Kinh doanh trên địa bàn một thành phố đang trên đà phát triển mạnh, nhu cầu các sản phẩm xăng dầu, dầu khí ở mức rất cao nhưng cũng phải cạnh tranh gay gắt với các đơn vị sản xuất, kinh doanh xăng dầu khác trên địa bàn, PV OIL Sài Gòn chọn cách phát triển thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Trong hoàn cảnh thị trường xăng dầu còn nhiều khó khăn, để hoàn thành mục tiêu năm 2016, Công ty đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng công ty tại Quyết định giao kế hoạch năm 2016 và tuân thủ Quy chế bán hàng của Tổng công ty. Trên cơ sở giá bán của Tổng công ty Dầu Việt Nam, PV OIL Sài Gòn đã chủ động xây dựng chính sách bán hàng linh hoạt, áp dụng hạn mức công nợ, chiết khấu cho khách hàng phù hợp với từng thời điểm, đảm bảo sự cạnh tranh trên thị trường. Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên cũng tích cực vận dụng các giải pháp, chính sách khách hàng trong khuôn khổ quy định của Tổng công ty để thúc đẩy kinh doanh, gia tăng sản lượng tiêu thụ. Nhờ đó, dù gặp nhiều khó khăn nhưng năm 2016, PV OIL Sài Gòn đã cơ bản hoàn thành vượt 100% kế hoạch đề ra.
Cụ thể, tổng sản lượng tiêu thụ của toàn Công ty đạt 297,6 nghìn tấn, đạt 103% kế hoạch được giao. Đặc biệt, sản lượng kinh doanh của PV OIL Sài Gòn còn có tỷ trọng cao ở kênh thương nhân phân phối. Trong đó tiêu thụ xăng E5 đạt 26.256 m3/tấn, hoàn thành 113% so với kế hoạch. Tổng doanh thu thực hiện năm 2016 đạt 2.792,20 tỷ đồng, bằng 96% so với kế hoạch, nguyên nhân do giá bán xăng dầu giảm nhiều đợt trong năm. Công ty cũng tích cực triển khai nhiều giải pháp và đã tiết kiệm được 4% chi phí so với kế hoạch.
Với kết quả sản xuất kinh doanh như vậy, lợi nhuận trước thuế của Công ty đạt khoảng 7,05 tỷ đồng, hoàn thành 101% so với kế hoạch. Tổng số nộp ngân sách trong năm 2016 ước đạt 610,37 tỷ đồng, bằng 129% so với thực hiện năm 2015. Thu nhập bình quân đầu người đạt 12,2 triệu đồng/người/tháng.
Trong năm 2016, PV OIL Sài Gòn cũng tập trung hoàn thiện các thủ tục đầu tư xây dựng cửa hàng xăng dầu (CHXD), đưa vào hoạt động 1 cửa hàng mới, nâng tổng số CHXD trực thuộc đang hoạt động lên 11 CHXD, góp phần gia tăng tỷ trọng sản lượng của kênh bán lẻ. Hệ thống Thương nhân nhận quyền và khách hàng công nghiệp luôn được chú trọng, duy trì và phát triển. Đây là điều kiện quan trọng để PV OIL Sài Gòn gia tăng sản lượng cũng như hiệu quả bán hàng nhằm hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh được giao. Trong năm qua, PV OIL Sài Gòn đã phát triển thêm 5 khách hàng thương nhân nhượng quyền và 7 khách hàng công nghiệp.
Phát huy truyền thống tương thân tương ái, Công ty đã thường xuyên thăm hỏi và tặng quà kịp thời cho gia đình, người thân của cán bộ nhân viên trong Công ty có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật. Tổ chức trao thưởng cho các con em đạt học sinh giỏi, nhằm động viên con, em cán bộ nhân viên Công ty. Công ty cũng tổ chức chương trình “Chào năm học mới”, tặng tập vở cho học sinh xã Bình Đức, huyện Châu Thành và xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Thủy Tây và Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An…
Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2017, Công ty đặt mục tiêu 285.000 m3/tấn; doanh thu đạt 2.709 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 6 tỷ đồng; tăng thêm 1 CHXD để phục vụ tốt nhất cho khách hàng… Trong bối cảnh thị trường thế giới còn ảm đạm, hoạt động sản xuất kinh doanh ngành xăng dầu gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhờ sự hỗ trợ của Tổng công ty Dầu Việt Nam, sự hợp tác toàn diện của quý khách hàng và các đơn vị bạn, sự quyết tâm và sự đoàn kết, tin rằng, PV OIL Sài Gòn sẽ vượt qua mọi khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.