PC Hà Nam đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn trong dịp Tết

Bản in
PC Hà Nam đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn trong dịp Tết

Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung ứng điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa và sản xuất, kinh doanh… trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2017, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch trực Tết với 100% quân số và huy động tối đa trang thiết bị, xe, máy ứng trực 24/24h.

PC Hà Nam sẽ huy động tối đa quân số và trang thiết bị, xe, máy ứng trực trong dịp Tết

Theo ông Trần Minh Dũng - Giám đốc PC Hà Nam – thời gian trước Tết Nguyên đán, các đơn vị thuộc PC Hà Nam đang tổ chức thực hiện rất nhiều công việc sửa chữa, xử lý sự cố, khiếm khuyết trên lưới điện. Vì vậy, lãnh đạo PC Hà Nam yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, nhất là Phòng Kỹ thuật, An toàn; Phòng Điều độ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn lưới điện tại hiện trường và xử lý nghiêm tất cả các lỗi vị phạm an toàn lưới điện, đặc biệt là vào các ngày nghỉ và ngoài giờ hành chính.

PC Hà Nam cũng yêu cầu các đơn vị xây dựng và thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong dịp lễ Noel, Tết Dương Lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Tăng cường công tác quản lý vận hành, kiểm tra định kỳ lưới điện nhất là vào các giờ cao điểm và ban đêm, phát hiện kịp thời và xử lý hoàn thiện các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới, như: Các mối nối, các điểm tiếp xúc, hành lang tuyến... để nâng cao chất lượng hệ thống điện, đảm bảo vận hành an toàn, ngăn ngừa các nguyên nhân sự cố gây gián đoạn cung cấp điện, trong đó chú ý đảm bảo điện cho các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ lễ, Tết.

Bên cạnh đó là nhiệm vụ tăng cường kỳ luật vận hành, không bố trí lao động đi ca quá giờ, hoặc vừa đi ca xong lại tiếp tục sửa chữa, xử lý sự cố và nghiêm cấm cán bộ, công nhân viên uống rượu, đánh bài, bỏ vị trí... trong thời gian trực ca.

Đặc biệt, PC Hà Nam yêu cầu ngừng toàn bộ các công việc cắt điện theo kế hoạch làm mất điện khách hàng, trừ những trường hợp phải cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực.

Cũng theo ông Trần Minh Dũng, PC Hà Nam đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu được giao. Trong đó, điện thương phẩm đạt 2.089,45 tr.kWh, tăng 21,45 tr.kWh so với kế hoạch Tổng công ty giao và tăng 850,0 tr.kWh so với năm 2015 với mức tăng trưởng đạt 68,57%.

Đặc biệt, nhờ thực hiện tốt công tác đầu tư, quản lý nên tỷ lệ tổn thất điện năng trong năm qua ở mức 6,60% đạt kế hoạch Tổng công ty giao và giảm 0,77% so với cùng kỳ.

Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện cũng được thực hiện nghiêm túc, trong năm, PC Hà Nam đã tổ chức kiểm tra 326.484 lượt, qua kiểm tra, phát hiện và xử lý 71 vụ vi phạm sử dụng điện.

Năm 2016 cũng ghi nhận nỗ lực lớn của PC Hà Nam trong công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Theo đó, chỉ số tiếp cận điện năng được cải thiện rõ rệt, thời gian giải quyết cấp điện rút ngắn xuống chỉ còn 08 ngày.

Tin mới cập nhật
Các tin khác