PC Hà Nam: Tạo niềm tin cho khách hàng

Ngoài đầu tư nâng cao chất lượng cấp điện, thời gian qua, công tác chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) cũng được đẩy mạnh với phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta". Nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng cũng chính là chìa khóa nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
PC Hà Nam: Tạo niềm tin cho khách hàng
Hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ mua bán điện

Đa dạng các giải pháp

Hàng năm, công ty vẫn duy trì việc tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện để lắng nghe các ý kiến của doanh nghiệp, nhân dân... Những ý kiến đóng góp, phản ánh của khách hàng được công ty tiếp thu và có biện pháp xử lý, tiến hành cải tạo lưới điện ngày một hoàn thiện. Từ đó, cấp điện cho sản phẩm với chất lượng cao nhất, tạo niềm tin nơi khách hàng.

PC Hà Nam còn tiến hành niêm yết thủ tục mua bán điện, giá bán điện, các chỉ thị về tiết kiệm điện... theo quy định. Đồng thời, đa dạng hóa loại hình thu tiền điện giúp khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng gọn nhẹ và chính xác, tiết kiệm thời gian. Tính đến nay, đã có trên 99% khách hàng của PC Hà Nam thanh toán tiền điện qua bưu điện, ngân hàng và các tổ chức trung gian.

Được biết, trước năm 2014, việc thu tiền điện của PC Hà Nam do cán bộ, công nhân viên công ty thực hiện và khách hàng chủ yếu nộp tiền mặt tại các quầy thu tiền được đặt ở trụ sở điện lực 5 huyện và thành phố Phủ Lý. Từ tháng 5/2014, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và nâng cao năng suất lao động, PC Hà Nam đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Nam thực hiện ký hợp đồng ủy quyền thu tiền điện. Theo đó, tận dụng các nhà bưu điện văn hoá xã, phường, thị trấn làm điểm thu tiền điện.

Đến nay, việc thu tiền điện qua bưu điện nhận được sự đồng thuận của đông đảo khách hàng, với số lượng ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó, số lượng khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian cũng rất lớn. PC Hà Nam phấn đấu, đến cuối năm 2017, tỉ lệ này sẽ đạt 100%.

Trong những năm qua, công ty cũng đã tiến hành thay thế công tơ và cải tạo tối thiểu lưới điện hạ áp, góp phần giảm tổn thất điện năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh bán điện và đảm bảo lưới điện vận hành an toàn. Nhờ đó, chất lượng cấp điện ngày càng được cải thiện, nâng cao.

Nâng cao chất lượng dịch vụ

Thời gian tới, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Hà Nam đặt mục tiêu tiếp tục cải cách thủ tục nội bộ để giải quyết nhanh các dịch vụ cho khách hàng, đảm bảo công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, phối hợp với các sở, ban, ngành đề nghị với UBND tỉnh ban hành quyết định về thời gian giải quyết đối với các thủ tục thỏa thuận vị trí cột, trạm điện và hành lang lưới điện, cấp phép thi công công trình xây dựng của các cơ quan quản lý nhà nước. Đồng thời, công khai các dịch vụ cấp điện của công ty đến với người dân, doanh nghiệp, nhằm triển khai nhanh các dịch vụ cung cấp điện cho khách hàng với phương châm: Nhanh chóng, thuận lợi, công khai và minh bạch.

PC Hà Nam: Tạo niềm tin cho khách hàng
Họp đánh giá sự hài lòng của khách hàng

Đặt người tiêu dùng là vị trí trọng tâm, PC Hà Nam sẽ tăng cường tuyên truyền nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng như thông báo mất điện qua tin nhắn SMS, website của công ty, báo, đài phát thanh - truyền hình, mở rộng các điểm thu tiền tại quầy, các ngân hàng và qua ATM, triển khai phần mềm chấm nợ online qua thẻ. In ấn các poster, tờ rơi để quảng bá về dịch vụ của ngành điện...

Quyết tâm cải thiện thái độ của cán bộ, công nhân viên công ty với khách hàng sử dụng điện, PC Hà Nam sẽ tiếp tục đào tạo, tập huấn để nâng cao trình độ cho đội ngũ giao dịch viên theo hướng chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả. Đồng thời phát huy triệt để thông tin qua tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty để giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị một cách thỏa đáng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Tăng cường công tác kiểm tra và tổ chức đánh giá khách hàng để biết các thông tin dịch vụ khách hàng của ngành điện.

Ngoài ra, phối hợp với cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình địa phương tạo sức lan tỏa trong việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đúng mục đích và đảm bảo hành lang an toàn lưới điện theo Nghị định 14/NĐ-CP ngày 26/2/2014.

Về công tác thu nộp tiền điện, PC Hà Nam đặt mục tiêu phối hợp với các đối tác thu hộ tiền điện mở rộng các điểm thu tiền tại quầy, qua đại lý như bưu điện, ECPAY, ngân hàng. Đồng thời, triển khai áp dụng chương trình thu tiền, chấm nợ online, in và trả giấy biên nhận tiền điện bằng máy tính bảng, máy in nhiệt và thẻ từ tích hợp thông tin khách hàng cho các quầy thu và các đối tác đang thu hộ tiền điện tại quầy.

