Ngân hàng Shinhan: Cam kết gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho khách hàng

Ngày 18/12/2017, Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) chính thức nhận chuyển giao hoàn tất toàn bộ khối ngân hàng bán lẻ từ Ngân hàng ANZ Việt Nam. Phóng viên Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với ông Shin Dong Min – Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan – xung quanh những dịch vụ tiện ích và ưu đãi đặc quyền dành cho khách hàng sau thương vụ nói trên

Ông có thể đưa ra dự đoán về xu hướng bán lẻ trong ngành ngân hàng Việt Nam?

- Bán lẻ được xem như xu hướng phát triển tất yếu của ngành ngân hàng. Tình hình kinh tế khả quan sẽ kích thích tăng trưởng tín dụng cũng như các dịch vụ thanh toán trực tuyến.Những người trẻ tại Việt Nam rất năng động và thích tiếp cận các xu hướng công nghệ mới. Đây là nguồn khách hàng tiềm năng cho các dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng kỹ thuật số. Các kênh phân phối trực tuyến linh hoạt hơn hẳn so với kênh truyền thống nên sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Ngoài tiết kiệm thời gian và tăng tiện ích cho người dùng, việc đẩy mạnh số hóa trong bán lẻ còn giúp ngân hàng gia tăng doanh thu. Hơn nữa, Chính phủ đang đẩy mạnh thanh toán không sử dụng tiền mặt nên ngân hàng cũng đang phát triển các dịch vụ theo xu hướng này.

Ngân hàng Shinhan: Cam kết gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho khách hàng

Ngân hàng Shinhan có kế hoạch gì để phát triển nguồn tài nguyên vốn có của ANZ sau tiến trình thực hiện thu mua khối bán lẻ của ANZ?

- Ngân hàng Shinhan công bố thông tin mua lại mảng bán lẻ của Ngân hàng ANZ tại Việt Nam từ tháng 4, nhưng đến ngày 18/12 vừa qua, chúng tôi mới chính thức nhận chuyển giao từ ANZ. Hơn 8 tháng chuẩn bị là 8 tháng chúng tôi nỗ lực hết mình để chu toàn về nhân sự, hệ thống, quy trình vận hành… cũng như đợi sự chấp thuận từ phía ngân hàng nhà nước.

Chúng tôi đã chính thức nhận chuyển giao từ ANZ 8 chi nhánh và phòng giao dịch, các nhân viên thuộc khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ và hơn 125.000 khách hàng cá nhân tại Việt Nam sử dụng dịch vụ ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam. Trong đó có nhiều khách hàng là những người thu nhập cao, có thói quen mua sắm hiện đại. Đây là nền tảng tốt để Ngân hàng Shinhan mở rộng qua mảng kinh doanh thẻ.

Để làm được điều này, bên cạnh tận dụng thế mạnh từ nguồn khách hàng và sản phẩm của ANZ, chúng tôi cũng đưa ra nhiều sản phẩm chuyên biệt, đa tiện ích.

Nhưng việc chuyển giao trên chắc chắn cũng gây tâm lý lo lắng từ khách hàng?

- Tất nhiên, khách hàng không thể tránh khỏi tâm lý xáo trộn. Song, Ngân hàng Shinhan - với lợi thế về nguồn vốn, công nghệ và dịch vụ chuẩn mực Hàn Quốc - cam kết sẽ gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho các khách hàng cá nhân từ ANZ chuyển sang, cũng như các khách hàng hiện hữu của Shinhan.

Để chuẩn bị cho quá trình chuyển giao, điều đầu tiên và quan trọng nhất mà chúng tôi làm là tạo một quy trình chuyển giao thuận lợi nhất có thể. Các khách hàng từ ANZ chuyển sang trên cơ bản có thể giữ nguyên số tài khoản, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thông tin dịch vụ Internet Banking… Khách hàng chỉ cần ký xác nhận đồng ý chuyển thông tin sang Ngân hàng Shinhan là tất cả thông tin sẽ được hệ thống tự động cập nhật và họ có thể sử dụng tất cả các thông tin và thẻ cũ.

Chúng tôi cũng lập một trang thông tin riêng dành cho các khách hàng ANZ để giải đáp tường tận các thắc mắc của khách hàng: https://www.shbvn.com.vn/personal/anz-welcome/vn/index.html Các quyền lợi hiện tại của các khách hàng ANZ, sau khi chuyển sang Shinhan, hầu hết đều được giữ nguyên. Tùy theo từng sản phẩm và dịch vụ, các quyền lợi này thậm chí còn được gia tăng rất nhiều lần. Tất cả nhằm để đảm bảo các khách hàng thuộc mảng bán lẻ của ANZ sẽ có trải nghiệm tài chính ưu việt nhất khi trở thành khách hàng của Shinhan.

Cho đến thời điểm này, tỷ lệ khách hàng cá nhân của ANZ đồng ý chuyển thông tin sang Ngân hàng Shinhan rất khả quan.

Ngân hàng Shinhan: Cam kết gia tăng tối đa lợi ích tài chính cho khách hàng

Nhóm khách hàng này sẽ được đảm bảo lợi ích cũng như thụ hưởng những trải nghiệm nào từ Ngân hàng Shinhan sau khi hoàn thành quá trình chuyển giao?

- Các khách hàng thuộc mảng thẻ - bao gồm cả thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ - sẽ tận hưởng các ưu đãi chi tiêu lên đến 50% tại hơn 200 đối tác của Ngân hàng Shinhan cũng như ưu đãi trả góp 0% lãi suất hoặc 0% phí chuyển đổi tại hơn 50 đối tác khác.

Hệ thống thẻ của Ngân hàng Shinhan rất đa dạng và khách hàng có thể tùy ý chọn lựa dòng thẻ thích hợp với các lợi ích như: tích điệm đến 5% giá trị thanh toán (Hi-Point), hoàn tiền mặt trực tiếp (Cash Back), đổi dặm bay (Travel Platinum)…

Thay cho việc phải mang theo rất nhiều thẻ như trước đây, các khách hàng hiện dùng điện thoại thông minh Samsung có thể cài đặt ứng dụng Samsung Pay, sau đó tích hợp thông tin thẻ vào ứng dụng và dùng điện thoại thanh toán trực tiếp khi giao dịch. Đây là một bước tiến mới trong công nghệ ngành ngân hàng nhằm gia tăng tiện ích và bảo mật cho người dùng thẻ.

Bên cạnh Samsung Pay, mảng ngân hàng số của Shinhan dẫn đầu thị trường với dịch vụ Ngân hàng Kỹ thuật số tận nơi và nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking. Với dịch vụ Ngân hàng Kỹ thuật số tận nơi, chuyên viên tư vấn của Shinhan sẽ thực hiện các giao dịch và yêu cầu của khách hàng trên máy tính bảng, ngay tại địa chỉ của khách hàng, thay cho việc khách hàng phải đến tận chi nhánh như trước đây. Với dịch vụ nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking, khách hàng không cần phải nhớ tên và mật khẩu đăng nhập mà có thể đăng nhập và giao dịch bằng chính vân tay hoặc mống mắt của mình.

Các khách hàng từ ANZ chuyển sang còn được trải nghiệm các tính năng ưu việt của hệ thống Internet Banking/Mobile Banking của Ngân hàng Shinhan như: Chuyển tiền nhanh tức thì, các dịch vụ dành cho thẻ (thanh toán sao kê, đăng ký trả góp, đổi điểm thưởng…), vay thế chấp giải ngân tức thì, thanh hoán hóa đơn tự động… với mức phí ưu đãi. Một ưu điểm khác của Internet Banking/Mobile Banking của Shinhan là thời gian xử lý giao dịch cực kỳ nhanh và hệ thống bảo mật ưu việt giúp khách hàng an tâm tuyệt đối.

Hơn nữa, số lượng chi nhánh/phòng giao dịch và máy ATM của Ngân hàng Shinhan hiện đang dẫn đầu khối ngân hàng nước ngoài, sẽ mang đến nhiều thuận tiện hơn khi giao dịch.

Khối bán lẻ mà Ngân hàng Shinhan mua lại từ ANZ sẽ được phát triển bằng chiến lược nào?

