Sản xuất hàng nhắm tới đối tượng cặp đôi sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Bản in
Sản xuất hàng nhắm tới đối tượng cặp đôi sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

Để thu hút người tiêu dùng và tăng doanh thu bán hàng, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh khâu marketing ngay tại điểm bán đồng thời có những chiến lược sản xuất phù hợp, nhắm tới các đối tượng gia đình tại Việt Nam.

Đông đảo doanh nghiệp Việt Nam tham gia diễn đàn chiều 4/5 tại TP. Hồ Chí Minh

Là thông tin vừa được các chuyên gia cho biết tại Diễn đàn ASEAN Sei-katsu-sha do Viện nghiên cứu về Đời sống và Con người khu vực Đông Nam Á Hakuhodo (“HILL ASEAN”) tổ chức.

Theo HILL ASEAN, Sei-katsu-sha là một khái niệm bao gồm đời sống, phong cách sống ngoài hành vi mua hàng của con người. Chính vì thế, các nghiên cứu năm 2018 của HILL ASEAN đã tập trung chủ đề “Góc nhìn mới về bình đẳng giới trong gia đình: Ai là người nắm quyền?”.

Tại diễn đàn năm nay, các chuyên gia của HILL ASEAN đã cung cấp những thông tin xoay quanh cách thức phân chia công việc nhà và việc nuôi dạy con cái giữa chồng và vợ, cũng như quy trình đưa ra quyết định mua hàng của các cặp vợ chồng tại Việt Nam.

Cụ thể, nghiên cứu của HILL ASEAN, Chi nhánh Việt Nam cho thấy hiện tại nhóm gia đình người Việt mà người chồng ra ngoài làm việc và người vợ ở nhà chăm lo việc nhà và con cái chỉ chiếm 25% và nhóm gia đình có cả hai vợ chồng cùng chia sẻ công việc nhà - trách nhiệm nuôi dạy con cái chiếm đa số với 74%. Nhóm gia đình chuyển đổi, trong đó người vợ ra ngoài làm việc và người chồng đảm nhận việc nhà - nuôi dạy con cái chỉ chiếm 1%.

Bà Trần Thị Hồng Liên, Quản lý chiến lược của HILL ASEAN, Chi nhánh Việt Nam -cho biết, có sự khác nhau trong quyết định mua hàng của các cặp vợ chồng tại Việt Nam và người chồng sẽ quyết định trong việc mua các mặt hàng có giá trị như nhà, xe hơi, tủ lạnh... còn người vợ sẽ quyết định trong việc mua các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Đáng chú ý, quyết định mua hàng của người vợ thường bị ảnh hưởng bị 4 yếu tố là những hình ảnh cụ thể liên quan đến mặt kỹ thuật của mặt hàng, lợi ích của mặt hàng, tính tiết kiệm và tính giải quyết vấn đề của sản phẩm. Vì thế chúng tôi cho rằng, các doanh nghiệp Việt Nam nên có chiến lược marketing phù hợp nhằm vào từng cặp đối tượng thay vì từng đối tượng người tiêu dùng. Trong đó quan trọng là phải nâng cao nhận thức ngay tại điểm bán cho người mua (có tới 39% người mua sẽ đổi ý mua sản phẩm khác với dự định ban đầu khi được nhân viên tư vấn trực tiếp).

Đơn cử với mặt hàng điện máy là tivi, máy giặt, tủ lạnh. Doanh nghiệp cần có nhân viên tư vấn bán hàng có nhiều kinh nghiệm, am hiểu kiến thức để tư vấn cho người mua được những thông tin cơ bán như: so sánh trước và sau khi có sản phẩm người mua sẽ thay đổi như thế nào, chức năng của sản phẩm bao gồm những gì - khác với sản phẩm cùng loại ra sao, ưu điểm nổi trội là gì và giá cả như thế nào... Với việc đầu tư vào khâu này, các doanh nghiệp có thể tăng doanh thu ngay tại điểm bán hiệu quả.

Được biết, khảo sát năm 2018 của HILL ASEAN được thực hiện trên 5.000 người trong độ tuổi 20 - 49 tại các nước gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam. Mẫu khảo sát phân bổ phù hợp với cấu trúc nhân khẩu của mỗi quốc gia. Tại Việt Nam, khảo sát tập trung chủ yếu vào 2 thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Tin mới cập nhật
Các tin khác