Phiên chợ hàng Việt đầu tiên về hải đảo: Hết hàng ngay đêm khai mạc

Khánh Hoà là một trong những tỉnh hưởng ứng tích cực, hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phiên chợ hàng Việt đầu tiên về hải đảo: Hết hàng ngay đêm khai mạc

Từ nhiều năm qua, Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà đã liên tục tổ chức nhiều phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” tại các xã, cụm xã ở các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, tạo mối quan hệ cung cầu thiết thực giữa doanh nghiệp sản xuất trong nước với người tiêu dùng Việt Nam, xây dựng văn hoá tiêu dùng của người Việt, thúc đẩy sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao tăng sức cạnh tranh, đáp ứng như cầu trong nước và xuất khẩu, góp phần ổn định thị trường nội địa, xây dựng nông thôn mới… Phiên chợ đầu tiên “Hàng Việt về hải đảo”, tại đảo Bình Ba, xã Cam Bình, TP. Cam Ranh (từ ngày 6-8/7/2017) là một bước phát triển mới trong chương trình mục tiêu quốc gia.

Từ gần một tháng trước khi diễn ra phiên chợ, nghe được thông báo từ khi các loa truyền thanh sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt, khắp các thôn xóm trên đảo Bình Ba người dân đã khắp khởi vui mừng chờ đón. Theo kế hoạch, ngày 5/7/2017, 13 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với 20 gian hàng tham gia “Phiên chợ Hàng Việt về hải đảo” đã đưa hàng hoá vượt hàng chục hải lý, tập kết và sắp xếp trưng bày tại khu vực diễn ra phiên chợ - con đường chính vào các thôn trên đảo Bình Ba. Phiên chợ chưa chính thức khai mạc, người dân 3 thôn Bình Ba Đông, Bình Ba Tây và Bình Hưng đã bắt đầu tập trung mua sắm đông như đi xem hội.

Sau lễ khai mạc (19 giờ ngày 6/7/2017), sức mua của người dân trên đảo Bình Ba đã nằm ngoài dự tính của các doanh nghiệp và ban tổ chức. Bà con trên đảo Bình Ba ùn ùn đổ ra phiên chợ. Ai ai cũng "tay xách, nách mang" nhưng vẫn chưa thoả lòng,…

Phiên chợ hàng Việt đầu tiên về hải đảo: Hết hàng ngay đêm khai mạc

Đến 22 giờ cùng ngày, phiên chợ vẫn còn tấp nập người và đặc biệt hơn, lượng hàng hoá trong các gian hàng đã vơi hẳn đi, riêng gian hàng của Công ty Yến Sào Khánh Hoà gần như hết sạch. Ông Nguyễn Hữu Thuyết - đại diện Công ty Yến Sào Khánh Hoà tham gia phiên chợ cho biết: “Thú thật, chúng tôi cũng không nghĩ sức tiêu thụ của bà con ở đây lại cao như vậy. Trên tinh thần giới thiệu, trưng bày hàng Việt Nam chất lượng cao đến với bà con hải đảo, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều chương trình khuyến mãi để bà con tiếp cận, thưởng thức. Chúng tôi không nghĩ, mới đêm đầu đã hết hàng rồi. Sáng sớm mai, công ty sẽ tiếp tục vận chuyển thêm hàng ra đây”.

Bà Nguyễn Thị Hoa - thợ may ở thôn Bình Ba Tây đang chọn mua các sản phẩm chăn ga gối nệm của Violet, nhận xét: “Phiên chợ hay quá! Hàng hoá đẹp, giá mua được. Là thợ may, nhưng tôi lại thích mua những mặt hàng này vì họ may quá đẹp, màu sắc, mẫu mã không chê được. Tôi nghĩ, bà con ở đây đều có nhu cầu sản phẩm này, đều mua bên đất liền, khuân vác hàng tiếng đồng hồ trên đò qua đảo, người ta ngại…”.

Vợ chồng ông Nguyễn Tấn Sanh, ở thôn Bình Ba Đông 2 tay nặng trĩu hàng hoá, vui mừng phấn khích bộc bạch: “Hay quá, cả tháng nay, đi đâu cũng nghe bà con nói, giờ thì tha hồ mua cho đã. Nhà tui thì tranh thủ mua mấy món đồ gia dụng khuyến mãi. Ở đây, lâu lâu siêu thị Coopmart ở Canh Ranh cũng đưa đồ ra bán, nhưng không nhiều và đủ hàng hoá như phiên chợ này. Lần đầu được có phiên chợ này, ai cũng vui. Sau này, nhà nước tổ chức nhiều lần cho bà con dễ dàng mua sắm. Ở đảo xa nay, cái gì cũng từ đất liền vào…”.

Trong chuyến công tác tham dự chương trình, bà Lê Thu Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương Khánh Hoà chia sẻ: “Đây là phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn thứ 3 trong năm 2017, nhưng cũng là phiên chợ mà tôi có nhiều cảm xúc nhất. Chưa khai mạc phiên chợ đã thấy bà con đảo Bình Ba xúm xít mua sắm, khai mạc xong là chợ như hội và một lúc sau lại có gian hàng hết rồi. Chúng tôi không nghĩ, lần đầu tổ chức ở hải đảo lại thành công đến như vậy. Sự khởi đầu như vậy là thuận buồm xuôi gió. Sở Công Thương không chỉ hoan nghênh mà sẽ chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Khánh Hoà tiếp tục phát huy hiệu quả này,…”

Tại lễ khai mạc, ban tổ chức đã tặng 24 suất quà (gồm các sản phẩm lương thực, thực phẩm của các doanh nghiệp tham gia phiên chợ) cho 24 hộ nghèo của xã Cam Bình.

Theo ông Nguyễn Sanh Đương - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại Khánh Hoà: “Đây là phiên chợ hàng Việt về hải đảo đầu tiên, vượt biển xa xôi, nhưng có thể nói rất hiệu quả, vì cả người dân và doanh nghiệp đều rất vui. Người dân địa phương mua được hàng Việt Nam chất lượng cao giá cả hợp lý, được nhiều chương trình khuyến mãi, còn doanh nghiệp thì vui trước sức mua của dân, không khổ công mang đi đường sá xa xôi,… Chúng tôi sẽ cố gắng để các phiên chợ mang mục đích ý nghĩa cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị ngày càng phát huy cao hiệu quả, góp phần ổn định và phát triển kinh tế đất nước”./.

Quỳnh Mỹ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động