Dịch vụ cấp điện mới có nhiều chuyển biến tích cực |
Sản xuất, kinh doanh tăng trưởng
Tại hội nghị, ông Phạm Sỹ Hùng - Phó Tổng giám đốc EVNCPC - đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động Tổng công ty lần thứ II. Theo đó, trong giai đoạn 2014 - 2016, hệ thống điện khu vực miền Trung - Tây Nguyên cơ bản vận hành an toàn, liên tục đáp ứng tốt nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng trên địa bàn.
EVNCPC đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch EVN giao như: Sản xuất, kinh doanh có lợi nhuận cao hơn kế hoạch, các chỉ tiêu tài chính đều ở mức tốt, bảo toàn và phát triển nguồn vốn, nâng cao dịch vụ khách hàng; đổi mới nhận thức của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) từ cấp lãnh đạo quản lý đến người lao động trực tiếp; áp dụng nhiều giải pháp công nghệ mới và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành và sản xuất, kinh doanh...
Bên cạnh đó, công tác thực hiện tiếp cận điện năng, dịch vụ khách hàng được các đơn vị thực hiện ngày càng tốt hơn; rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục; dịch vụ cấp điện mới có nhiều chuyển biến tích cực; mức độ hài lòng của khách hàng ngày càng cao. EVNCPC đã thực hiện hiệu quả việc cấp điện mới, khảo sát, thu tiền, chấm nợ... qua thiết bị thông minh; chăm sóc khách hàng qua tổng đài 19001909...
Chăm lo đời sống người lao động
EVNCPC cũng đã sắp xếp lại mô hình tổ chức; công tác cán bộ thực hiện bảo đảm theo đúng quy định; nâng cao quản lý lao động; xây dựng và triển khai Quy chế đãi ngộ người lao động nghỉ hưu trước tuổi…
Đặc biệt, thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động EVNCPC lần thứ II, từ năm 2014 đến nay, việc làm và thu nhập của người lao động trong toàn tổng công ty luôn ổn định, không có trường hợp nào phải nghỉ việc do thiếu việc làm. Quyền lợi chính đáng, hợp pháp của người lao động về đào tạo nghề, nâng bậc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, khám sức khỏe định kỳ, thăm hỏi ốm đau, tổ chức tham quan, điều dưỡng… được chăm lo kịp thời, chu đáo.
Sau khi nghe báo cáo, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc EVN - đánh giá cao EVNCPC trong việc thực hiện hiệu quả công tác sữa chữa nóng; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; các phong trào văn hóa - văn nghệ, từ thiện xã hội có nhiều điểm sáng cần phát huy. Đồng thời, Phó Tổng giám đốc EVN đề nghị lãnh đạo Tổng công ty quan tâm, sát sao hơn nữa việc thực hiện nội quy lao động, công tác an toàn, chăm lo tốt hơn đời sống và các chế độ chính sách của người lao động. “EVNCPC cần phấn đấu thực hiện tốt các mục tiêu quan trọng trong giai đoạn 2016 - 2020 gồm: Tăng năng suất lao động; nâng cao chất lượng cung cấp điện; giảm tổn thất điện năng; xây dựng bảng lương mới phù hợp hơn với thực tế công việc; bộ máy quản lý cần tinh giản, hiệu quả hơn; thực hiện tốt tối ưu hóa chi phí; ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý điều hành và sản xuất, kinh doanh; tăng cường các biện pháp để phòng tránh hữu hiệu tai nạn lao động…” - ông Nguyễn Tấn Lộc nhấn mạnh.
Trong giai đoạn 2016-2018, EVNCPC đề ra mục tiêu bảo đảm cung ứng điện an toàn và chất lượng phục vụ tốt yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên; xây dựng và phát triển tổng công ty trở thành doanh nghiệp mạnh, hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực phân phối và kinh doanh điện năng, sẵn sàng tham gia thị trường điện cạnh tranh. |