Saigon Co.op 20 năm tâm huyết với hàng Việt
Thông tin doanh nghiệp 31/08/2016 14:05 Theo dõi Congthuong.vn trên
Không khí mua sắm hàng Việt tưng bừng ở Co.opmart |
Siêu thị Việt tâm huyết với hàng Việt
Siêu thị hay nhãn hàng khuyến mãi kích cầu là chuyện phổ biến, nhưng việc siêu thị và hơn 600 nhãn hàng cùng liên kết để thực hiện chương trình khuyến mãi quy mô lớn dành riêng cho hàng Việt thì rất khó thực hiện.
Tuy nhiên, với mục tiêu nâng tầm “phủ sóng” của hàng Việt, cũng như từng bước nâng cao ý thức “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” cho người tiêu dùng, Saigon Co.op đã tâm huyết với chương trình “Tự hào hàng Việt” gần 10 năm qua.
Tiền thân của “Tự hào hàng Việt” là chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” đã được Saigon Co.op khởi động từ năm 1996 khi đưa vào hoạt động Co.opmart đầu tiên - Co.opmart Cống Quỳnh.
Khác với các chương trình mang tính phong trào nhất thời, mượn danh hàng Việt, “Tự hào hàng Việt” đã được Saigon Co.op gắn kết với những đối tác tâm huyết kiên trì thực hiện liên tục gần 20 năm qua với quy mô và chất lượng không ngừng được nâng lên.
Hiện nay, tỉ lệ hàng Việt tại hệ thống siêu thị của Co.opmart chiếm tới 94%, trong đó có nhiều mặt hàng như thực phẩm, rau củ quả chiếm tới 98-100% với trên 1.000 mặt hàng các loại.
Bên cạnh đó, để hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng ở mọi nơi, Saigon Co.op còn tổ chức hàng nghìn chuyến bán hàng lưu động tới các vùng sâu, vùng xa, các khu công nghiệp có đông công nhân sinh sống trong cả nước. Đây là một hoạt động thường xuyên và trọng tâm của Saigon Co.op nhằm góp phần tích cực đưa hàng Việt tới gần với người tiêu dùng hơn nữa.
Có lẽ cũng chính nhờ sự kiên trì và tâm huyết với hàng Việt như vậy, nên “Tự hào hàng Việt” đã trở thành niềm tự hào không chỉ của Co.opmart và đối tác, mà còn là niềm tự hào của những khách hàng Co.opmart, bởi chính khách hàng, người tiêu dùng mới là nhân tố quyết định sự tồn tại và phát triển của chương trình trong 20 năm qua.
Hàng thời trang may mặc Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn |
Thiết thực với người tiêu dùng
Một trong những yếu tố khiến người tiêu dùng và nhà cung cấp gắn bó với “Tự hào hàng Việt” nói riêng và hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op nói chung chính là doanh nghiệp biết đặt lợi ích thiết thực của người tiêu dùng lên hàng đầu.
Chị Kim Nga ở Quận 6 cho biết: “Tôi biết đến chương trình ‘Tự hào hàng Việt’ đã nhiều năm nay, từ khi Co.opmart Phú Lâm khai trương đến giờ. Tôi thấy đây là chương trình quảng bá cho hàng Việt rất hay, vì thông qua các sản phẩm giảm giá mà tôi mua được, tôi thấy tin và sẵn sàng ủng hộ hàng trong nước hơn”.
Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Tổng Giám đốc Saigon Co.op, việc biết gắn kết, dung hòa lợi ích giữa nhà phân phối và doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp hào hứng đầu tư tham gia khuyến mãi, từ đó giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Điều này đã mang lại lợi ích kép khi vừa thiết thực thỏa mãn nhu cầu mua sắm an toàn, tiết kiệm của khách hàng, vừa giúp doanh nghiệp đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ hàng hóa.
Năm nay, phần lớn kinh phí của chương trình “Tự hào hàng Việt” được sử dụng để thực hiện giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.
Bên cạnh việc đem lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng từ những chính sách khuyến mãi, giảm giá của nhà sản xuất, thành công đáng kể nhất của chương trình đó là Saigon Co.op đã trở thành cầu nối giới thiệu đến người tiêu dùng một hình ảnh mới, một niềm tin mới về hàng Việt với chất lượng cao có thể thay thế hàng ngoại nhập, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng hàng hóa trong nước, cũng như thúc đẩy sản xuất nội địa phát triển.
TIN LIÊN QUAN | |
Khởi đầu Tháng khuyến mại 2016: Hàng nghìn mặt hàng giảm giá |