Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch

Bản in
Quảng Bình- Đa dạng quảng bá kích cầu du lịch

Thông tin từ sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, tổng số lượt khách năm 2017 ước đạt 3,3 triệu lượt, tăng 70,9% so với cùng kỳ. Có được điều đó, Quảng Bình đã và đang tích cực trong công tác xúc tiến, quảng bá bằng nhiều hoạt động nhằm đưa hình ảnh của mình đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Suối nước Mọc - Điểm vui chơi thu hút khách tại Quảng Bình

Ông Đặng Đông Hà- Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, do ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển 2016, lượng khách giảm đáng kể, thiệt hại không nhỏ trong kinh doanh và các dịch vụ liên quan đến du lịch tại Quảng Bình… Sau khi tiến hành tách sở Du lịch thành một sở riêng biệt (09/2016), việc khôi phục, phát triển du lịch Quảng Bình được chính quyền, các ban nghành liên quan đặc biệt chú trọng.

Cũng theo ông Hà, ngành du lịch Quảng Bình đã nhanh chóng ổn định cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, đặc biệt “tranh thủ” đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, bước đầu mang lại hiệu quả.

Cụ thể, nhiều chương trình hoạt động được Quảng Bình phối hợp tổ chức như quảng bá du lịch trên website TripAdvisor (website về du lịch lớn nhất thế giới, các phương tiện truyền thông, các chương trình quảng bá và xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế (như tham gia hội chợ du lịch Hàn Quốc,xúc tiến du lịch tại Thái Lan, Ô-xtrây-li-a, Anh… mở đường bay du lịch Quảng Bình - Thái Lan, Đồng Hới - Hải Phòng, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, “Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017” )…. Qua các hoạt động này, hình ảnh du lịch địa phương sẽ lan tỏa tới người dân trong nước và bạn bè quốc tế, ông Đặng Đông Hà cho biết thêm.

Quảng Bình có lợi thế quảng bá hình ảnh du lịch rất lớn thông qua bộ phim Kong: Skull Island… Để “ăn theo” sự kiên này, ngành Du lịch Quảng Bình đang phối hợp với sở Du lịch Quảng Ninh, Ninh Bình liên kết hình thành tuyến du lịch kết nối giữa 03 địa phương, xây dựng bộ sản phẩm theo dấu chân phim trường Kong “Đảo Đầu Lâu” và hợp tác quảng bá rộng rãi bộ sản phẩm và điểm đến du lịch của các địa phương đặc biệt là tại thị trường quốc tế. Hiện tại, 03 địa điểm quay ( hồ Yên Phú, thung lũng Chà Nòi và Hang Chuột) thuộc huyện minh Hóa được công ty  TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) khai thác xây dựng tour tham quan phim trường, bước đầu có lượng khách nhất định.

Là doanh nghiệp sở hữu nhiều cơ sở du lịch tại Quảng Bình, Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh đã và đang đồng hành cùng với ngành du lịch tỉnh nhà tham gia nhiều sự kiện quảng bá. Bà Nguyễn Thị Khánh Trang, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty TNHH MTV Du lịch Trường Thịnh cho biết, tuy ảnh hưởng về lượng khách và doanh thu do sự cố môi trường biển, nhưng 02 năm trở lại đây đơn vị đang triển khai, mở rộng các khu nghỉ dưỡng tại Quảng Bình như Sunspa Resoft - Bảo Ninh, Sunrice Resoft and Golf, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Bang… nhằm tạo điểm đến để khách dừng chân tại địa phương nhiều hơn.

Cũng theo bà Trang, công ty luôn tư vấn, giới thiệu những địa điểm du lịch khám phá mới lạ để khách du lịch có cơ hội trải nghiệm, phục vụ tốt nhằm để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách… đó là một hình thức quảng bá đối với đơn vị. Hiện tại, Trường Thịnh đang liên kết với các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh để đưa ra các tour, chương trình mới nhằm “hút” khách đến Quảng Bình.

Sunspa Resort Mỹ Cảnh - Bảo Ninh (Đồng Hới - Quảng Bình) - Nơi tổ chức một phần Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình thế giới 2017 

Tuy nhiên, khi nói tới du lịch Quảng Bình nói riêng, du lịch khu vực miền Trung nói chung, điều dễ nhận thấy các địa phương đều rơi vào tình trạng mùa vụ. Công tác xúc tiến điểm đến cũng cần phải tính đến điều này. Ông Trần Xuân Cương, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Bình, Giám đốc Công ty TNHH Thông tin và Du lịch Netin cho biết, Để tập trung lượng khách trong mùa thấp điểm cần đẩy mạnh việc quảng bá và xúc tiến các hình thức du lịch khám phá, trải nghiệm… như vây sẽ tạo sức hút mới cho du lịch Quảng Bình. Là những người trẻ tuổi, cá nhân ông và các nhân viên luôn phấn đấu tự đi, tìm và thực hiện vơi Sologan “đi để sống khác”, không ngừng nỗ lực và chuyên nghiệp hóa hình thức du lịch của mình, ông Cương nói thêm về cá nhân công ty.

Bên cạnh đó, du lịch hội nghị (MICE) là xu hướng phát triển mới được rất nhiều khách hàng là các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… tin dùng. Trao đổi vấn đề này, bà Hoàng Thị Vân, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Nhật Lệ Quảng Bình được biết, các chương trình du lịch hội nghị, hội thảo được tổ chức tại đơn vị không chỉ mang đến hiệu quả cao hơn trong công việc mà còn làm hài lòng tất cả những khách tham dự bởi thời gian nghỉ ngơi và chất lượng dịch vụ tại đây.

Một Hội nghị được tổ chức tại  Mường Thanh Luxury Nhật Lệ - Quảng Bình

Với địa bàn tỉnh Quảng Bình, ngoài công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng, việc toàn bộ nhân sự là người địa phương đó là hình thức “quảng bá qua từng các nhân” đến với du khách. Thuộc hệ thống khách sạn của Tâp đoàn Mường Thanh, Mường Thanh tai Quảng Bình luôn phối hợp với các đơn vị trong hệ thống, kinh doanh du lịch, lữ hành và các cơ sở lưu trú khác trong và ngoài tỉnh tao thành chuỗi liên kết, thông qua đó du khách đến với Quảng Bình nhiều hơn. Vừa qua, Văn phòng chính phủ phối hợp với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) đã tổ chức Hội thảo tại Mường Thanh Luxury Nhật Lệ, bà Vân chia sẻ thêm.

Để ngành phát triển nhanh, bền vững, thiết nghĩ, ngoài việc tích cực tổ chức, tham gia rất nhiều chương trình xúc tiến du lịch cả trong và ngoài nước của chính quyền địa phương cũng như đơn vị kinh doanh du lịch tại Quảng Bình, thì các ban ngành liên quan cùng người dân nơi đây cần chung sức với chính quyền trong các hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch, xúc tiến du lịch… để Quảng Bình sẽ là địa điểm khách lựa chọn đầu tiên khi đi du lịch.

 

Tin mới cập nhật
Các tin khác