PC Quảng Ninh đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng |
Báo cáo nhanh của thường trực Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (BCH PCTT & TKCN) EVNNPC cho thấy, đến 18 giờ 30 chiều 31/7/2015, lưới điện 110kV vận hành an toàn. Toàn bộ phụ tải quan trọng như bệnh viện, trạm bơm chống úng, các mỏ khai thác than… đã được cấp điện trở lại.
Vào thời điểm ngày 26/7 và 27/7/2015 đã có tới 35 đường dây trung thế, 212 TBA và 36.508 khách hàng bị sự cố mất điện nhưng với sự chỉ đạo sát sao của EVNNPC và sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Quảng Ninh đến nay hầu hết các khách hàng đã được cấp điện trở lại. Tuy nhiên, hiện còn 281 khách hàng tập trung ở khu vực xã đảo như Minh Châu, Bản Sen (huyện Vân Đồn) và xã Vĩnh Thực (TP Móng Cái), chưa được cấp điện trở lại do mưa lụt không đảm bảo an toàn, trong đó có 157 khách hàng đã di dân ra khỏi nơi ở theo yêu cầu của chính quyền nên không sử dụng điện.
Công nhân điện lực Quảng Ninh tích cực phòng chống mưa ngập |
Các đoạn đường dây, trạm biến áp chưa được khôi phục tại những điểm chưa được cấp điện bao gồm: Đoạn đường dây sau lèo 58 nhánh Minh Châu huyện Vân Đồn (do đổ cột 66) gây mất 01 trạm biến áp, mất điện 04 khách hàng; Đoạn đường dây sau lèo cột 21 nhánh Thắng Lợi lộ 475E5.27 (trạm 110kV Vân Đồn 1) gây mất 01 trạm biến áp, mất điện 57 khách hàng; Trạm biến áp Vĩnh Trung 4 (Đảo Vĩnh Thực – TP Móng Cái) chưa đưa được máy biến áp ra để thay thế, mất điện 32 khách hàng; Lộ 2 trạm biến áp Bản Sen 4 mất 31 khách hàng; Lộ 2 trạm Giếng Đáy 22 mất 10 khách hành do nguy cơ đổ cột 5-6 đã di dân; Lộ 1, 3 trạm Hà Khẩu 5 mất 147 khách hàng do nghiêng cột số 7.
Dự kiến, số khách hàng tại xã đảo Vĩnh Thực (TP Móng Cái) sẽ được cấp điện trở lại trong ngày mai, 1/8/2015. Các khách hàng ở các xã đảo Bản Sen, Minh Châu do nước đang ngập sâu, nên Công ty Điện lực quảng Ninh/Điện lực Vân Đồn sẽ được cấp điện trở lại ngay khi đủ điều kiện an toàn.
Hiện nay, BCH PCTT & TKCN Tổng Công ty, PC Quảng Ninh và các Điện lực, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc và các chi nhánh miền Đông, Hạ Long tiếp tục ứng trực 24/24, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, nỗ lực khắc phục sự cố và đảm bảo an toàn cho CBCNV và người lao động khi công tác tại hiện trường.