Nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam được giới thiệu tại thị trường Chile

Bản in
Nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam được giới thiệu tại thị trường Chile

“Nâng tầm quốc tế hóa của các doanh nghiệp vừa và nhỏ” là chủ đề của hội chợ kinh doanh được Phòng Thương mại châu Á - Thái Bình Dương tổ chức ngày 13/12/2017, tại khách sạn Ritz Carlton, Santiago Chile.

Đây là hoạt động thường niên và uy tín thu hút sự tham gia của những tập đoàn kinh tế hàng đầu sở tại và Thương vụ của các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Thương vụ Việt Nam tại Chile đem đến hội chợ nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam với mục đích giới thiệu, quảng bá hàng xuất khẩu trong nước, qua đó tìm kiếm cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Tổng thống Chile Michelle Bachelet nhấn mạnh tầm quan trọng của châu Á khi chiếm tỷ trọng 51% kim ngạch xuất khẩu của Chile. Trong 26 hiệp định thương mại đã ký, hiện Chile đã ký kết hiệp định thương mại với 10 trong số 12 nền kinh tế quan trọng nhất của khu vực (trong đó có Việt Nam). Bà Bachelet cũng khẳng định chính sách hướng Đông của Chile, tầm quan trọng của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).

Tại hội chợ, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã tổ chức trưng bày nhiều mặt hàng xuất khẩu truyền thống của Việt Nam như gạo, cà phê, thực phẩm chế biến, hàng may mặc, đồ vật liệu xây dựng, đồ gia dụng từ gỗ.

Thông qua các doanh nghiệp trong nước, Thương vụ cũng tiến hành trưng bày nhiều sản phẩm mới nhận được sự quan tâm từ cộng đồng kinh doanh nước sở tại như bao bì nông nghiệp, đồ bảo hộ lao động, sản phẩm phục vụ nông nghiệp…

Tính từ đầu năm đến nay, Thương vụ Việt Nam tại Chile đã tổ chức một số hoạt động xúc tiến thương mại tại nhiều địa phương của Chile và nước kiêm nhiệm Ecuador, góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại đang trên đà tốt đẹp.

Tin mới cập nhật
Các tin khác