Sản phẩm Boganic của Traphaco: Chinh phục người tiêu dùng bằng sự khác biệt

Mới đây, tại lễ vinh danh và trao Giải thưởng “Sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt tiêu biểu” hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2014 - lần thứ nhất, thuốc bổ gan Boganic của Công ty CP Traphaco (Traphaco) đã lọt vào top 10 thương hiệu tiêu biểu. 

Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Hải Âu- Tổng giám đốc Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia, Tổng đạo diễn CEO Chìa khóa thành công của VTV1- xung quanh việc xây dựng và phát triển thương hiệu Boganic.

Sản phẩm Boganic của Traphaco: Chinh phục người tiêu dùng bằng sự khác biệt

Ông Hoàng Hải Âu - Tổng giám đốc Tổ hợp truyền thông Hoàng Gia, Tổng đạo diễn CEO Chìa khóa thành công của VTV1

Boganic là công thức tối ưu của sự kết hợp 3 loại dược liệu là Actiso, Rau đắng đất, Bìm bìm biếc. Sản phẩm là kết quả của công trình nghiên cứu bài bản từ nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất cho đến thử nghiệm trên lâm sàng.

Theo ông, nguyên nhân nào đã giúp Boganic đứng trong top 10 thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc?

Về khách quan, đó là sự sàng lọc bình chọn kỹ càng của các cơ quan, ban ngành, nhưng điều quan trọng nhất lại xuất phát từ gốc, tức là yếu tố chủ quan: Bản thân thương hiệu Boganic đã hội tụ đủ các yếu tố của một thương hiệu dẫn đầu, xét theo tiêu chí định giá thương hiệu của Tổ chức xếp hạng và định giá thương hiệu toàn cầu Interbrand. Theo đó, có 7 tiêu chí cơ bản tạo nên giá trị 1 thương hiệu:

Một là, yếu tố thị trường mang lại 10% sức mạnh cho thương hiệu. Sau 15 năm có mặt trên thị trường, thuốc bổ gan Boganic vẫn là sản phẩm được nhiều người tiêu dùng yêu thích và trở thành khách hàng trung thành. Đặc biệt, trong thời đại ngày nay, khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm chăm sóc sức khỏe cũng như có xu hướng quay trở về sử dụng các sản phẩm “xanh” thân thiện với môi trường thì sản phẩm Boganic với 100% dược liệu sạch, an toàn càng phù hợp hơn với thị hiếu người dùng.

Hai là, sự ổn định mang lại 15% sức mạnh cho thương hiệu. Boganic là một trong những sản phẩm bổ gan ra đời đầu tiên trên thị trường, đến nay đã có được sự tín nhiệm của người tiêu dùng cũng như lượng khách hàng lớn.

Ba là, vị trí dẫn đầu mang lại 25% sức mạnh cho thương hiệu. Trong nhiều năm liên tục, Boganic luôn ở top đầu thị trường thuốc bổ gan tại Việt Nam. Năm 2014, Boganic đứng đầu thị trường thuốc bổ gan và chiếm 13,5% thị phần.

Bốn là, xu hướng lợi nhuận mang lại 10% sức mạnh cho thương hiệu. Interband cho rằng, thương hiệu có xu hướng thu được lợi nhuận trong dài hạn sẽ có sức mạnh hơn các thương hiệu khác do duy trì được sự ổn định và gần gũi với người tiêu dùng. Boganic luôn nằm trong 2 sản phẩm có doanh thu cao nhất của Traphaco.

Năm là, sự hỗ trợ mang lại 10% sức mạnh cho thương hiệu. Traphaco chú trọng đầu tư phát triển nhãn hàng Boganic. Thông điệp về thuốc bổ gan Boganic an toàn và hiệu quả sử dụng sau hơn 15 năm có mặt trên thị trường đã được Traphaco truyền thông mạnh mẽ và liên tục qua các kênh truyền thông. Hàng năm, Traphaco tổ chức hàng trăm hội nghị tư vấn sức khỏe cho Hội Phụ nữ, Hội Người cao tuổi trên cả nước, làm tăng nhận thức của người dân trong sử dụng thuốc.

Sáu là, độ bao phủ mang lại 25% sức mạnh cho thương hiệu. Traphaco có hệ thống phân phối mạnh với các chi nhánh, đại lý tại tất cả các tỉnh, thành phố, nhờ vậy độ phủ của Boganic rộng khắp toàn quốc. Sản phẩm Boganic được đưa đến hệ thống nhà thuốc tại 64 tỉnh, thành phố trên cả nước. Boganic có trong danh mục bảo hiểm được chi trả, do đó sản phẩm có thể đến tay người bệnh trên các hệ thống điều trị trên cả nước.

