1. Thư điện tử
Đây là một phương thức trao đổi phổ biến nhất giữa các đại diện doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong phạm vi cùng một quốc gia cũng như giữa các quốc gia với nhau. Phương thức liên hệ qua thư điện tử đã có từ rất lâu và được ưa dùng bởi tính tiện lợi và tiết kiệm.
Tuy nhiên, việc sử dụng thư điện tử (email) trong kinh doanh quốc tế cũng cần chú ý đến một số quy tắc và được khuyến khích sử dụng email của doanh nghiệp, tổ chức, tránh sử dụng email cá nhân.
Việc sử dụng thư điện tử trong trao đổi cũng có thể gặp phải một số vấn đề liên quan đến bảo mật thông tin, gian lận và hạn chế về nội dung trao đổi.
2. Gọi điện thoại
Trong một số trường hợp giao thức liên lạc qua thư điện tử bộc lộ khuyết điểm, giao dịch qua điện thoại trở nên rất hữu ích. Cụ thể, với các đối tác chưa gặp mặt, với các vấn đề chưa thể trao đổi rõ qua email, việc kết nối một cuộc điện thoại quốc tế có thể nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc và đưa các Bên tới gần nhau hơn trên bàn đàm phán.
Chương trình khuyến mại “MobiFone: Nghe thoại quốc tế - Trúng quà xe sang” |
Trong trường hợp nghi ngờ việc gian lận, giả mạo email, việc gọi điện thoại trực tiếp cho đối tác cũng giúp xác minh tính xác thực của thông tin, tăng tính an toàn của kinh doanh quốc tế.
Với các trường hợp cần đối tác xác nhận thông tin, chúng ta có thể ghi âm cuộc gọi làm bằng chứng hoặc hai Bên xác nhận lại bằng email sau khi đã trao đổi, thống nhất với nhau qua cuộc nói chuyện.
Bên cạnh đó, trong các cuộc họp, đàm phán đa phương, việc thiết lập cuộc gọi “Conference Call” cũng mang đến hiệu quả cao cho cho Doanh nghiệp, tổ chức.
Thêm vào đó, giá cước gọi điện thoại quốc tế hiện nay không còn quá đắt đỏ, các nhà mạng điện thoại như MobiFone cũng đã cung cấp những gói cước, chương trình hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp trong việc liên lạc quốc tế bằng điện thoại. Qua đó, rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam với các đối tác nước ngoài.
3. Gặp gỡ trực tiếp
Trong ba phương thức giao dịch chính thống với đối tác nước ngoài, đây là phương thức tuy tốn kém nhất nhưng thường mang lại hiệu quả cao nhất. Việc gặp gỡ trực tiếp giúp hai Bên hiểu rõ hơn về đối tác của mình, tạo sự tin tưởng và thể hiện sự trọng thị của doanh nghiệp, tổ chức.
Như vậy, trong việc liên hệ trao đổi với đối tác quốc tế, chúng ta nên sử dụng linh hoạt các phương thức: trao đổi qua thư điện tử, gọi điện thoại và gặp gỡ trực tiếp để phát huy ưu điểm giảm thiểu hạn chế của từng phương thức và đạt được kết quả cao nhất trong kinh doanh.
Một thông tin hữu ích với các doanh nghiệp Việt Nam: từ 5/11 - 4/12, các thuê bao MobiFone khi nhận từ 200 phút thoại quốc tế chiều về sẽ được tham gia chương trình khuyến mại “MobiFone: Nghe thoại quốc tế - Trúng quà xe sang” và có cơ hội nhận 01 Giải Nhất – Xe Toyoata Camry 2.0 E, 30 Giải Nhì – Điện thoại Iphone 7Plus 32GB, và 100 Giải Ba – 5 triệu đồng cộng trực tiếp vào tài khoản của thuê bao trúng thưởng. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên tới 2,6 tỷ đồng.
Do đó, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân Việt Nam nên tích cực áp dụng phương thức giao dịch qua điện thoại với các đối tác quốc tế để có cơ hội tham gia chương trình khuyến mại và nhận các ưu đãi đặc biệt khác của MobiFone.
Mách nhỏ: MobiFone là nhà mạng di động cung cấp rất nhiều tiện ích và giá trị gia tăng và chất lượng tốt nhất cho doanh nghiệp/ doanh nhân. Việc liên lạc quốc tế bằng mạng MobiFone không còn đắt đỏ bởi rất nhiều chương trình khuyến mại, tri ân hấp dẫn cho người dùng. Hãy cùng trải nghiệm ngay với dịch vụ thoại quốc tế của MobiFone.
Liên hệ tổng đài 9090 hoặc ghé thăm website www.mobifone.vn để cập nhật các thông tin mới nhất về chương trình khuyến mại, giá cước, gói cước phù hợp của MobiFone.