- Khoảng 5 năm trở lại đây, một trong những chiến lược phát triển trọng yếu của Ngân hàng Shinhan là mở rộng phân khúc ngân hàng bán lẻ và tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt hơn nữa cho các khách hàng cá nhân. Việc mua lại khối ngân hàng bán lẻ của ANZ và tập trung vào mảng kinh doanh thẻ cũng nằm trong chiến lược này.

Ban giám đốc hy vọng thương vụ trên sẽ giúp Ngân hàng Shinhan cân đối hơn về cơ cấu sản phẩm, tạo sự cân bằng giữa mảng bán lẻ và phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Dự kiến sau khi tiến trình chuyển giao hoàn tất, Ngân hàng Shinhan sẽ vươn lên đứng thứ 5 về kinh doanh thẻ tín dụng tại thị trường Việt Nam. Chúng tôi có tham vọng sẽ vươn lên Top 3 trong vòng 3 năm tới.

Để làm được điều này, bên cạnh tận dụng thế mạnh từ nguồn khách hàng và sản phẩm của Ngân hàng ANZ Việt Nam, chúng tôi còn tung ra nhiều sản phẩm chuyên biệt, đa tiện ích, nâng cao trải nghiệm của khách hàng qua việc số hóa phần lớn các dịch vụ. Bên cạnh các dịch vụ số của riêng Ngân hàng Shinhan, chúng tôi cũng hợp tác với các đơn vị ví điện tử, sàn giao dịch trực tuyến, ứng dụng thanh toán thông minh trên điện thoại…, giúp khách hàng thanh toán hoặc giao dịch trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng và hưởng nhiều ưu đãi.

Xin cảm ơn ông!

Năm 2017, Ngân hàng Shinhan đã ra mắt 3 dịch vụ ứng dụng công nghệ cao. Đó là: Ngân hàng kỹ thuật số tận nơi, Thanh toán các giao dịch thẻ qua ứng dụng trên điện thoại di động và Nhận diện sinh trắc học khi sử dụng Mobile Banking. Cả 3 dịch vụ đều mang tính tiên phong tại thị trường Việt Nam và hỗ trợ tối đa cho lợi ích người dùng.
Thu Ly (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 1 tăng gần 66% so với quý 4/2023

VPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất quý 1 tăng gần 66% so với quý 4/2023

VPBank khởi động quý 1/2024 đầy thuận lợi với lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng gần 66% so với cuối năm 2023 và 64% so với cùng kỳ.
VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng

Giai đoạn 2018 - 2019, VIB gây ấn tượng trên thị trường thanh toán không tiền mặt khi ra đời một trong những dòng thẻ cá nhân hóa đầu tiên tại Việt Nam.
Vàng ế và bài toán nguồn cung cho thị trường vẫn chưa chốt lời giải

Vàng ế và bài toán nguồn cung cho thị trường vẫn chưa chốt lời giải

Câu chuyện đảm bảo nguồn cung cho thị trường vàng, đưa giá vàng trong nước tiệm cận giá thế giới không thể giải quyết thấu đáo ngày một, ngày hai.
Ngân hàng TPBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Ngân hàng TPBank dự kiến chia cổ tức bằng tiền mặt và cổ phiếu lên tới 25%

Năm 2024, TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 7.500 tỷ, tăng 34% đồng thời đem tin vui tới cho cổ đông với kế hoạch dự kiến chia cổ tức lên tới 25%.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/4/2024: Các nhà băng trở lại "cuộc đua" tăng lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/4/2024: Các nhà băng trở lại "cuộc đua" tăng lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 24/4/2024, lãi suất tiết kiệm 24/4, giảm lãi suất huy động, tăng lãi suất, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.

