Những người giàu làm nên thương hiệu

Bản in
Những người giàu làm nên thương hiệu

Có chuyên gia marketing bình luận: Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đang biến những khách hàng siêu giàu thành “biệt đội marketing”, một chiêu xúc tiến bán hàng khôn ngoan và hiệu quả.

Ảnh minh họa

Alibaba đã thu hút 100.000 người giàu có Trung Quốc vào chương trình Alibaba Passport (APASS), là một chương trình trao thưởng độc quyền, sự kết hợp “mềm mại” giữa Facebook, tài khoản Prime của Amazon, thẻ Đen của American Express.

Để là thành viên APASS, khách hàng phải mua sắm hơn 15.000 USD/năm trên các trang thương mại điện tử của Alibaba, mặc dù Alibaba biết họ thường chi tiêu nhiều hơn 45.000 USD/năm. Ngoài ra, khách hàng cũng được chấm điểm, dựa vào tần xuất mua sắm và độ tin cậy trong giao dịch của họ với các khách hàng khác...

Tương tự bất kỳ chương trình ưu đãi nào dành cho khách VIP, Alibaba “mua” lòng trung thành của các thành viên APASS bằng những quyền lợi đặc biệt, những lợi ích cao cấp như giảm giá, các chuyến du lịch miễn phí, dịch vụ cá nhân... và biến nó thành những cơ hội tiếp thị. Ví dụ, trong đầu tháng 9/2016, Alibaba tặng 10 thành viên APASS kỳ nghỉ 9 ngày tại Italia, miễn phí toàn bộ. Những hình ảnh về chuyến đi được truyền trực tiếp trên ứng dụng Tmall và Youku Tudou- trang web video được Jack Ma mua lại, có tới 400.000 lượt xem, đã giúp thúc đẩy tăng doanh số đáng kể cho Alibaba.

Đặc biệt, khi không mua sắm, các thành viên APASS vẫn nói những lời tốt đẹp cho Alibaba. Các thành viên APASS rất thích lên các diễn đàn xã hội, chia sẻ về thủ thuật mua sắm, khoe danh sách mua sắm của mình và khuyên nhủ mọi người hãy đến các trung tâm mua sắm online Tmall, Taobao của Alibaba. Một số lượng lớn các thành viên APASS là các blogger nổi tiếng. Họ được khuyến khích tham gia các cộng đồng những người nghiện mua sắm thường xuyên viết blog nói về Alibaba.

Khi người giàu làm marketing online, dù vô tình hay hữu ý, niềm tin sẽ tăng lên rất nhiều.

Tin mới cập nhật
Các tin khác