Thông tin cụ thể về cuộc thi, ông Nguyễn Thành Nhân- Tổng giám đốc Saigon Co.op- cho biết, thời gian gần đây, tinh thần khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ và sôi động trong thanh niên tại TP. Hồ Chí Minh. Các mô hình khởi nghiệp, những hoạt động hỗ trợ diễn ra ngày càng phong phú với nhiều hình thức, trên mọi lĩnh vực. Với mong muốn đồng hành cùng tinh thần khởi nghiệp của thành phố và phát triển hệ thống tạp hóa hiện đại thông minh, đem đến một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ có đam mê khởi nghiệp, Saigon Co.op quyết định tổ chức cuộc thi đầy ý nghĩa này.
Theo ông Nhân, cuộc thi dự kiến thu hút 5.000 ứng viên tham dự và người chiến thắng sẽ nhận giải thưởng 1 tỷ đồng- trở thành chủ nhân của một cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile. Đáng chú ý, cuộc thi được thực hiện dưới hình thức truyền hình thực tế được phát sóng hàng tuần trên Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh - HTV9 với nội dung hấp dẫn.
Theo kế hoạch, chương trình thi sẽ được phát sóng với 12 tập. Xuyên suốt các tập này, thí sinh sẽ trải qua các thử thách về tố chất lãnh đạo, khao khát làm chủ, bản lĩnh quản lý, tầm nhìn kinh doanh, khả năng giao tiếp và xây dựng mạng lưới kinh doanh. Saigon Co.op sẽ lựa chọn và trao 5 giải, trong đó 1 giải nhất là 1 cửa hàng tạp hóa hiện đại Co.op Smile (tương đương 1 tỷ đồng), 1 giải nhì 50% cửa hàng Co.op Smile (tương đương 500 triệu đồng), 1 giải ba 30% cửa hàng Co.op Smile và 2 giải khuyến khích trị giá 20% cửa hàng Co.op Smile/giải thưởng.
“Qua chương trình này, Saigon Co.op muốn thể hiện mong muốn chung tay với TP. Hồ Chí Minh thúc đẩy phong trào khởi nghiệp để thành phố thực sự trở thành cái nôi khởi nghiệp của cả nước, đồng thời tìm kiếm và đào tạo một thế hệ trẻ khởi nghiệp thành công”, ông Nhân cho biết thêm.
Trong bối cảnh các đại gia bán lẻ nước ngoài đang có nhiều bước đi mạnh mẽ taij thị trường Việt Nam, Co.op Smile với mô hình kinh doanh mới cùng tư duy quản lý hiện đại và thấu hiểu thị trường địa phương được kỳ vọng sẽ phủ kín thị trường trong thời gian tới, trở thành đối trọng với các nhà bán lẻ nước ngoài.