Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định Nét mới của Tuyên Quang

Khác với nhiều địa phương khác là chọn phát triển những điểm bán hàng Việt Nam tại khu vực trung tâm thành phố, nơi hệ thống phân phối phát triển, tại Tuyên Quang, 2 Điểm bán hàng Việt Nam cố định đã được đặt tại khu vực vùng nông thôn, sâu trong khu dân cư nhằm mang hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Hơn 1 tháng đi vào hoạt động, những điểm bán hàng này đã phát huy những hiệu quả rõ rệt.
Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định  Nét mới của Tuyên Quang
60% hàng hóa tại Cửa hàng thôn Cây Chanh là hàng Việt Nam

Ông Lộc Lim Liễn – Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang cho biết, sau 6 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhận thức của người tiêu dùng Tuyên Quang về hàng hóa đã nâng lên rõ rệt. Doanh nghiệp đã chủ động mua bán, kinh doanh, người dân đã chủ động mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.

Nhằm đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, Sở Công Thương Tuyên Quang đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố khảo sát để xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam cố định, trong đó tập trung vào các chợ nông thôn, khu dân cư tập trung và khu công nghiệp… Theo đó, Sở Công Thương đã chọn được 2 cơ sở để xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam cố định là Cửa hàng thương mại Sơn Dương thuộc Siêu thị của Công ty CP Khoáng sản Tuyên Quang - thị trấn Sơn Dương – huyện Hàm Yên và Cửa hàng thương mại thôn Cây Chanh 2 – xã Đức Ninh – huyện Hàm Yên.

Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định  Nét mới của Tuyên Quang
Đoàn công tác của Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương làm việc tại Cửa hàng Thương mại Sơn Dương

Để phát huy vai trò của Điểm bán hàng Việt Nam, nhiều hoạt động đã được triển khai như Hội nghị tại thành phố Tuyên Quang để phổ biến về mô hình Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” và kết nối giao thương giữa các đơn vị tham gia; Tổ chức tuyên truyền trên báo Tuyên Quang và Đài Phát thanh truyền hình tỉnh. Mỗi điểm bán cũng được hỗ trợ 40 triệu đồng để dựng biển, đầu tư kệ bán để bày hàng…

Chia sẻ về hiệu quả của Điểm bán hàng Việt Nam, ông Nguyễn Tất Thắng – Phụ trách bán hàng tại Cửa hàng thương mại Sơn Dương cho biết, do nhu cầu của người tiêu dùng lớn, tỷ lệ hàng Việt tại Điểm bán hàng Việt Nam lên đến hơn gần 70%. Trước đây, khi chưa xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam, do hàng hóa được bày lẫn vào nhau nên bà con khó khăn khi nhận biết đâu là hàng hóa Việt Nam. Sau này, khi xây dựng điểm bán hàng, hàng hóa đã được chia thành từng quầy rõ ràng. Nhờ đó, bà con dễ nhận biết hơn, tốc độ tiêu thụ hàng Việt ngày càng khả quan hơn.

Bà Vũ Thị Kim Liên – Chủ Cửa hàng thương mại thôn Cây Chanh 2 khẳng định thêm: “Bà con mình giờ đây thích dùng hàng Việt hơn trước rất nhiều. Thậm chí, khi hỏi rõ nguồn gốc hàng hóa, biết là hàng Trung Quốc, bà con đã từ chối mua và chủ động lựa chọn hàng Việt Nam mặc dù có giá cao hơn. Hiện nay, cửa hàng đang phục vụ bà con các xã Thái Hòa, Hồng Đức, Đức Ninh, trong đó một nửa là bà con dân tộc thiểu số”.

Đánh giá cao 2 mô hình Điểm bán hàng Việt Nam cố định này, ông Võ Văn Quyền – Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho hay, yếu tố đáng khen ngợi nhất của 2 Điểm bán hàng này là nằm sâu trong khu dân cư, phục vụ tốt cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn. Bên cạnh đó, hàng hóa đã đáp ứng tiêu chí là hàng Việt Nam, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Biển hiệu, trang trí giúp điểm bán nổi bật, dễ tạo sự thu hút.

Để phát huy cao nhất hiệu quả của các điểm bán này, ông Quyền đề nghị, do kết cấu hàng hóa chưa đồng bộ cho nên đôi khi vẫn lẫn hàng hóa nhập khẩu với hàng Việt Nam. Cho nên, cần có riêng khu hàng Việt Nam và hàng nhập khẩu để người tiêu dùng không bị nhầm lẫn. Đồng thời, đo hiệu ứng của Điểm bán hàng Việt Nam, từ đó tiếp tục tuyên truyền, cải thiện phương thức bán hàng để làm sao nhiều người tiêu dùng tiếp tục chọn mua hàng Việt Nam. Đặc biệt, cần đẩy mạnh xã hội hóa, huy động sự vào cuộc của DN để tiếp tục xây dựng, nhân rộng mô hình Điểm bán hàng Việt Nam.

Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định  Nét mới của Tuyên Quang
Đoàn làm việc tại Cửa hàng Thương mại thôn Cây Chanh 2
Phát triển Điểm bán hàng Việt Nam cố định  Nét mới của Tuyên Quang
Cửa hàng thương mại Sơn Dương hút khách mua hàng Việt
Phương Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Tuyên Quang

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động