4 triệu lao động vào năm 2020” - ông Dean Salter phát biểu.
Như vậy với việc khai trương đường bay thẳng giữa TP. Hồ Chí Minh đến hai thành phố lớn Melbourne và Sydney từ tháng 5/2017 của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Airways, và việc ký kết MoU về quảng bá du lịch trên đây, hy vọng sẽ giúp cho lượng du khách Úc đến Việt Nam và ngược lại, tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.