Cuối cùng, sự bảo vệ mang lại 5% sức mạnh cho thương hiệu. Boganic là thương hiệu đã được bảo hộ bởi luật pháp Việt Nam và quốc tế.

Sản phẩm Boganic của Traphaco: Chinh phục người tiêu dùng bằng sự khác biệt
Đào Thúy Hà - Trưởng phòng Marketing Công ty Cổ phần Traphaco - nhận “Top 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc” cho sản phẩm Boganic

Vậy thương hiệu Boganic được định vị như thế nào trên thị trường?

Theo tôi, trước hết, thương hiệu Boganic được đặt trên nền đông (nam) dược đã hàng ngàn năm gắn với đời sống sức khỏe của người Việt.

Thứ hai, Boganic được đặt trên xu thế toàn cầu hướng về thiên nhiên.

Thứ ba, trong nền kinh tế thị trường với nhịp sống hối hả, các căn bệnh về gan mật ngày càng gia tăng trong mọi giới, mọi lứa tuổi. Trong bối cảnh đó, thông điệp duy nhất “Boganic với nguồn gốc thảo dược: Bổ gan- Giải độc- Mát gan” được gửi đến 3 nhóm đối tượng trọng tâm là người già, nam giới dùng nhiều rượu bia, thiếu nữ mới lớn có nội tiết thay đổi.

Sau 15 năm có mặt trên thị trường, Boganic đã khẳng định là sản phẩm nam dược, an toàn, hiệu quả, thân thiện, chuyên trị về gan, dành cho mọi người, mọi nhà.

Theo ông, đâu là sự khác biệt vượt trội của thương hiệu Boganic?

Traphaco là một trong số ít doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư nghiên cứu theo hướng khác biệt hóa trong hướng đi để tạo ra sự đột phá trong tăng trưởng, nhanh chóng trở thành thương hiệu dẫn đầu trong ngành dược của Việt Nam. Sự khác biệt vượt trội mang đến chất lượng cho Boganic nằm ở chữ “Xanh”. “Xanh” đầu tiên là ở bài thuốc cổ truyền đã được trải nghiệm hàng trăm năm. “Xanh” thứ hai là ở nguồn nguyên liệu, không chỉ là thảo dược mà còn ở khâu nguyên liệu đầu vào, quy trình sản xuất, công nghệ, nghiên cứu lâm sàng cho đến khâu lưu hành ra ngoài thị trường. Sản phẩm Boganic ra đời là một phần trong chiến dịch “sức khỏe xanh” mà Traphaco theo đuổi với việc tạo ra nguồn nguyên liệu xanh gắn bó chặt chẽ với xây dựng và phát triển các vùng trồng, khai thác dược liệu bền vững, an toàn. Nguyên liệu 100% trồng tại Việt Nam theo tiêu chuẩn GACP- WHO (thực hành tốt trồng trọt và thu hái cây thuốc). “Xanh” thứ ba là nguyên liệu sạch được đưa vào sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và thân thiện với môi trường tại nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP – WHO đông dược đầu tiên tại Việt Nam; cung cấp dịch vụ xanh đi đôi với dịch vụ chăm sóc sức khỏe gần gũi với thiên nhiên từ những sản phẩm có nguồn gốc từ tự nhiên... Đặc biệt, Boganic đã được kiểm nghiệm tác dụng trên lâm sàng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Bệnh viện K Trung ương và thực tế điều trị trên 500 cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước.

Việt Nam là nước có tỷ lệ mắc bệnh gan rất cao, khoảng 20% dân số có các bệnh liên quan đến gan như xơ gan, ung thư gan, đặc biệt là viêm gan virus B, C… Là một trong những sản phẩm bổ gan ra đời đầu tiên, sau 15 năm có mặt trên thị trường, Boganic đã định vị trong lòng người tiêu dùng là sản phẩm nam dược an toàn, hiệu quả, dành cho mọi nhà.

Traphaco cần làm gì để duy trì bền vững vị thế của thương hiệu Boganic, thưa ông?

