Quận Hồng Bàng: Địa phương và doanh nghiệp “bắt tay” triển khai Cuộc vận động

Sáng ngày 8/6, tại quận Hồng Bàng, đoàn công tác của Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo CVĐ quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng). Theo đó, hiệu quả lớn nhất sau 9 năm CVĐ triển khai trên địa bàn quận là đã huy động được cả các tổ chức, địa phương và doanh nghiệp (DN) cùng triển khai mạnh mẽ CVĐ.
Quận Hồng Bàng: Địa phương và doanh nghiệp “bắt tay” triển khai Cuộc vận động
Đồng chí Hầu A Lềnh và đoàn công tác đánh giá cao mẫu mã, độ tươi ngon, cách trưng bày... của rau củ quả có truy xuất nguồn gốc tại siêu thị Vinmart Hồng Bàng

Đồng hành thực hiện Cuộc vận động

Làm việc tại Hồng Bàng, đoàn công tác đến thăm quan và khảo sát tại siêu thị Vinmart của Trung tâm thương mại Vincom. Theo chia sẻ của đại diện siêu thị Vinmart, hiện nay, siêu thị đang có khoảng 8.000 mã hàng với hơn 80% là hàng Việt Nam. Những sản phẩm được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng là rau củ quả Đà Lạt, rau an toàn Vineco, thủy sản tươi sống, cá hồi Sapa… Nhìn chung, tốc độ tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam tại siêu thị tăng trưởng đều đặn hàng năm. Người tiêu dùng trên địa bàn quận và khách du lịch ngày càng ưa chuộng và ưu tiên lựa chọn hàng Việt cho nhu cầu mua sắm của mình.

Vinmart là một trong những hệ thống phân phối có tỷ lệ hàng Việt tương đối cao trên địa bàn quận Hồng Bàng nói riêng và TP. Hải Phòng nói chung. Được xếp vào một trong những địa phương đi đầu của Hải Phòng trong triển khai CVĐ, sau 9 năm, CVĐ trên địa bàn quận Hồng Bàng đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Quận Hồng Bàng: Địa phương và doanh nghiệp “bắt tay” triển khai Cuộc vận động
Buổi làm việc thu hút đông đại biểu tham gia

Ông Phạm Hữu Bình - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ), Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo CVĐ quận Hồng Bàng thông tin, 9 năm qua, xác định thực hiện CVĐ là một trong những nhiệm vụ quan trọng của quận, quận ủy Hồng Bàng đã tập trung chỉ đạo đưa nội dung thực hiện CVĐ vào Nghị quyết hàng năm và chương trình công tác của quận ủy.

Theo đó, quận Hồng Bàng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong sinh hoạt và tiêu dùng, ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ do các DN, nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ của Việt Nam làm ra, góp phần thực hiện có hiệu quả CVĐ.

Trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, quận đã tổ chức 57 buổi tuyên truyền lồng ghép với các hội nghị của quận, phường, các buổi sinh hoạt của các đoàn thể; 86 buổi phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh; dàn pano, áp phích tại các tổ dân phố, tuyên truyền về hàng Việt Nam chất lượng cao và Tháng khuyến mại Hải Phòng. Phối hợp tổ chức tập huấn về văn bản pháp luật, quy định về vận động, giám sát, đảm bảo quyền và nghĩa vụ của các DN sản xuất, thương mại, dịch vụ đến cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nhiều tổ chức trên địa bàn quận như Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên... đã tích cực vào cuộc tuyên truyền để người tiêu dùng nhận biết được ưu điểm của hàng Việt, từ đó ưu tiên chọn mua và sử dụng. UBND quận cũng chỉ đạo các phòng chức năng tích cực cải cách hành chính, tạo môi trường sản xuất kinh doanh bình đẳng, thuận lợi cho DN.

