Sầm Sơn “đông như trẩy hội”

Thời điểm này, nếu du khách lên kế hoạch đi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) vào những ngày đầu tuần để tránh đông người thì sẽ không được như ý. Bởi từ giữa tháng 6, ngày nào Sầm Sơn cũng đông như ngày hội và tình trạng này được dự báo sẽ kéo dài đến cuối tháng 7/2017.
Sầm Sơn “đông như trẩy hội”
Mới 16h – bãi biển Sầm Sơn đã tấp nập khách xuống tắm

Với địa lý không quá xa, chi phí lại không cao nên biển Sầm Sơn là lựa chọn của rất nhiều du khách miền Bắc khi đi du lịch vào mùa hè. Ba năm trở lại đây, vấn đề ngăn chặn nạn “chặt chém, tranh giành, ép khách” ở Sầm Sơn đã được triển khai quyết liệt, nên lượng du khách đổ về bãi biển này ngày một đông. Nắm cơ hội này, nhiều nhà xe đã chủ động mở tuyến chạy thẳng, đưa khách vào tận bãi biển.

Sầm Sơn “đông như trẩy hội”
Đội cấp cứu biển thường xuyên túc trực để nhắc nhở du khách không bơi quá xa

Có mặt ở bãi biển Sầm Sơn vào 2 ngày đầu tuần cuối tháng 6, chúng tôi đã không khỏi ngạc nhiên vì mới 16h - trời còn nắng chang chang - cả bãi A, B, C đều kín người. Những vị trí ven bờ có thể tắm được, người lớn, trẻ em phải lách nhau mà đi, đông như trẩy hội. Ngay từ sáng sớm, mới 5h30 (giờ bắt đầu cho phép tắm biển), bãi biển đã nườm nượp du khách.

Sầm Sơn “đông như trẩy hội”

Xử lý các trường hợp cho du khách thuê phao bơi không đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo an toàn cho du khách, hệ thống loa phát thanh trên bãi biển tuyên truyền rộng rãi, liên tục những thông tin cần biết khi đi tắm biển và sử dụng các dịch vụ ăn, nghỉ tại Sầm Sơn. Trong đó lưu ý du khách không mua bán, chụp ảnh, sử dụng xe điện, xích lô của những đối tượng không mặc đồng phục, đồng phục không có logo, tên tuổi của công ty… Có lẽ, nhờ việc nhắc nhở thực hiện thường xuyên nên hiện tượng người bán rong chèo kéo khách ở Sầm Sơn đã ít hẳn, thi thoảng mới có vài người mang lạc luộc, trứng luộc đựng trong những túi bóng nhỏ, khe khẽ mời chào. Tình trạng mang phao bơi xuống tận bờ biển mời khách thuê cũng đã giảm đi khá nhiều. Với sự có mặt thường xuyên của các nhân viên Công ty Cổ phần môi trường đô thị TP. Sầm Sơn, bãi biển Sầm Sơn khá sạch sẽ, ngay cả những giờ tập trung đông du khách nhất.

Sầm Sơn “đông như trẩy hội”

đi dạo bằng xe điện, xích lô đang phổ biến ở Sầm Sơn

Phục vụ du khách di chuyển trên bờ, mùa du lịch 2017, Sầm Sơn có hơn 400 xe điện của 4 doanh nghiệp đang hoạt động, cùng với đó là khoảng hơn 500 xe xích lô. Do giá cả không quá đắt, lại có thể vận chuyển cùng lúc nhiều người, ngồi trên xe thoải mái ngắm đường phố, thưởng thức không khí của biển… nên rất nhiều hộ gia đình, nhóm bạn chọn xe điện làm phương tiện di chuyển chính. Với những bà, những chị cần đi chợ trong những ngõ nhỏ, hoặc các cặp đôi muốn dạo phố… xích lô lại là lựa chọn lý tưởng.

Sầm Sơn “đông như trẩy hội”
Cá thu bán ngay trên thuyền, sát bờ biển

Chính vì được nhiều du khách sử dụng như vậy, nên các lái xe điện, xe xích lô cũng tranh thủ “định hướng” ăn đâu, ngủ đâu, mua hải sản chỗ nào cho du khách. Đương nhiên là khi khách đồng ý, lái xe sẽ có ngay khoản bồi dưỡng nhất định từ những nhà hàng, khách sạn mà lái xe đã đưa khách đến. Khách mua hải sản càng nhiều thì phần trăm của các lái xe này được hưởng càng lớn.

Sầm Sơn “đông như trẩy hội”

Chợ hải sản tự phát luôn sẵn sàng phục vụ du khách

Theo ông Vũ Thế Bình - Đội phó Đội an ninh trật tự số 4, TP. Sầm Sơn: Mặc dù đã tuyên truyền nhiều, nhưng ý thức của một số người kinh doanh vẫn chưa thực sự tốt. Đây chính là lý do khiến lực lượng bảo vệ, công an xã phường phải thay nhau đi kiểm tra dọc bãi biển và xử lý tới nơi tới chốn những đối tượng vi phạm.

“Trên xe điện, xích lô, ở các nhà hàng, quán ăn, trên loa phát thanh đều có thông báo đường dây nóng, nếu du khách gặp các hiện tượng chặt chém, tranh giành, ép khách…, gọi điện ngay cho số điện thoại đường dây nóng để được trợ giúp kịp thời. Tất cả các vụ việc được thông báo, nếu có thông tin, bằng chứng đầy đủ sẽ bị xử lý khiêm khắc, đồng thời nhắc nhở trên loa phát thanh để khuyến cáo du khách” - ông Bình nhắc nhở.

Sầm Sơn “đông như trẩy hội”
Số điện thoại đường dây nóng được dán ngay trên vị trí dễ quan sát của các phương tiện giao thông

So với vài năm trước, sự vào cuộc của chính quyền TP. Sầm Sơn để lập lại trật tự trong mùa du lịch rõ ràng là khẩn trương và quyết liệt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để du khách trở lại với Sầm Sơn - chính những người làm dịch vụ du lịch ở Sầm Sơn cần có nhận thức, thái độ cầu thị hơn trong phục vụ du khách, chứ không chỉ tuân thủ vì sợ bị phạt, bị nhắc tên. Có như vậy, Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung, mới có cơ hội làm giàu từ biển và mạnh lên nhờ biển.

Hoàng Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động