Hãy hình dung thương hiệu mẹ Traphaco như con nhện nằm ở trung tâm. Các thương hiệu con, trong đó có Boganic, là các mắt trên mạng nhện. Nhện khẽ cựa chuyển động cũng được truyền đến các mắt và ngược lại. Tức là mọi tác động truyền thông thương hiệu cho thương hiệu mẹ Traphaco đều “tiếp sức” cho toàn bộ hệ thống thương hiệu con và ngược lại. Mối quan hệ giữa nhện và các mắt chính là cấu trúc thương hiệu. Còn sự nhạy cảm của mạng nhện phụ thuộc vào sự liên kết giữa thương hiệu mẹ và con của Traphaco. Đó là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu trong chiến lược thương hiệu của Traphaco.

Và trên hết, Traphaco luôn xác định sức mạnh của thương hiệu nằm ở trong tâm trí khách hàng. Kiến thức, tình cảm của người tiêu dùng chính là điểm trọng tâm của tài sản thương hiệu. Chính vì vậy, xây dựng và phát triển thương hiệu chính là tạo dựng sự hiểu biết và tình cảm với thương hiệu trong tâm trí khách hàng. “Con đường sức khỏe xanh” là một trong những yếu tố cốt lõi để thực hiện thành công nhiệm vụ đó.

Xin cảm ơn ông!

Hải Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Chủ tịch FRT: Các bạn trẻ thích ở riêng nhưng vẫn lo lắng cha mẹ ở xa, để FPT Long Châu lo

Bà Nguyễn Bạch Điệp, Chủ tịch Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail - mã FRT), đã nhấn mạnh như vậy tại Đại hội đồng cổ đông FRT chiều 17/4.
Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Những người bảo dưỡng "thành phố ngàn sao"

Khi đêm xuống, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất (NMLD) tựa một thành phố thu nhỏ, lấp lánh ánh đèn như hàng ngàn ngôi sao đang chiếu sáng.

Tin cùng chuyên mục

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động

PV GAS đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động phong phú và thiết thực.
Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải .
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị PV GAS tổ chức nhiều hoạt động thể thao để gắn kết người lao động

Các đơn vị thuộc PV GAS luôn chủ động tổ chức và tham gia các giải thể thao lành mạnh, vừa sức và cổ vũ tinh thần quyết tâm vì mục tiêu tập thể mạnh.
Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Mô hình 5S - Chìa khóa cho môi trường làm việc hiệu quả tại PV GAS PMC

Chương trình 5S tại PV GAS PMC được triển khai với sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong nỗ lực cải thiện môi trường làm việc mỗi ngày.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

PV Power Service đảm bảo vận hành an toàn và hiệu quả các nhà máy điện

Năm 2023, trong bối cảnh khó khăn, PV Power Service (PVPS) đã phát huy tốt lợi thế và nắm bắt thị trường, đẩy mạnh, tích cực tìm kiếm mở rộng hợp đồng dịch vụ.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng Chưng cất dầu thô Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sản xuất trở lại

Phân xưởng CDU Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoàn thành bảo dưỡng, khởi động trở lại và sản xuất các sản phẩm thương mại trong đợt BDTT lần thứ 5 NMLD Dung Quất.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Petrovietnam tài trợ xây dựng 400 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Ngày 12/4, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau trao tặng kinh phí xây dựng 400 căn nhà trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Petrovietnam ủng hộ 5 tỷ đồng cho phong trào "xóa nhà tạm, nhà dột nát"

Tại lễ phát động, đồng chí Lê Ngọc Sơn – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã thay mặt Tập đoàn ủng hộ 5 tỷ đồng cho chương trình.
Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An đồng hành trong hoạt động phi các-bon hóa tại Việt Nam

Công ty TNHH Đất Mới Việt Nhật Long An và một đối tác tại Việt Nam công bố hợp tác với Công ty Zeroboard, Inc hỗ trợ hoạt động phi các-bon hóa.
PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

PV Power Services tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Sáng 10/4, tại Hà Nội, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power Services đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Ứng dụng Sben – Một doanh nghiệp trẻ ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực dọn sạch mặt bằng

Mới ra đời 2 năm, App công nghệ do một nhóm bạn trẻ phát triển đã tạo được tiếng vang đối với nhiều khách hàng trong việc dọn rác xây dựng, rác cồng kềnh
Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 và những con số ấn tượng

Giám đốc điều hành HIFF 2024 cho biết, Liên hoan phim Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần 1 - năm 2024 (HIFF 2024) đã đạt được những con số ấn tượng.
Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Doanh nhân Đặng Huỳnh Ức My: Nâng tầm quản trị doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia theo chuẩn quốc tế

Bà Đặng Huỳnh Ức My - Phó Chủ tịch TTC AgriS - kiên định với chiến lược nâng tầm quản trị, hướng tới các thông lệ tốt nhất để phát triển nông nghiệp tuần hoàn.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động