Năm 2017, công ty đặt mục tiêu rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng đối với lưới điện trung áp xuống còn không quá 7 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận đủ hồ sơ của khách hàng. Tất cả các thông tin, quy trình cấp điện đều được niêm yết tại website của công ty để khách hàng nắm bắt, theo dõi… từ đó mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

Thời gian qua, chất lượng dịch vụ cấp điện đã và đang không ngừng được nâng cao. 6 tháng đầu năm, tổng thời gian mất điện của khách hàng bình quân SAIDI là 332 phút, giảm 27%; tần suất mất điện kéo dài bình quân SAIFI là 3,6 lần/khách hàng, giảm 24%...
Kim Xuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Khách hàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện tiết kiệm điện trong mùa cao điểm

Nhiều khách hàng Thủ đô đã sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện để giảm áp lực cung cấp điện trong mùa nắng nóng.
PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

PC1 tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 26/4, Công ty CP Tập đoàn PC 1 đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024: Petrolimex hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex (mã chứng khoán PLX) đã diễn ra theo hình thức trực tuyến.
Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Hé lộ không gian cực sang chảnh bên trong cửa hàng Vertu Việt Nam chính hãng thứ 3 sắp khai trương

Sau thời gian dài chuẩn bị chỉn chu từng công đoạn, cửa hàng Vertu Việt Nam thứ 3 dự kiến đã có thể mở cửa để các thượng khách trải nghiệm, mua sắm từ ngày 5/5.

Tin cùng chuyên mục

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp

Cải thiện môi trường kinh doanh, chia sẻ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp là nhiệm vụ cần thực hiện ngay nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Danisa lan tỏa nét đẹp tri ân và nghệ thuật tặng quà nhân ngày của mẹ

Nhân ngày của mẹ sắp đến, thương hiệu bánh quy bơ trứ danh từ Đan Mạch Danisa tiếp tục mang đến chương trình “Tri ân mẹ - Nữ hoàng của con” năm 2024.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

LOTTE Mart tung ưu đãi mừng Đại lễ - Mua sắm thả ga không lo về giá

Nhân dịp đại Lễ 30/4 – 1/5, hệ thống siêu thị LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại tiệc Lễ to - Không lo về giá” áp dụng cho nhiều ngành hàng.
Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên PV GAS: “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”

Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phát động phong trào quyên góp sách với chủ đề “Trao một cuốn sách, tặng một tương lai”.
PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

PC Đắk Nông: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Sáng 25/4/2024, PC Đắk Nông tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai, cứu nạn năm 2024, với tình huống “Xử lý mất an toàn đường dây trung áp tại cột điện”.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024

Với chủ đề “Cách tân để phát triển”, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2024 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 24/6 tới.
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới

Amway tiếp tục nắm giữ vị trí số 1 thế giới về lĩnh vực bán hàng trực tiếp, đánh dấu cột mốc kỷ lục 12 năm thương hiệu chiếm lĩnh đỉnh cao này.
Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Doanh nghiệp ngày càng tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI nhận định, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ý thức, tích cực hơn trong việc tham gia xây dựng chính sách pháp luật.
PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

PVOIL cam kết nỗ lực hết sức, tận dụng mọi cơ hội để tăng trưởng trong năm 2024

Ngày 22/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL, mã cổ phiếu: OIL) đã tổ chức gặp mặt các cổ đông lớn và nhà đầu tư.
Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống thép luồn dây điện EMT: Giải pháp hiệu quả cho việc giảm nhiễu điện từ đến 95%

Ống luồn dây điện G.I trơn EMT và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đạt chuẩn UL 797/ANSI C80.3, được các kỹ sư cơ điện và nhà thầu tin dùng tại nhiều công trình, dự án.
Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Hóa dầu Petrolimex: Phát huy lợi thế, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh

Tại Hà Nội, Hội đồng quản trị Tổng công ty Hóa dầu Petrolimex-CTCP (PLC) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Khởi công thi công biển và ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3

Dự án Đại Hùng pha 3 khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ là một trong những giải pháp ngăn chặn đà suy giảm sản lượng khai thác dầu khí trong nước.
NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

NPK Cà Mau công nghệ polyphosphate mang lại hiệu quả sâu, bền vững cho cây sầu riêng Tây Nguyên

Được bổ sung công nghệ polyphosphate khác biệt độc đáo, sản phẩm NPK Cà Mau của PVCFC đã làm bừng sắc các vùng trồng cây ăn trái.
PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

PC Quảng Trị: Đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc

Đề tài Nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện các nguy cơ mất an toàn lưới điện của PC Quảng Trị đoạt giải Nhì tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc
VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

VIPFA mở rộng địa bàn hoạt động để hỗ trợ tốt hơn cho doanh nghiệp

Nhằm hỗ trợ và kết nối được tốt hơn đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư khu công nghiệp, VIPFA vừa chính thức khai trương Cơ quan đại diện phía Nam.
Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Giảm chi phí, tối ưu hóa nguồn lực bằng công nghệ để tăng năng lực cạnh tranh

Để tăng năng lực cạnh tranh, doanh nghiệp cần chuyển đổi số về mặt công nghệ cũng như chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, xúc tiến, quảng bá...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động