Quạt điện Việt Nam “lên ngôi”

Những ngày nắng nóng kỷ lục, bên cạnh mặt hàng điều hòa, quạt điện cũng là loại thiết bị làm mát được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Quạt điện mang thương hiệu Việt đang được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng.
Quạt điện Việt Nam “lên ngôi”
Quạt điện năm nay rất đa dạng về mẫu mã và giá

Điểm đặc biệt của hầu hết các loại quạt điện mang thương hiệu Việt là rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã và có giá rất cạnh tranh. Chỉ từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể chọn được các sản phẩm vừa bền, rẻ, lại tiết kiệm điện.

Theo khảo sát của phóng viên Báo Công Thương, những ngày nắng nóng kỷ lục, tại các siêu thị điện máy và cửa hàng đồ điện nhỏ, mặt hàng quạt điện nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng. Theo người bán hàng, dù nhu cầu tăng cao nhưng nhìn chung, giá sản phẩm quạt điện giữ nguyên mức giá như năm ngoái. Chị Nguyễn Thị Hà - nhân viên bán hàng tại siêu thị Media Mart Phạm Văn Đồng - cho biết, không giống như điều hòa - nhu cầu chỉ tăng đột biến vào những ngày nắng nóng kỷ lục, quạt điện là mặt hàng được mua liên tục từ đầu mùa nóng đến nay. Vào những ngày nắng nóng kỷ lục, nhu cầu mặt hàng này tăng đến 30% so với ngày thường; đặc biệt là với quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt điều hòa.

Theo đánh giá của người tiêu dùng, quạt Việt Nam được ưa chuộng vì mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng, độ bền cao.

So với các mặt hàng nhập ngoại, quạt điện Việt Nam có giá rất “phải chăng”. Các sản phẩm quạt bàn, quạt tường, quạt đứng, quạt trần từ các thương hiệu Việt như Senko, Vinawind, Asia, Sunhouse, Tico... chỉ dao động từ mức 200.000 - 500.000 đồng/chiếc. Đây cũng là những sản phẩm được sinh viên và người tiêu dùng thu nhập thấp ưa chuộng.

Nắng nóng gay gắt và dự báo sẽ kéo dài do năm nay nhuận 2 tháng 6 âm lịch, quạt hơi nước, quạt phun sương được người tiêu dùng chọn mua nhiều trong những tháng vừa qua. Các sản phẩm Việt Nam như Kangaroo, Comet, Sunhouse… có giá bán chỉ từ 1,3 - 3 triệu đồng/chiếc và được người tiêu dùng chọn mua tương đối nhiều. Cao cấp hơn, các sản phẩm quạt điều hòa có giá từ 3 - 5,3 triệu đồng/chiếc sản xuất tại Việt Nam cũng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Thường có giá rẻ hơn một chút so với siêu thị, tại các cửa hàng nhỏ, quạt điện Việt Nam cũng được ưa chuộng. Khác với một số quạt Trung Quốc thường bị khách hàng phàn nàn về chất lượng, quạt điện nội địa có mức giá hợp lý, kiểu dáng và chất lượng ngày càng được cải thiện. Anh Nguyễn Tiến Mạnh - nhân viên cửa hàng điện máy Yến Nhi (Cầu Giấy) - cho biết, mấy năm trước đây, quạt điện Trung Quốc được người tiêu dùng ưa thích vì nhiều mẫu mã, giá rẻ. Đặc biệt, quạt phun sương của Trung Quốc có loại chỉ vài trăm nghìn đồng, rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm cùng loại; tuy nhiên, các mẫu quạt này hay bị phàn nàn là dễ hỏng hóc, khó sửa. Vài năm gần đây, người tiêu dùng thích mua quạt Việt Nam không chỉ vì giá hợp lý, mẫu mã đẹp, mà còn do chế độ bảo dưỡng của các thương hiệu Việt nhanh chóng, kịp thời. Do đó, từ đầu mùa đến nay, khoảng 80% lượng quạt tiêu thụ của cửa hàng là quạt Việt Nam, số còn lại là hàng nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc; hàng Trung Quốc chỉ nhập về số lượng rất nhỏ.

Chọn mua 2 sản phẩm là quạt phun sương và quạt sạc, anh Nguyễn Đức Chinh (Từ Liêm) cho biết, quạt phun sương được sử dụng thêm trong phòng có điều hòa hoặc vào những ngày không quá nóng để hạn chế việc phòng bị khô, trẻ nhỏ dễ mắc bệnh về mũi họng, còn quạt sạc để gia đình anh phòng khi mất điện. “Tôi ủng hộ hàng Việt Nam vì vừa bền, vừa rẻ” - anh Chinh chia sẻ.

Nguyễn Hường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động