Giữa những con số gợi mở cơ hội việc làm cho người lao động, một khảo sát mới đây của JobStreet Việt Nam cho biết, có đến 85% người lao động tham gia khảo sát chưa hài lòng với công việc hiện tại. Tìm kiếm một môi trường làm việc chuyên nghiệp, mang đến niềm hạnh phúc và ước mong gắn bó lâu dài cho người lao động Việt Nam phải chăng là chuyện “quá tầm tay”?
Nguyễn Hữu Quang - một chàng trai đã có 6 năm liên tục gắn bó với Phòng Tài chính (Finance) tại Heineken Việt Nam. Với một người trẻ, năng động, nhiều cơ hội trải rộng trước mắt vẫn chọn gắn bó với nơi làm việc “đầu đời” suốt 6 năm thì chắc hẳn phải có lý do.
Giữa “cơn lốc nhảy việc” của đa số các bạn trẻ, Quang chia sẻ lý do giữ chân mình tại Heineken Việt Nam: “Đó là một công ty đa quốc gia năng động, với chính sách phát triển bền vững và những thương hiệu mang đến ấn tượng đặc biệt cho giới trẻ. Ở công ty, tôi có cơ hội được học hỏi, trải nghiệm ở nhiều phòng ban và vị trí khác nhau. Tôi chắc chắn không phải bạn trẻ nào cũng may mắn có môi trường làm việc được tạo điều kiện tối đa như thế này”.
Quang cho biết thêm: “6 năm, tôi chưa bao giờ thấy mình dừng lại hay chán việc. Chúng tôi luôn được tham gia vào những dự án của công ty và của tập đoàn, có nhiều cơ hội để học hỏi từ các đồng nghiệp ở nhiều quốc gia khác. Các chương trình phát triển tài năng trẻ tại Heineken Việt Nam cung cấp nhiều khóa học kỹ năng, nhiều cơ hội trải nghiệm, khơi gợi niềm đam mê và tính sáng tạo của các bạn trẻ. Với tôi, đây chính là những điều về một môi trường làm việc lý tưởng, nơi lãnh đạo và các đồng nghiệp đi trước sẵn sàng hỗ trợ, đặt niềm tin, trao cơ hội cho những bạn trẻ nhiệt huyết, có năng lực”.
Chị Trương Nguyễn Thúy Trâm - Phó Tổng giám đốc một công ty thành viên của Heineken Việt Nam, người gắn bó 25 năm cùng công ty ngay từ khi rời ghế nhà trường – phân tích: “Niềm đam mê chinh phục thử thách và sự tin tưởng của cấp trên là chìa khóa để các nhân viên gắn kết công ty. Đến hôm nay, nhiều thế hệ nhân viên đã và đang có được những cơ hội trải nghiệm và thể hiện bản thân trong công việc để phát triển”.
Những buổi trao đổi kinh nghiệm thực tế giúp phát triển kiến thức và kỹ năng |
Kết quả khảo sát về môi trường làm việc của Heineken toàn cầu năm 2016 (trong đó có 1.800 lao động của Heineken Việt Nam tham gia khảo sát) cho thấy: Chỉ số gắn kết của người lao động tại Heineken Việt Nam đạt tới 87% và chỉ số hiệu suất đạt 86% - một con số đáng ước mơ với mọi doanh nghiệp. Cụ thể hơn, 90% nhân viên tin tưởng vào định hướng phát triển và sự sắp xếp của công ty, cảm thấy tự hào khi làm việc tại công ty. Hơn 80% nhân viên yêu thích công việc hiện tại và hài lòng với con đường phát triển sự nghiệp của mình. Dường như, cao hơn cả mức lương, các chế độ phúc lợi, những công ty như Heineken Việt Nam còn có một “hấp lực” đặc biệt khác với người lao động…
Theo ông Lê Quí Đôn - Giám đốc Nhân sự cấp cao của Heineken Việt Nam: “Tôn trọng con người là một trong những chân giá trị của Tập đoàn Heineken. Tại Heineken Việt Nam, yếu tố con người luôn đóng vai trò quan trọng trong mọi hoạt động. Công ty luôn quan tâm và tạo môi trường làm việc tốt nhất để người lao động có thể khám phá bản thân, thỏa mãn đam mê, gặt hái thành công trong sự nghiệp và cuộc sống”.
Với các bạn trẻ mới ra trường, chương trình Quản trị viên tập sự (Graduate Program) được thiết kế, nhằm giúp các bạn định hướng nghề nghiệp rõ ràng, hiểu được tiềm năng của bản thân, xác định được mục tiêu và đam mê để phấn đấu. Bên cạnh đó, các bạn sẽ có cơ hội việc làm và trải nghiệm công việc tại các quốc gia khác nhau.
Đặc biệt, việc cân bằng cuộc sống - giữa gia đình và công việc - cũng được chú trọng hàng đầu tại Heineken Việt Nam. Công ty thường xuyên tổ chức ngày hội gia đình, lễ hội trung thu tại nhà máy, học bổng cho con nhân viên… để người thân của nhân viên có thể hiểu hơn về môi trường làm việc và tạo sự gắn kết giữa các gia đình của đồng nghiệp với nhau. Ngoài ra, công ty còn có chương trình chăm sóc nhân viên một cách toàn diện từ vấn đề an toàn, sức khỏe đến tâm lý.
Mới đây, thông qua khảo sát của Anphabe - một trong những nhà cung cấp dịch vụ nhân sự hàng đầu Việt Nam, Công ty Heineken Việt Nam đã được vinh danh trong bảng xếp hạng top 10 Nơi làm việc tốt nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.
TIN LIÊN QUAN | |
Heineken Việt Nam: Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam |