The Grand Hồ Tràm Strip

Quảng bá du lịch Việt Nam qua các giải đấu thể thao

Tham gia Hội nghị Quốc tế về du lịch và thể thao diễn ra tại Đà Nẵng mới đây dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, The Grand Hồ Tràm Strip đã cam kết đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam qua các giải đấu thể thao.  

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh tác động tích cực của việc phối hợp thể thao - du lịch đối với sự phát triển của đất nước. “Du lịch và thể thao là những nhịp cầu nối liền sự giao lưu giữa con người với con người, giữa các dân tộc với nhau. Du lịch kết hợp thể thao là xa lộ lớn để các dân tộc đến với nhau nhanh hơn, gần hơn và để thế giới hòa bình, thịnh vượng cũng như động lực để phát triển mạnh mẽ hơn. Từ năm 2001, sau khi Tuyên bố Barcelona do UNWTO và Ủy ban Olympic thế giới phát động thì thể thao, du lịch và sự gắn kết giữa thể thao - du lịch như hai trụ cột phát triển rất quan trọng, mang lại lợi ích cho rất nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam” - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua các giải đấu thể thao
Ông Phạm Quang Vinh - Cố vấn Chủ tịch cấp cao của The Grand Hồ Tràm Strip Việt Nam (ngoài cùng bên phải) - chia sẻ về sự phát triển du lịch thông qua việc tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn

Tham luận tại hội thảo, ông Phạm Quang Vinh - Cố vấn Chủ tịch cấp cao của The Grand Hồ Tràm Strip Việt Nam - chia sẻ về thành công của Giải golf Hồ Tràm Open được tổ chức vào tháng 12/2015. Giải golf đã đưa hàng loạt ngôi sao thể thao nổi tiếng thế giới đến nước ta. “Chúng tôi mời những golf thủ trên khắp thế giới đến tham gia, những người mà trước đây chưa biết đến Việt Nam trên bản đồ du lịch thể thao thế giới. Họ đã không ngớt lời khen ngợi về cơ sở vật chất đẳng cấp của The Grand và cả sự hiếu khách của người Việt Nam”. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển du lịch Việt Nam thông qua việc tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn.

Sau khi Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đưa ra con số, 9 tháng đầu năm 2016, Việt Nam đã đón 7 triệu du khách quốc tế, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, du lịch chiếm 6,66% GDP trong năm 2015; ông Michael Kelly - Chủ tịch cấp cao của The Grand Hồ Tràm Strip - bổ sung thông tin: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt mục tiêu đưa con số này lên 10% và chúng tôi xem đây là mục tiêu phát triển cốt lõi, nhằm góp phần vào thành công của ngành du lịch Việt Nam”.

The Grand Hồ Tràm Strip là dự án đầu tư lớn nhất của Hoa Kỳ tại nước ta với 1 tỷ USD vốn cam kết được triển khai. Ngoài việc quảng bá hình ảnh Việt Nam trên bảng xếp hạng du lịch thế giới, The Grand Hồ Tràm Strip còn góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước. Không chỉ dừng lại ở nỗ lực giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, The Grand Hồ Tràm Strip còn hợp tác với các trường dạy nghề địa phương đào tạo nhân lực du lịch cho ngành, tạo cơ hội việc làm, đẩy chuẩn dịch vụ du lịch tại Việt Nam lên tầm cao mới cũng như mang đến cơ hội nâng cao kỹ năng quản lý khách sạn.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua các giải đấu thể thao
Giải golf Hồ Tràm Open thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế Ảnh: Quang Thắng

Giải golf Hồ Tràm Open đã được phát sóng truyền hình tới 100 triệu hộ gia đình trên thế giới. Điều này không chỉ khẳng định về quy mô khán giả, mà còn là hành trình đầy ấn tượng cho một giải đấu tại Việt Nam mang tầm cỡ thế thao quốc tế. Sự kiện đã nhận được giải thưởng “Sự kiện Asian Tour của năm” và là tiền đề để tổ chức giải Hồ Tràm Players Championship trong tương lai.

Diễm Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024: Hướng đến phát triển du lịch bền vững

Hội chợ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày là cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 là thời điểm lý tưởng cho ngành du lịch phát triển, đặc biệt nếu đề xuất kỳ nghỉ này kéo dài 5 ngày sẽ là cơ hội thuận lợi để thu hút khách.
Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Ninh Thuận kỳ vọng hút khách từ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam

Các doanh nghiệp du lịch Ninh Thuận tiếp cận, giới thiệu quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024

Sáng nay (ngày 11/4) chính thức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024), sự kiện quy tụ trên 700 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam xếp vào top đầu trong khu vực

Website quảng bá du lịch Việt Nam (vietnam.travel) đang được xếp vào tốp đầu trong khu vực, vượt qua website du lịch của Thái Lan.
Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Du lịch Vĩnh Long phát huy lợi thế liên kết vùng

Nhiều điểm đến văn hóa, du lịch đã thành công trong thu hút khách du lịch giúp tổng lượng khách đến Vĩnh Long đạt 426.557 lượt, tăng 3,2% so với cùng kỳ.
Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

Ninh Thuận phấn đấu đến năm 2030, ngành du lịch sẽ phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn, theo hướng “Bền vững - Chất lượng cao - Độc đáo”.
Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka hợp tác Hồng Kông (Trung Quốc) để phát triển du lịch ở Đông Nam Á

Traveloka - nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á hợp tác với Tổng cục Du lịch Hồng Kông (Trung Quốc) để nâng cao trải nghiệm du lịch tại khu vực này.
Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Đề xuất lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày: Doanh nghiệp du lịch phấn khởi được “tiếp sức”

Doanh nghiệp ngành du lịch đang phấn khởi và chờ đề xuất kỳ nghỉ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày được thông qua nhằm kích cầu, phục hồi du lịch trong nước.
Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là “sứ giả” đặc biệt giữ chân du khách lâu hơn

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong việc góp phần quảng bá hình ảnh du lịch và níu chân du khách bởi mang tới nét đặc trưng của vùng miền.
TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nghệ xanh vào phát triển du lịch

Phát huy chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình", TP. Hồ Chí Minh khuyến khích hệ sinh thái du lịch ứng dụng giải pháp xanh, ứng dụng công nghệ để du khách tiếp cận.
Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng du lịch tốt nhất 2024

Tổ chức Du lịch Liên Hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Trải nghiệm “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”

Người dân Thủ đô và du khách đã được tham quan và trải nghiệm một Sa Pa thu nhỏ giữa lòng Hà Nội trong “Ngày hội văn hóa, du lịch Sa Pa tại Hà Nội”.
Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Những nơi trốn nắng tránh nóng lý tưởng có thể bạn muốn biết

Du khách tìm kiếm những điểm đến để giải tỏa cái nóng bức của mùa hè và 75% du khách Việt Nam khẳng định yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch du lịch của họ.
Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Người dân “nườm nượp” mua tour du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5

Trong ngày đầu tiên khai mạc Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 đã có hơn 1.740 lượt khách mua tour, tập trung vào các tour dịp lễ 30/4 và 1/5.
Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Thái Nguyên xúc tiến quảng bá du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên diễn ra sáng 5/4 trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024.
Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Khoảng 1,4 triệu lượt khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024

Với các hoạt động diễn ra phong phú và đặc sắc, số lượng khách du lịch đến Bắc Giang trong quý I/2024 ước đạt 1,4 triệu lượt khách.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động