PC Quảng Nam- Công khai, minh bạch với dịch vụ điện trực tuyến

Bản in
PC Quảng Nam- Công khai, minh bạch với dịch vụ điện trực tuyến

Nhằm thực hiện chủ trương của tỉnh Quảng Nam về cải thiện môi trường thu hút đầu tư, đảm bảo tính công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho nhân dân và doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận các dịch vụ điện, sáng ngày 10/4, tại tỉnh Quảng Nam đã diễn ra lễ ký kết quy chế phối hợp và khai trương đưa vào hoạt động quầy dịch vụ điện trực tuyến.

Kéo băng khai trương quầy dịch vụ điện trực tuyến

Đây là hoạt động phối hợp giữa Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) và Trung tâm Hành chính công và xúc tiến đầu tư (TTHCC&XTĐT).

Để được giải quyết các yêu cầu liên quan về dịch vụ điện, thông qua hệ thống máy tính được trang bị sẵn tại quầy, khách hàng có thể tra cứu và đăng ký dịch vụ bằng hình thức trực tuyến.

Ngay sau khi đăng ký trực tuyến, nhân viên điện lực sẽ chủ động liên hệ hướng dẫn khách hàng chuẩn bị hồ sơ và thực hiện giải quyết yêu cầu của khách hàng theo đúng thời gian đã công bố. Khách hàng cũng có thể cung cấp hồ sơ tại quầy bằng cách điền vào các mẫu có sẵn và bỏ vào thùng hồ sơ, nhân viên điện lực sẽ tiếp nhận hồ sơ.

Ngoài ra, khi cần được hỗ trợ, khách hàng dùng máy điện thoại đặt tại quầy gọi đến Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung qua số giao dịch 19001909, sẽ có nhân viên trực hướng dẫn cụ thể. Theo đó, từ khâu tiếp nhận hồ sơ, trả lời, hợp đồng thực hiện các dịch vụ điện... đều được thực hiện theo cơ chế “một cửa” qua quầy dịch vụ tại TTHCC&XTĐT hoặc tại bộ phận giao dịch khách hàng của các điện lực.

Ông Lưu Đức Lợi - Phó Giám đốc PC Quảng Nam cho biết, cùng với việc giải quyết tập trung các thủ tục tại TTHCC&XTĐT, việc đưa quầy dịch vụ điện trực tuyến vào hoạt động sẽ thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Khách hàng không cần đến điện lực huyện, thị, thành phố mà vẫn được giải quyết các yêu cầu của mình. Đây là nỗ lực mới của PC Quảng Nam trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các yêu cầu khách hàng, phù hợp với chủ trương của địa phương trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Qua giao dịch điện trực tuyến, ngành điện sẽ giải quyết các yêu cầu của khách hàng nhanh chóng, công khai, minh bạch, đặc biệt tạo sự tiện lợi hơn cho khách hàng.

Thao tác máy tính tại quầy để đăng ký cấp điện mới

Ngay trong ngày khai trương quầy dịch vụ điện trực tuyến, hàng chục lượt khách hàng đã đến đây để giao dịch. Anh Nguyễn Tấn Bảo, trú tại phường Tân Thạnh, TP. Tam Kỳ đang làm hồ sơ tại TTHCC&XTĐT để mở một cơ sở kinh doanh máy tính. Biết được quầy dịch vụ điện trực tuyến này, anh đến thao tác máy tính và đăng ký cấp điện sinh hoạt cho cơ sở kinh doanh của mình. Anh gọi điện thoại đến Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung và được biết trong vòng 2 ngày tới sẽ hoàn thành thủ tục hồ sơ và có nhân viên điện lực đến khảo sát, thi công cấp điện. Anh Nguyễn Tấn Bảo vui mừng: “Tôi biết trước đây, khi có nhu cầu liên quan về cấp điện mới, doanh nghiệp hay người dân phải đến các điện lực huyện, thị, thành phố để đăng ký, lập thủ tục. Còn hiện nay, với việc đăng ký dịch vụ điện trực tuyến này, tôi cho rằng ngành điện đã tạo thuận lợi rất nhiều cho khách hàng, giảm được thời gian đi lại để làm thủ tục hồ sơ. Với quầy dịch vụ điện này, tôi thấy mọi thứ rất rõ ràng, cụ thể khi tra cứu trên mạng tại địa chỉ Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung”.

Theo ông Võ Văn Hùng - Giám đốc TTHCC&XTĐT Quảng Nam, nhiệm vụ chính của trung tâm là tiếp nhận và giải quyết các dịch vụ công cấp tỉnh. Các dịch vụ điện là dịch vụ của doanh nghiệp. Tuy nhiên, điện năng là nhu cầu thiết yếu của nhân dân và toàn xã hội, mặc nhiên điện trở thành một dịch vụ công. Vì thế, TTHCC&XTĐT kết hợp giải quyết các dịch vụ công và dịch vụ điện năng tại trung tâm để phục vụ nhu cầu chung cho xã hội. Trung tâm rất hoan nghênh việc triển khai quầy dịch vụ điện trực tuyến này. Đây là nỗ lực lớn của PC Quảng Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho doanh nghiệp và người dân dễ dàng tiếp cận được các dịch vụ điện, không phải đi lại nhiều lần để thực hiện các thủ tục hồ sơ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho địa phương.

Cùng với quầy dịch vụ điện trực tuyến tại TTHCC&XTĐT Quảng Nam, khách hàng trên địa bàn tỉnh còn có sự lựa chọn khác là dù ở bất cứ đâu (nghĩa là không cần đến đơn vị điện lực) cũng có thể thông qua hình thức trực tuyến để được giải quyết các yêu cầu của mình về dịch vụ điện. Với cách thức này, khách hàng tiếp cận được nhiều dịch vụ điện như: Cấp điện mới; các dịch vụ thay đổi trong quá trình sử dụng điện; tra cứu thông tin về lịch tạm ngưng cấp điện, lịch sử sử dụng điện, hóa đơn tiền điện… 

Tin mới cập nhật
Các tin khác