Quyết tâm làm trong sạch thị trường
Hàng hóa 30/10/2017 11:21 Theo dõi Congthuong.vn trên
Ảnh: Internet |
Ngay sau khi biết thông tin, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra, xem xét và làm rõ các thông tin trên. Đây không phải là lần đầu tiên, người đứng đầu ngành Công Thương có chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý kiến nghị của doanh nghiệp, người dân về những tiêu cực phát sinh của thị trường hàng hóa. Đơn cử ngày 4/10/2017, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong kinh doanh khí dầu mỏ hoá lỏng (LPG), trong đó tập trung xóa bỏ các điểm sang chiết, nạp LPGtrái phép.
Hay giữa tháng 7/2017, sau khi nhận được kiến nghị của Công ty Cổ phần Xe điện toàn cầu Pega LTT về sản phẩm bị nhái kiểu dáng chính hãng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường xem xét hồ sơ, văn bản, tiến hành kiểm tra và đề xuất phương án xử lý...
Các chỉ đạo của Bộ Công Thương đã thể hiện rõ trách nhiệm bảo vệ quyền, lợi ích của người tiêu dùng và xã hội dù chỉ với một mặt hàng rất nhỏ; đồng thời cũng cho thấy quyết tâm chống hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại; nỗ lực làm trong sạch, minh bạch và lành mạnh hóa thị trường. Câu hỏi của đông đảo người tiêu dùng về việc doanh nghiệp Khải Silk đã sử dụng "chiêu thức" gian lận thương mại từ khi nào đang được các cơ quan chức năng làm rõ. Nhưng chắc chắn thiệt hại về doanh thu và danh dự của chủ doanh nghiệp này vô cùng lớn. Thậm chí, giá trị của thương hiệu này sẽ rất khó để khôi phục.
Thiết nghĩ, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, để tồn tại, phát triển, các doanh nghiệp cần trung thực, có trách nhiệm với chính mình và khách hàng. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin, bởi lẽ "một lần bất tín, vạn lần bất tin". Cùng với đó, trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái, gian lận thương mại, nếu các cơ quan chức năng cùng nhanh chóng vào cuộc sẽ góp phần làm trong sạch thị trường hiệu quả, tăng thêm niềm tin cho người tiêu dùng và xã hội.