TP.Hồ Chí Minh sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới đặc trưng để thu hút du khách |
Cụ thể thành phố sẽ ưu tiên phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo) đây là loại hình du lịch có thế mạnh của TP.Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua. Dự kiến trong quý III/2017 sẽ tổ chức hội thảo quốc tế về MICE tại thành phố.
Phát triển du lịch ẩm thực dành cho khách du lịch quốc tế kết hợp tham quan và học tập chế biến món ăn truyền thống Việt Nam với các chương trình như trải nghiệm Một ngày làm đầu bếp, kết hợp các sự kiện quảng bá ẩm thực của Việt Nam và các nước tại TP.Hồ Chí Minh.
Du lịch chữa bệnh kết hợp chăm sóc sắc đẹp. Theo đó sẽ hình thành các gói sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tại các khách sạn 4 - 5 sao và resort cao cấp. Các sản phẩm chính phục vụ khách du lịch như chăm sóc sức khỏe, thư giãn với thiên nhiên… Riêng du lịch thể thao dự kiến tháng 12/2017 sẽ tổ chức cuộc thi marathon quốc tế để phát triển loại hình du lịch thể thao làm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch.
Với sản phẩm du lịch đường thủy nội đô tập trung xây dựng, triển khai đề án phát triển du lịch đường thủy đến năm 2030. Khai thác các sản phẩm du lịch trên sông Bến Nghé, tổ chức theo mô hình thuyền cà phê di động...
Ngoài ra, Sở Du lịch và Sở Công Thương trong thời gian tới sẽ phối hợp xây dựng triển khai tour du lịch đến các chợ đầu mối (Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức). Sản phẩm tour mới này hướng tới phục vụ du khách quốc tế khám phá cuộc sống của người dân buôn bán nhộn nhịp về đêm. Cùng với đó, các chợ đầu mối cùng cần có sự kết nối với các tỉnh thành để giới thiệu đặc sản đến du khách.
Từ phía các quận, huyện trên địa bàn thành phố cũng sẽ tập trung nghiên cứu để có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng cho tính chất, thế mạnh của địa phương mình. Ví dụ như quận 1 đang đề xuất làm con đường âm nhạc; chợ phiên hàng Việt hằng tuần, phố đi bộ Bùi Viện; quận 5 đề xuất làm phố đông y gắn với du lịch…
Bên cạnh đó, thành phố cũng thực hiện các chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh thành như Hà Nội, Phú Thọ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, vùng ĐBSCL... Trọng tâm chương trình là kết nối ba bên giữa nhà quản lý với các DN lữ hành, đơn vị vận chuyển, điểm đến để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách; hướng đến đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; xây dựng các tour, tuyến du lịch liên vùng hoàn chỉnh, hấp dẫn hơn để thu hút du khách trong nước và quốc tế.