Nghệ An: Thị trường đồ dùng học tập hàng Việt “tung chiêu”

Còn hơn một tuần nữa, các em học sinh trên địa bàn Nghệ An sẽ bước vào năm học mới 2017-2018. Thế nhưng ngay từ quý II, các công ty, các trung tâm phát hành sách đã chủ động nguồn hàng rất đa dạng, phong phú và mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh để phục vụ nhu cầu mua sắm đầu năm của các bậc phụ huynh.
Nghệ An: Thị trường đồ dùng học tập hàng Việt “tung chiêu”

An toàn + giá hợp lý = hàng Việt

Qua khảo sát tại các nhà sách trên địa bàn TP. Vinh (Nghệ An) cho thấy, các cửa hàng kinh doanh đồ dùng học tập, văn phòng phẩm trên địa bàn đều chuẩn bị nguồn hàng phong phú, giá cả các mặt hàng hầu hết đều ổn định. Theo nhận định của các chủ cửa hàng, năm nay các doanh nghiệp sản xuất trong nước đã áp dụng công nghệ cao, đưa ra thị trường những sản phẩm an toàn, mẫu mã đẹp, bắt mắt, nên đã thu hút được người tiêu dùng hơn so với những năm trước đây.

Chị Hoàng Hà, nhân viên cửa hàng văn phòng phẩm trên phố Trần Phú (phường Lê Mao, Nghệ An) cho biết: Sản phẩm của các thương hiệu lớn như cặp sách Hami, giấy vở hàng việt cao cấp như Campus, bút viết Bến Nghé, Hồng Hà, Vĩnh Tiến, Thiên Long... vẫn tiếp tục chiếm ưu thế và được người tiêu dùng quan tâm chọn lựa.

Các loại bút viết dao động từ 4.000 - 15.000 đồng/chiếc, bút máy viết chữ đẹp từ 20.000 - 75.000 đồng/chiếc; cặp, ba lô học sinh từ 150.000 - 325.000 đồng/chiếc; đèn bàn chống cận có giá từ 90.000 - 239.000 đồng/chiếc; đồng phục học sinh giá dao động từ 120.000 - 200.000 đồng/bộ. Các loại vở học sinh dao động từ 3.000 - 5.000 đồng/quyển loại 48 trang; từ 4.500 - 9.000 đồng/quyển loại 96 trang...

Bà Mai Thị Bích Thủy - Công ty CP Sách và thiết bị trường học Nghệ An cho biết, ngay từ đầu quý II/2017, công ty đã chuẩn bị một số lượng lớn sản phẩm giấy vở, bút viết dành cho học sinh, sinh viên. Ngoài việc bảo đảm tiêu chí bền, đẹp, chất lượng, sản phẩm mang thương hiệu, sản phẩm còn hướng tới mục tiêu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Chẳng hạn như: đèn học sinh chống cận thị, hộp bút học sinh làm từ nguyên liệu nhựa không độc hại với môi trường; balo, túi, cặp học sinh siêu nhẹ, chống vẹo cột sống... Hàng của các công ty Việt Nam chiếm tới 90%.

Ngoài đồ dùng học tập, sách giáo khoa cũng được người tiêu dùng mua nhiều trong dịp này. Sách giáo khoa năm nay về giá không thay đổi so với năm trước. Riêng các loại sách bài tập nâng cao, bồi dưỡng kiến thức cho các môn toán, lý, hóa cấp 2 được thực hiện theo chương trình mới nên nhà sách phải thường xuyên cập nhật và giá không có biến động.

Hàng Việt chất lượng, giá ưu đãi

Nắm vững tâm lý của phụ huynh và học sinh trước mùa khai giảng năm nay, các hệ thống siêu thị, các trung tâm thiết bị trường học lớn trên địa bàn Nghệ An không những chuẩn bị nguồn hàng phong phú, đa dạng, mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh, mà còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mại với khối lượng lớn và bắt đầu áp dụng giảm giá để phục vụ nhu cầu mua sắm chuẩn bị cho năm học mới.

Theo ông Trần An Khang - Giám đốc BigC Vinh, vào đầu năm học mới hệ thống siêu thị BigC trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi mới mang tên “Vẽ tương lai”, áp dụng khuyến mãi, giảm giá từ 20-30%, có những sản phẩm đến 50% với trên 1.000 sản phẩm trang thiết bị đồ dùng học tập, cặp, ba lô, quần áo, giày dép… để phục vụ mùa tựu trường.

"Công tác chuẩn bị hàng bình ổn giá và hàng khuyến mãi mùa tựu trường năm nay đã được BigC với các đối tác, nhà cung cấp triển khai từ đầu năm 2017, nhằm chủ động về nguồn hàng, từ đó chủ động kiểm soát chất lượng, mẫu mã và giá bán", ông Khang cho biết thêm.

Với những ưu thế vượt trội của hàng Việt trong mấy năm trở lại đây, người tiêu dùng đã rất “mặn mà” cùng hàng Việt. Chị Nguyễn Thuỳ Dung, ở phường Hưng Dũng, TP. Vinh cho biết: “Mình thường mua sách vở trong dịp hè để con có thời gian tiếp cận với những kiến thức mới. Mình cũng rất yên tâm về hàng Việt bởi chất lượng tốt và mẫu mã đẹp. Trước đây, vì hàng Việt ít mẫu mã, không bắt mắt, trẻ con không chịu dùng nên tôi hay mua hàng Trung Quốc”.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động