Cùng với sự vào cuộc của địa phương, các DN trên địa bàn tỉnh cũng chú trọng triển khai nhiều giải pháp nâng cao sức cạnh tranh cho hàng hóa, chinh phục người tiêu dùng. Ông Nguyễn Thành Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sản xuất và thương mại Sơn Thủy cho hay, với sự hỗ trợ của quận, thời gian qua, công ty đã được tham gia các chương trình hội nghị, triển lãm… hàng Việt. Bên cạnh đó, xác định sản phẩm chỉ chinh phục được người tiêu dùng nếu có chất lượng tốt, công ty chủ động đầu tư công nghệ, sản xuất bao bì để có được các sản phẩm tốt, đẹp, bền. Nhờ đó, đến nay, ngoài thị trường Hải Phòng, các sản phẩm áo mưa Sơn Thủy đã được cung cấp đến nhiều địa phương khác trên cả nước, được người tiêu dùng đón nhận.

Bằng sự vào cuộc từ nhiều phía, CVĐ đã thu được kết quả tương đối cao khi thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên địa bàn quận đã có sự thay đổi. Qua điều tra nghiên cứu dư luận xã hội, đến nay, 90% người tiêu dùng được hỏi đều khẳng định quan tâm đến hàng sản xuất trong nước; 63% người tiêu dùng khẳng định sẽ ưu tiên sử dụng hàng Việt; 54% người tiêu dùng khuyên người thân, bạn bè lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam khi mua sắm.

Đưa CVĐ vào chiều sâu

Quận Hồng Bàng: Địa phương và doanh nghiệp “bắt tay” triển khai Cuộc vận động
Nhiều người tiêu dùng lựa chọn hàng Việt Nam

Đánh giá về hiệu quả CVĐ trên địa bàn quận Hồng Bàng, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nêu rõ, CVĐ đã được quận triển khai đồng bộ ở nhiều mặt công tác, nhận được sự hưởng ứng của DN và người dân trên địa bàn. Trong đó, một trong những hoạt động mạnh nhất và mang lại hiệu quả lớn nhất là tuyên truyền. Quận cũng chú trọng cải cách hành chính, tạo ra điều kiện, môi trường kinh doanh thông thoáng cho DN sản xuất kinh doanh. Đây là yếu tố quan trọng giúp DN sản xuất được nhiều sản phẩm tốt, có sức cạnh tranh, chinh phục được người tiêu dùng.

Tuy nhiên, bà Lê Việt Nga cũng lưu ý, quận Hồng Bàng hiện có nhiều DN phân phối có vốn đầu tư nước ngoài vào hoạt động. Do đó quận cần khảo sát tỷ lệ hàng Việt tại khu vực này, đồng thời vận động DN tích cực triển khai các giải pháp kết nối cung cầu, đưa hàng hóa Việt vào hệ thống phân phối để duy trì tỷ lệ hàng Việt ở mức cao.

Đồng chí Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương CVĐ cũng đánh giá cao hiệu quả CVĐ trên địa bàn quận khi đã bám sát vào chủ trương CVĐ. Bên cạnh đó kiện toàn bộ máy triển khai CVĐ. Nhờ đó, kết quả CVĐ đạt được tương đối cao.

Thời gian tới, đồng chí khẳng định, quận Hồng Bàng hoàn toàn có cơ sở triển khai CVĐ hiệu quả, sâu rộng hơn theo hướng phát huy tốt hơn vai trò các thành viên Ban chỉ đạo cấp quận. Phát huy hơn nữa vai trò của Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị. Đặc biệt, với vị trí là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, các cơ quan quản lý Nhà nước cần hỗ trợ DN tiếp cận nguồn lực tài chính, đất đai, phù hợp với quy định của pháp luật, thông lệ quốc tế, các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) đã cam kết.

“Thời gian tới, quận cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động lực lượng công nhân, học sinh sinh viên, khách du lịch… ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt. Đây là lực lượng đông đảo, có nhu cầu sử dụng hàng hóa cao và là đối tượng tiềm năng lớn cho tiêu thụ hàng Việt” - đồng chí Hầu A Lềnh nhấn mạnh.

Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động