Quản lý mua vé tàu hỏa điện tử: Vẫn nửa vời

Bản in
Quản lý mua vé tàu hỏa điện tử: Vẫn nửa vời

Hệ thống bán vé điện tử qua mạng internet đã được triển khai từ cuối năm 2014, với kỳ vọng dẹp bỏ được tình trạng chen lấn, “cò mồi” bán vé mỗi dịp lễ, Tết. Sau hơn 4 tháng đi vào vận hành, phương thức bán vé này vẫn chưa thực sự hiệu quả.  

Ảnh minh họa

Nhiều độc giả Báo Công Thương phán ảnh: Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, tại ga Hà Nội, có nhiều chặng, nhân viên trong ga báo hết vé nhưng ở ngoài “cò” vé vẫn bán thoải mái với  giá chênh lệch từ 200 - 400 nghìn đồng tùy từng chặng.

Không chỉ dành đất cho “phe vé” lộng hành, điểm hạn chế nữa của hệ thống bán vé tàu qua mạng là sau khi hoàn tất các khâu đặt vé và thanh toán, hành khách vẫn phải đến ga để lấy vé và lên tàu sớm trước 4 giờ tàu chạy. Điều này cũng làm mất thời gian của hành khách. Đó là chưa kể đến việc các bước thực hiện thao tác đặt mua trên mạng điện tử nhiều khi lỗi mạng, hay trục trặc.

Trước tình hình đó, từ 0h00 ngày 5/5/2015, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã điều chỉnh thời gian tối đa được phép giữ chỗ cho khách hàng đặt vé và chọn phương thức trả sau từ 48 giờ xuống 24 giờ. Tạm khóa chức năng nhắn tin hủy đặt chỗ cho khách hàng đặt vé trả sau trên hệ thống bán vé điện tử. Khách hàng đặt vé trả sau thành công có nhu cầu hủy đặt chỗ, liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 19006469 để được giải quyết. Thời điểm thực hiện các điều chỉnh trên kéo dài đến ngày 5/9/2015 .

Về nguyện vọng của người dân muốn được tự in vé điện tử, bán vé qua đại lý hay bán vé qua thiết bị bán vé tự động, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, trong thời gian tới, sẽ cùng Tập đoàn FPT và các đối tác cung cấp dịch vụ tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung phần mềm với nhiều ứng dụng mới tiện ích hơn và hành khách có thể tự in vé điện tử một cách thuận tiện.

Tin mới cập nhật
Các tin khác