Prudential triển khai Biên nhận thu phí điện tử từ tháng 1/2018

Bản in
Prudential triển khai Biên nhận thu phí điện tử từ tháng 1/2018

Nhằm mang đến dịch vụ thu phí an toàn, minh bạch và thuận tiện đến khách hàng, bên cạnh Hóa đơn điện tử đã được triển khai từ tháng 2/2016, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức đưa vào áp dụng Biên nhận thu phí điện tử, thay cho phiếu thu giấy, khi khách hàng nộp phí qua Tư vấn viên từ ngày 8/1/2018. 

Biên nhận thu phí điện tử là một bước tiến để hoàn thiện chất lượng kinh doanh, nằm trong chiến lược “Lấy khách hàng làm trung tâm” mà Prudential đang hướng đến

Biên nhận thu phí điện tử là chứng từ thu phí điện tử với chữ ký số bảo mật của Prudential đã được đăng ký hợp pháp và có giá trị pháp lý, là một bước tiến lớn so với hình thức sử dụng biên nhận giấy truyền thống vốn đã quen thuộc. Những ưu điểm nổi bật của hình thức này là sự an toàn, minh bạch và tiện lợi. Tính an toàn thể hiện ở việc khi thực hiện các giao dịch nộp phí, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn chứa mã xác thực OTP (One time password - mật mã xác nhận sử sụng 1 lần) gửi đến số điện thoại đã thông báo khi nộp phí. 

Tính minh bạch cũng là một điểm cộng lớn, bởi ngay sau khi hoàn tất giao dịch, khách hàng sẽ nhận xác nhận thu phí qua tin nhắn và biên nhận thu phí điện tử qua thư điện tử từ Prudential, thay thế cho phiếu thu giấy trước đây. Bên cạnh đó, việc sử dụng biên nhận thu phí điện tử không những giúp khách hàng không phải lưu trữ toàn bộ phiếu thu giấy mà còn giúp khách hàng có thể truy cập thông tin biên nhận thu phí điện tử của mình bất kỳ lúc nào tại PruOnline- Cổng thông tin khách hàng trực tuyến (https://khachhang.prudential.com.vn).

Như vậy, xuyên suốt quá trình khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm, từ đăng ký đến nộp phí và nhận bộ hợp đồng, các bước đều được thực hiện tự động bởi hệ thống nhằm đảm bảo tính an toàn, minh bạch và thuận tiện cho cả khách hàng và công ty.

Lộ trình áp dụng biên nhận thu phí điện tử sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn và chính thức bắt đầu từ ngày 8/1/2018. Trong giai đoạn đầu tiên, biên nhận thu phí điện tử sẽ được thực hiện cho khách hàng nộp Phí hồ sơ mới (phí tạm tính ban đầu) đóng trực tiếp cho tư vấn viên, chỉ cho hồ sơ yêu cầu bảo hiểm điện tử.

Trong giai đoạn tiếp theo, dự kiến từ tháng 3/2018, biên nhận thu phí điện tử sẽ áp dụng cho người nộp phí đóng trực tiếp cho tư vấn viên, với các nhóm phí còn lại (phí tạm tính cho hồ sơ yêu cầu bảo hiểm giấy và các loại phí khác liên quan đến hợp đồng bảo hiểm). Trong quá trình triển khai biên nhận thu phí điện tử, phiếu thu giấy trước đây vẫn được tiếp tục sử dụng và có giá trị pháp lý tương đương. Bên cạnh hình thức thu phí bằng tiền mặt qua tư vấn viên, khách hàng vẫn có thể thanh toán bằng chuyển khoản, thẻ ngân hàng hoặc rất nhiều hình thức thu phí và điểm thu phí tiện lợi khác của Prudential.

Trong thời gian qua, chiến lược “lấy khách hàng làm trung tâm” của Prudential Việt Nam tập trung vào hai khía cạnh chính: Hoàn thiện chất lượng kinh doanh và Nâng cao gắn kết khách hàng.

Bên cạnh các sáng kiến công nghệ giúp nâng cao gắn kết khách hàng thành thị như PRUbot, myDNA, Pop-up store hay mới đây là MatchBook… việc áp dụng biên nhận thu phí điện tử là một trong các nỗ lực hoàn thiện chất lượng kinh doanh của Prudential bằng việc mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mới mẻ đi kèm với sự an toàn, minh bạch và thuận tiện.

Tin mới cập nhật
Các tin khác