Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch

Thông tin từ sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, tổng số lượt khách năm 2017 ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ. Có được điều đó, Quảng Bình đã và đang tích cực trong công tác xúc tiến, quảng bá bằng nhiều hoạt động nhằm đưa hình ảnh của mình đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.
Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch
Suối nước Mọc - Điểm vui chơi thu hút khách tại Quảng Bình

Ông Đặng Đông Hà- Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển 2016, lượng khách giảm đáng kể, thiệt hại không nhỏ trong kinh doanh và các dịch vụ liên quan đến du lịch tại Quảng Bình… Sau khi tiến hành tách sở Du lịch thành một sở riêng biệt (09/2016), việc khôi phục, phát triển du lịch Quảng Bình được chính quyền, các ban nghành liên quan đặc biệt chú trọng.

Cũng theo ông Hà, ngành du lịch Quảng Bình đã nhanh chóng ổn định cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, đặc biệt “tranh thủ” đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, bước đầu mang lại hiệu quả.

Cụ thể, nhiều chương trình hoạt động được Quảng Bình phối hợp tổ chức như quảng bá du lịch trên website TripAdvisor (website về du lịch lớn nhất thế giới, các phương tiện truyền thông, các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế (như tham gia hội chợ du lịch Hàn Quốc,xúc tiến du lịch tại Thái Lan, Ô-xtrây-li-a, Anh… mở đường bay du lịch Quảng Bình - Thái Lan, Đồng Hới - Hải Phòng, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, “Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017” )…. Qua các hoạt động này, hình ảnh du lịch địa phương sẽ lan tỏa tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế, ông Đặng Đông Hà cho biết thêm.

Quảng Bình có lợi thế quảng bá hình ảnh du lịch rất lớn thông qua bộ phim Kong: Skull Island… Để “ăn theo” sự kiên này, ngành Du lịch Quảng Bình đang phối hợp với sở Du lịch Quảng Ninh, Ninh Bình liên kết hình thành tuyến du lịch kết nối giữa 03 địa phương, xây dựng bộ sản phẩm theo dấu chân phim trường Kong “Đảo Đầu Lâu” và hợp tác quảng bá rộng rãi bộ sản phẩm và điểm đến du lịch của các địa phương đặc biệt là tại thị trường quốc tế. Hiện tại, 03 địa điểm quay ( hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và Hang Chuột) thuộc huyện minh Hóa được công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) khai thác xây dựng tour tham quan phim trường, bước đầu có lượng khách nhất định.

Là doanh nghiệp sở hữu nhiều cơ sở du lịch tại Quảng Bình, Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh đã và đang đồng hành cùng với ngành du lịch tỉnh nhà tham gia nhiều sự kiện quảng bá. Bà Nguyễn Thị Khánh Trang, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh cho biết, tuy ảnh hưởng về lượng khách và doanh thu do sự cố môi trường biển, nhưng 02 năm trở lại đây đơn vị đang triển khai, mở rộng các khu nghỉ dưỡng tại Quảng Bình như Sunspa Resoft - Bảo Ninh, Sunrice Resoft and Golf, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Bang… nhằm tạo điểm đến để khách dừng chân tại địa phương nhiều hơn.

Cũng theo bà Trang, công ty luôn tư vấn, giới thiệu những địa điểm du lịch khám phá mới lạ để khách du lịch có cơ hội trải nghiệm, phục vụ tốt nhằm để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách… đó là một hình thức quảng bá đối với đơn vị. Hiện tại, Trường Thịnh đang liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh để đưa ra các tour, chương trình mới nhằm “hút” khách đến Quảng Bình.

Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch
Sunspa Resort Mỹ Cảnh - Bảo Ninh (Đồng Hới - Quảng Bình) - Nơi tổ chức một phần Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017

Tuy nhiên, khi nói tới du lịch Quảng Bình nói riêng, du lịch khu vực miền Trung nói chung, điều dễ nhận thấy các địa phương đều rơi vào tình trạng mùa vụ. Công tác xúc tiến điểm đến cũng cần phải tính đến điều này. Ông Trần Xuân Cương, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, Giám đốc Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin cho biết, Để tập trung lượng khách trong mùa thấp điểm cần đẩy mạnh việc quảng bá và xúc tiến các hình thức du lịch khám phá, trải nghiệm… như vây sẽ tạo sức hút mới cho du lịch Quảng Bình. Là những người trẻ tuổi, cá nhân ông và các nhân viên luôn phấn đấu tự đi, tìm và thực hiện vơi Sologan “đi để sống khác”, không ngừng nỗ lực và chuyên nghiệp hóa hình thức du lịch của mình, ông Cương nói thêm về cá nhân công ty.

Bên cạnh đó, du lịch hội nghị (MICE) là xu hướng phát triển mới được rất nhiều khách hàng là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… tin dùng. Trao đổi vấn đề này, bà Hoàng Thị Vân, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ Quảng Bình được biết, các chương trình du lịch hội nghị, hội thảo được tổ chức tại đơn vị không chỉ mang đến hiệu quả cao hơn trong công việc mà còn làm hài lòng tất cả những khách tham dự bởi thời gian nghỉ ngơi và chất lượng dịch vụ tại đây.

Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch
Một Hội nghị được tổ chức tại Mường Thanh Luxury Nhật Lệ - Quảng Bình

Với địa bàn tỉnh Quảng Bình, ngoài công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, việc toàn bộ nhân sự là người địa phương đó là hình thức “quảng bá qua từng các nhân” đến với du khách. Thuộc hệ thống khách sạn của Tâp đoàn Mường Thanh, Mường Thanh tai Quảng Bình luôn phối hợp với các đơn vị trong hệ thống, kinh doanh du lịch, lữ hành và các cơ sở lưu trú khác trong và ngoài tỉnh tao thành chuỗi liên kết, thông qua đó du khách đến với Quảng Bình nhiều hơn. Vừa qua, Văn phòng chính phủ phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) đã tổ chức Hội thảo tại Mường Thanh Luxury Nhật Lệ, bà Vân chia sẻ thêm.

Để ngành phát triển nhanh, bền vững, thiết nghĩ, ngoài việc tích cực tổ chức, tham gia rất nhiều chương trình xúc tiến du lịch cả trong và ngoài nước của chính quyền địa phương cũng như đơn vị kinh doanh du lịch tại Quảng Bình, thì các ban ngành liên quan cùng người dân nơi đây cần chung sức với chính quyền trong các hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch, xúc tiến du lịch… để Quảng Bình sẽ là địa điểm khách lựa chọn đầu tiên khi đi du lịch.

Hoàng Dương – Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động