Theo đó, robot NAO của Tập đoàn SoftBank sẽ giúp giáo viên tại hai đơn vị trực thuộc Tổ chức giáo dục Hoa Kỳ là Học viện Anh ngữ EQuest và Anh ngữ Việt Mỹ VATC tổ chức các hoạt động lớp học, giao lưu tương tác với học viên, hỗ trợ các bài kiểm tra nghe nói và cùng học viên thực hành các tình huống giao tiếp.
Ông Takashi Morimoto - Tổng Giám đốc SoftBank Telecom Việt Nam cho biết: Chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển của lĩnh vực robotics tại Việt Nam trong vòng 10 năm tới. Mặc dù bắt đầu khá muộn nhưng chúng ta sẽ có những sự tăng trưởng vượt bậc để bắt kịp các nước khác trong cùng khu vực như Singapore, Hàn Quốc...
Bà Nguyễn Thị Quang Ngọc, Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE) cho biết: “Cùng với ứng dụng công nghệ, việc đưa robot vào giảng dạy, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang lại những dấu ấn mới trong lĩnh vực giáo dục. Những chú robot NAO của Tập đoàn SoftBank ngay sau đây sẽ lần lượt xuất hiện tại các lớp học tiếng Anh của chúng tôi nhằm tạo cảm hứng, kích thích sự tò mò và yêu thích môn học tiếng Anh hơn đối với học viên”.
Thầy Graham Nguyễn, Giám đốc học thuật Học viện Anh ngữ EQuest tương tác với robot NAO |
Thị trường Robot được đánh giá là trị giá tiềm năng lên tới hàng tỷ đô la Mỹ, vậy nhưng tại Việt Nam, số lượng lĩnh vực ứng dụng robot mới chỉ dừng lại ở mức khá khiêm tốn, chủ yếu để nghiên cứu và robot công nghiệp. Tập đoàn SoftBank (Nhật Bản) đã có những bước đi đầy tham vọng khi muốn đưa robot hình người ứng dụng mạnh mẽ vào các lĩnh vực đời sống tại Việt Nam.
Là một trong những công ty chế tạo robot hình người hàng đầu thế giới, cùng với việc mua lại hãng thiết kế chip ARM của Anh gần đây với trị giá 31,4 tỷ USD, SoftBank đang thực hiện chiến lược phát triển các sản phẩm trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên thông minh hơn. Mỗi năm hãng này đang bán ra hàng nghìn robot hình người trên khắp thế giới, nổi bật là 2 sản phẩm robot NAO và PEPPER, ứng dụng chủ yếu trong các lĩnh vực dịch vụ công cộng như: ngân hàng, khách sạn, giáo dục, giao thông vận tải…
Theo đánh giá của SoftBank, Việt Nam sẽ không nằm ngoài xu thế chung của thế giới trong việc đưa robot ứng dụng vào đời sống. Đại diện SoftBank cũng khẳng định, tính đến thời điểm hiện tại, hãng không có bất kỳ đối thủ nào tại Việt Nam. Hãng bày tỏ kỳ vọng sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với doanh thu từ robot sẽ chiếm 40% tổng doanh thu của SoftBank tại thị trường Việt Nam.
Giải thích lý do vì sao lựa chọn NAO là sản phẩm robot đầu tiên đưa vào thị trường Việt Nam, đại diện SoftBank cho biết, NAO là một robot thông minh với 4 khu vực cảm biến, có khả năng nhận dạng giọng nói, hình ảnh, khả năng biểu cảm, sao chép hành vi con người, tự động kết nối Internet và có thể nói 19 loại ngôn ngữ khác nhau, sản phẩm dùng hệ điều hành tương tác tập trung NAOqi dễ điều khiển, lập trình và tùy biến ứng dụng. Thông minh, dễ dàng tương tác và lập trình là những lý do giúp gần 10.000 robot NAO được bán ra trên toàn thế giới.
Tại Việt Nam, mỗi robot NAO được được bán với giá từ 10.000 USD và có thể phát triển tùy biến với nhu cầu, mục đích của từng khách hàng.
Đại diện SoftBank cũng tiết lộ, sau robot NAO, hãng sẽ tiếp tục giới thiệu robot PEPPER đến thị trường Việt Nam trong thời gian tới.
TIN LIÊN QUAN | |
Việt Nam đặt kỳ vọng vào thị trường “sân chơi” robot |