Đây là lần đầu tiên dịch vụ này ra mắt tại Việt Nam, cho phép khách hàng thực hiện các dịch vụ ngân hàng đa dạng bằng cách sử dụng thiết bị máy tính bảng ngay tại địa chỉ của khách hàng, thay vì phải đến chi nhánh ngân hàng như cách giao dịch thông thường.
Dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số tận nơi cho phép khách hàng không cần đến ngân hàng nhưng vẫn có thể thực hiện được các dịch vụ khác |
Dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số tận nơi là mô hình phát triển dựa trên hệ thống ODS (Outdoor Sales System) của Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc. Để có thể triển khai tại thị trường Việt Nam, dịch vụ đã được nghiên cứu và tích hợp những công nghệ chuyên sâu, nhằm đảm bảo phục vụ tối ưu nhất cho các dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam.
Cụ thể, với dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số tận nơi, khách hàng không cần đến ngân hàng nhưng vẫn có thể thực hiện được các dịch vụ như đăng ký tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, thẻ tín dụng; đăng ký khoản vay, các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, dịch vụ SMS banking… ngay tại địa chỉ của mình. Dịch vụ này cũng hỗ trợ khách hàng trong việc tính toán các khoản đầu tư tài chính, như các khoản tiền gửi hay các khoản vay.
Trước đó, vào tháng 4 vừa qua Shinhan đã đồng ý mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng TNHH ANZ Việt Nam. Thương vụ sáp nhập này được đánh giá như một bước tiến xa của Ngân hàng Shinhan tại thị trường Việt Nam, cũng như sẽ tác động mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của ngành ngân hàng bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới.