Hà Nội triển khai chương trình Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng 2012

07/03/2012 18:16:00

Từ ngày 15/3, UBND TP Hà Nội sẽ chính thức khởi động chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2012”, hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới. Chương trình năm nay được tổ chức với sự phối hợp của Bộ Công Thương.

CôngThương - Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2012” kéo dài từ tháng 3 đến tháng 7/2012, được tổ chức với ba sự kiện chính, gồm: Lễ mít tinh kỷ niệm ngày quyền của người tiêu dùng thế giới 15/3, “Tuần bán hàng vì người tiêu dùng” và Chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức về luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới đông đảo người dân.

“Tuần bán hàng vì người tiêu dùng” diễn ra từ ngày 16/3 - 22/3/2012 tại 30 - 50 siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố để giúp cho người tiêu dùng có cơ hội mua sắm những hàng hóa thiết yếu với giá ưu đãi và được đảm bảo quyền lợi.

Trọng tâm của Tuần bán hàng vì người tiêu dùng năm 2012 là doanh nghiệp tham gia tuần bán hàng sẽ phải đảm bảo 8 quyền cho người tiêu dùng, minh bạch thông tin sản phẩm, xây dựng các quy trình khiếu kiện khiếu nại một cách nhanh chóng. Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ có các chương trình ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng: khuyến mại giảm giá sâu, kéo dài thời gian bảo hành, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng, tư vấn, giao hàng tận nơi...

Chương trình tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng sẽ triển khai từ tháng 3 đến tháng 6/2012. Điểm mới của chương trình tuyên truyền phổ biến kiến thức trong năm 2012 là ngoài tuyên truyền cho người tiêu dùng tại các quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng được tập huấn để nâng cao ý thức trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và ứng dụng linh hoạt vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tổng đài 04.1081 sẽ tư vấn cho người tiêu dùng về quyền của người tiêu dùng, kết nối tới các Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, hướng dẫn về thủ tục khiếu nại khi mua phải hàng giải, hàng kém chất lượng hoặc bị vi phạm quyền lợi. Bên cạnh đó, tổng đài 04.1081 cũng cung cấp những thông tin liên quan đến chương trình, thời gian diễn ra các sự kiện, các chương trình khuyến mại hấp dẫn của doanh nghiệp trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Được biết, trong Chương trình "Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2011", Hà Nội đã tổ chức được 10 buổi  tuyên truyền về Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tới hơn 3.000 người tiêu dùng, nâng cao ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng khi mua sắm hàng hóa. Ban tổ chức cũng đã tiếp nhận hơn 15.000 cuộc gọi của người tiêu dùng về Luật; hơn 2.000 cuộc gọi kết nối tới doanh nghiệp, Hội tiêu chuẩn & bảo vệ người tiêu dùng VN, Chi cục quản lý thị trường HN, trong đó kết nối mua hàng 1.125 cuộc, kết nối khiếu nại 875.

L.K.L


PHẢN HỒI