Báo cáo giữa hội nghị, ông Phan Vinh - Giám đốc PCTTH - cho biết, năm 2016 PCTTH phục vụ 283.000 khách hàng, trong đó nhóm kinh doanh dịch vụ là 5.680 khách hàng; công nghiệp- xây dựng 5.980; cơ quan hành chính là 8070, sinh hoạt 262.190 khách hàng. Tỉ lệ hộ dùng điện trên toàn tỉnh đạt 99,98%; điện năng thương phẩm đạt 1,287.24 triệu.KWh, thực hiện 110% kế hoạch, tăng 21,3% so với năm 2015, tỉ lệ tổn thất điện năng là 5.25% (-0.55% so kế hoạch), tổng doanh thu đạt 2.127 tỉ đồng..
Công suất phụ tải cực đại của toàn tỉnh năm 2016 đạt 242MW (tăng 6,1% so với năm 2015). Hiện nay phụ tải trên địa bàn TT Huế được cấp từ 1 trạm 220KV và 11 trạm 110KV, với tổng công suất 500MVA. Bên cạnh đó, còn có 6 nhà máy thủy điện có tổng công suất đặt là 327MW. Trong giai đoạn 2016-2020 ngành điện tiếp tục đưa vào sử dụng nhiều trạm nguồn 220KV, 110KV mới và đưa vào vận hành đường dây 220KV mạch 2 Đà Nẵng- Huế- Đồng Hới đảm bảo ổn định nguồn lưới hệ thống điện quốc gia
Để nâng cao chất lượng phục vụ, công ty đã đưa nhiều ứng dụng công nghệ mới vào phục vụ công tác quản lý, vận hành lưới điện như hệ thống SCADA giám sát, điều khiển và thu thập thông số điện từ xa. Đặc biệt, thực hiện chủ trương đẩy mạnh ứng dụng tự động hóa các TBA 110kV, TTHPC được EVN CPC giao triển khai dự án thiết lập Trung tâm điều khiển (TTĐK) kết nối các TBA 110kV về TTĐK, chuyển đổi các TBA 110kV về chế độ không người trực được đánh giá cao. Đồng thời đưa vào hoạt động đội sửa chữa điện Hotline, vệ sinh lưới điện không cần cắt điện…
PCTTH cũng đã lắp đặt 148.500 công tơ điện tử RF(CTĐT) các loại, đạt 52,4% và lộ trình đến 2020 đạt 76,5% CTĐT trên tổng số công tơ. Về thanh toán tiền điện thông qua hóa đơn điện tử được khách hàng tín nhiệm. Hiện nay Công ty đã hợp tác với 14 ngân hàng và 02 tổ chức thu hộ, thực hiện 100% thu tại điểm tập trung không qua thu lưu động…
PCTTH năm 2016 cũng đã có nhiều hoạt động tri ân khách hàng với nhiều việc làm thiết thực. Như chỉnh trang hệ thống điện sau công tơ cho 225 khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 90 triệu đồng; thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách 180 triệu đồng; xóa nợ 64,4 triệu đồng tiền điện cho 19 khách hàng đặc biệt khó khăn; thực hiện 7 công trình “Thắp sáng đường quê” 124 triệu đồng; tham gia hiến máu nhân đạo…
Với những cố gắng đó, năm 2016 PCTTH được Công ty tư vấn quản lý- OCD khảo sát mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện, đạt điểm số bình quân 8,05 điểm (tăng 0,62 điểm so với năm 2015), dẫn đầu 13 đơn vị Điện lực trực thuộc EVNCPC. Đồng thời thực hiện kế hoạch SXKD năm 2017, PCTTH đưa ra cam kết “Đảm bảo chất lượng luôn là mục tiêu hàng đầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng”