Quảng Ngãi: Tạo ưu thế cho sản phẩm thương hiệu Việt

Qua 7 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), hàng hóa Việt đã được người dân Quảng Ngãi ưa chuộng sử dụng. Để phục vụ nhu cầu của người dân, Ban Chỉ đạo CVĐ tỉnh đã nỗ lực xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt.
Quảng Ngãi: Tạo ưu thế cho sản phẩm thương hiệu Việt
Thị trường nội địa của sản phẩm nước khoáng Thạch Bích liên tục gia tăng

Nâng cao chất lượng hàng Việt

Quảng Ngãi là địa phương còn nhiều khó khăn. Do vậy, những sản phẩm được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa cần đáp ứng được yêu cầu là chất lượng tốt và giá phải chăng. Nhờ đáp ứng được 2 yêu cầu này, cộng với công tác tuyên truyền thực hiện tương đối tốt, đến nay, hàng Việt Nam đã chiếm tỷ lệ khá lớn tại các kênh phân phối của địa phương này.

Đặc biệt, không chỉ ở trung tâm và thành phố, ngay tại các vùng nông thôn, người tiêu dùng rất ưa chuộng hàng sản xuất trong nước vì giá phù hợp, thị trường phân phối rộng khắp, thuận lợi cho mua sắm. Các doanh nghiệp (DN) sản xuất nắm bắt tâm lý tiêu dùng hàng Việt của thị trường nông thôn cũng không ngừng nỗ lực để nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, tập trung mở kênh phân phối về tận vùng sâu, vùng xa, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Ngược lại, nhờ sự ủng hộ của người tiêu dùng, nhiều DN trong tỉnh cũng có cơ hội tăng doanh thu, vực dậy sản xuất, đứng vững trên thị trường. Chỉ tính riêng các nhà máy sản xuất các mặt hàng thực phẩm, vật liệu xây dựng cao cấp, phân bón… trong KCN Quảng Phú, Tịnh Phong, doanh thu năm sau đều cao hơn năm trước từ 20 - 30%.

Theo phản ánh của Nhà máy Nước khoáng Thạch Bích, thị trường nội địa của sản phẩm nước khoáng Thạch Bích đã gia tăng trong suốt nhiều năm qua. Để giữ chân được người tiêu dùng, nhà máy không ngừng nỗ lực giữ vững chất lượng, giảm giá bán để đáp lại niềm tin mà người tiêu dùng dành cho sản phẩm.

Xây dựng hệ thống phân phối hàng Việt

Nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng được sử dụng hàng hóa Việt chính hãng, được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi đã xây dựng một Điểm bán hàng Việt Nam cố định đặt tại Cửa hàng Thương mại Sơn Hà (thị trấn Di Lăng, huyện Sơn Hà).

Mô hình thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam ở thị trấn Di Lăng là địa điểm giúp các cơ sở sản xuất, các DN khai thác thông tin hàng hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ. Từ đó, có kế hoạch phát triển sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh nhằm kích thích sản xuất và tiêu dùng hàng Việt. Điểm bán hàng Việt Nam sẽ hoạt động ổn định đến hết năm 2020, cam kết bán 100% hàng Việt. Hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hoàn toàn không có hiện tượng gian lận thương mại. Theo ghi nhận của Sở Công Thương, tốc độ tiêu thụ hàng hóa tại các điểm bán này tương đối tốt.

Xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam là hoạt động quan trọng, giúp đưa CVĐ vào chiều sâu. Tiếp sau huyện Sơn Hà, những địa phương khác trên toàn tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ được triển khai thành lập Điểm bán hàng Việt Nam để người dân có cơ hội mua sắm được nhiều hàng Việt chất lượng, giá cạnh tranh. Qua đó, kích thích sản xuất và tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước cũng như hàng hóa sản xuất trong tỉnh.

Sau hơn 7 năm triển khai, CVĐ đã đạt nhiều kết quả, đặc biệt là tạo tâm lý tin dùng hàng hóa do các DN trong nước sản xuất. Hàng Việt đã có chỗ đứng trong các cơ sở phân phối, không chỉ của DN bán lẻ trong nước, mà cả DN có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh với tỷ lệ lên đến 60 - 80% .
Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động