Nông sản Việt - Tín hiệu vui từ Dubai

Nông sản là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào thị trường Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung. 
Nông sản Việt - Tín hiệu vui từ Dubai
Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2016 được khách hàng quốc tế đánh giá cao
Nông sản Việt - Tín hiệu vui từ Dubai
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm (thứ hai bên phải) quảng bá sản phẩm hạt điều Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai 2016

Nông sản Việt - Tín hiệu vui từ Dubai
Hội thảo “Kinh nghiệm đưa thương hiệu nông sản thực phẩm Việt Nam hội nhập toàn cầu” tại Dubai được tổ chức trong dịp diễn ra Hội chợ Gulfood Dubai 2016.

Là một trong 7 Tiểu vương quốc thuộc UAE, Dubai từ lâu được biết đến như một trung tâm thương mại lớn nhất khu vực Trung Đông, cửa ngõ để thâm nhập nhiều thị trường.

Tại hội thảo “Kinh nghiệm đưa thương hiệu nông sản thực phẩm Việt Nam hội nhập toàn cầu” tại Dubai được tổ chức nhân dịp diễn ra Hội chợ Gulfood Dubai 2016 - hội chợ thường niên lớn nhất thế giới về nông sản, thực phẩm và đồ uống của khu vực Trung Đông, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Phạm Bình Đàm cho biết: Dubai được xem là cửa ngõ maketing lớn của thế giới. Hàng hóa sau khi xuất khẩu đến Dubai sẽ được luân chuyển sang tiêu thụ tại 6 tiểu vương quốc khác trong UAE gồm: Abu Dhabi, Sharjah, Ras Al - Khaimah, Umm Ai - Qaiwain, Ajman và Fujairah, đồng thời được trung chuyển đi các nươc ở Trung Đông, Bắc Phi và Trung Á. Những năm gần đây, xuất khẩu của Việt Nam vào Dubai đã tăng trưởng nhanh chóng. Hiện nay, Dubai đã trở thành thị trường xuất khẩu tỷ USD của Việt Nam.

Là người Việt Nam đầu tiên tiếp cận thị trường Dubai, ông Nguyễn Liên Phương - Giám đốc Học viện Doanh nhân LP Việt Nam - chia sẻ: UAE nói chung và Dubai nói riêng là khu vực người dân có thu nhập cao với GDP bình quân đầu người, đạt 65 nghìn USD/năm, nhu cầu mua sắm khá lớn. Hơn nữa, nơi đây, mỗi năm có đến 20 triệu lượt khách đến tham quan du lịch, nhu cầu mua sắm cao.

Đáng chú ý, Dubai nói riêng và UAE là thị trương mở, nhập khẩu tất cả những mặt hàng từ giá rẻ đến cao cấp và sau đó tái xuất khẩu sang các nước lân cận. Hàng hóa xuất khẩu vào Dubai có lợi thế: Thủ tục đơn giản, thực hiện thông quan hàng hóa bằng phương thức điện tử, không có hàng rào kỹ thuật bảo hộ quốc gia đối với hàng hóa nhập khẩu như khu vực EU, Bắc Mỹ… Đặc biệt, Dubai là thị trường gần như không có thuế nhập khẩu.

Tuy nhiên, do không có nhiều rào cản kỹ thuật nên hàng giá rẻ của Trung Quốc, Ấn Độ vào thị trường Dubai khá nhiều và cạnh tranh gay gắt với hàng Việt Nam. Hàng Trung Quốc và Ấn Độ có lợi thế hơn Việt Nam ở chỗ vận chuyển ngắn. Tuy nhiên, hàng Việt Nam có lợi thế là nếu giá bán cũng tương đương với hàng Ấn Độ và Trung Quốc, người tiêu dùng Dubai sẽ chọn hàng Việt Nam.

Tại Hội chợ Gulfood Dubai 2016. Gian hàng Việt Nam do Công ty LP Dubai và Học viện Doanh nhân LP Việt Nam tổ chức, tuy không lớn, nhưng thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách mua hàng đến từ 5 châu lục, được khách hàng quốc tế đánh giá cao. Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Gulfood Dubai 2016 như: Vinamilk, TH Truemilk, Hapro, Lotus Rice, Hà Nội- Kinh Bắc… đã ký được nhiều hợp đồng giá trị cao, cũng như tạo được kết nối với các nhà nhập khẩu quốc tế. Trong khi đó, gian hàng Trung Quốc quy mô lớn nhưng chỉ có lèo tèo vài khách đến thăm.

Nông sản Việt - Tín hiệu vui từ Dubai

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý (thứ ba bên trái) cùng các đại biểu tại Hội thảo “Kinh nghiệm đưa thương hiệu nông sản thực phẩm Việt Nam hội nhập toàn cầu”

Phát biểu tại hội thảo, đánh giá cao Học viện Doanh nhân LP Việt Nam trong việc tổ chức gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Gulfood Dubai, đã góp phần đưa hàng hóa Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều hơn tại Dubai, tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Trung Đông, Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý cho rằng, hàng hóa dịch vụ Việt Nam có mặt và thành công tại Dubai là sự minh chứng cho giá trị thương hiệu, có thể dễ dàng vươn ra thị trường toàn cầu. Để hỗ trợ cho sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt, DN rất cần sự vào cuộc của các bộ, ngành chức năng đồng thời phải có cả sự đồng hành của giới truyền thông…

Ông Nguyễn Liên Phương - Giám đốc Học viện Doanh nhân LP Việt Nam: Không chỉ giúp DN chào bán hàng hóa dịch vụ sẵn có, Chương trình Gulfood Dubai còn giúp mời gọi hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và cung ứng nông sản thực phẩm ở Việt Nam để xuất khẩu qua cửa ngõ Dubai vào thị trường Trung Đông, châu Phi và vươn ra thị trường thế giới.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động