Tin cùng chuyên mục

Cần mạnh dạn hơn trong việc cho vay phát triển kinh tế hợp tác xã

Cần mạnh dạn hơn trong việc cho vay phát triển kinh tế hợp tác xã

Chỉ có khoảng 2% số hợp tác xã trong cả nước tiếp cận được vốn các tổ chức tín dụng. Vì thế, các ngân hàng cần mạnh dạn hơn trong việc cho vay tới đối tượng này
Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Ngân hàng Bắc Á lãi trước thuế hơn 1.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp

Bac A Bank công bố kết quả kinh doanh năm 2023 tích cực với doanh thu hợp nhất tiếp tục tăng trưởng, thu nhập ngoài lãi khả quan và tỷ lệ nợ xấu thấp
Bac A Bank tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

Bac A Bank tiếp tục trợ lực giúp doanh nghiệp kinh doanh bứt tốc

BAC A BANK triển khai chương trình ưu đãi phí dịch vụ "Siêu ưu đãi phí - Bứt tốc kinh doanh” dành cho khách hàng doanh nghiệp.
C-Talk Việt Nam: Linh hoạt ứng dụng công nghệ ngành ngân hàng, bảo hiểm

C-Talk Việt Nam: Linh hoạt ứng dụng công nghệ ngành ngân hàng, bảo hiểm

C-Talk - Chuỗi sự kiện cấp cao về chiến lược số giữa các lãnh đạo doanh nghiệp do FPT akaBot tổ chức đã diễn ra chiều 23/04/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.
Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng, giá cao nhất 81,33 triệu đồng/lượng

Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng, giá cao nhất 81,33 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, phiên đấu thầu vàng miếng sáng 23/4 chỉ có 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng.
Tăng vốn điều lệ để đảm bảo an toàn vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh

Tăng vốn điều lệ để đảm bảo an toàn vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh

Tăng vốn điều lệ để nâng cao năng lực cạnh tranh là mục tiêu được nhiều ngân hàng đưa ra trình cổ đông trong mùa đại hội 2024.
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%

Ngân hàng TMCP Kỹ thương (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý 1/2024 với lợi nhuận trước thuế đạt 7.802 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ.
Hội thảo Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

Hội thảo Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

Ngày 24/4/2024, tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.
Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/4/2024: Xuất hiện ngân hàng tăng mạnh gần 1 điểm phần trăm lãi suất

Lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/4/2024: Xuất hiện ngân hàng tăng mạnh gần 1 điểm phần trăm lãi suất

Tổng hợp lãi suất ngân hàng hôm nay ngày 22/4/2024, lãi suất tiết kiệm 22/4 giảm lãi suất huy động, lãi suất thấp, ngân hàng BIDV, VCB, VIB, MB, VietinBank.
Nỗi sợ vay mượn ngăn cản phụ nữ khởi nghiệp

Nỗi sợ vay mượn ngăn cản phụ nữ khởi nghiệp

Nhu cầu khởi nghiệp, tự chủ tài chính của phụ nữ khá lớn. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn về tiếp cận nguồn vốn, áp lực trả nợ, thiếu hụt kiến thức kinh doanh.
Ngân hàng Nhà nước giảm mạnh giá tham chiếu trong phiên đấu thầu vàng ngày mai

Ngân hàng Nhà nước giảm mạnh giá tham chiếu trong phiên đấu thầu vàng ngày mai

Sau thông báo hủy phiên đấu thầu vàng sáng nay 22/4, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có động thái mới, giảm giá tham chiếu xuống còn 80,70 triệu đồng/lượng.
Lo ngại quy định về cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn sẽ nảy sinh vướng mắc

Lo ngại quy định về cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn sẽ nảy sinh vướng mắc

Góp ý Dự thảo Quyết định về cấp tín dụng tối đa vượt giới hạn, VCCI lo ngại sẽ nảy sinh nhiều vướng mắc khi thực hiện quy định.
Nóng: Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng SJC, chuyển sang ngày mai 23/4

Nóng: Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng miếng SJC, chuyển sang ngày mai 23/4

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng SJC.
VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB: Doanh thu tăng 8%, lợi nhuận quý 1 đạt hơn 2.500 tỷ đồng

VIB công bố kết quả kinh doanh quý 1 năm 2024 với kết quả tích cực, bảng tổng kết tài sản vững mạnh và hiệu quả hoạt động duy trì trong top đầu ngành
Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Các nước đang phát triển đứng trước cơ hội được tiếp cận gói tín dụng 400 tỷ đô

Mới đây, các Ngân hàng Phát triển Đa phương (MDB) đã thống nhất cung cấp dư nợ cho vay bổ sung từ 300 - 400 tỷ USD cho các nước gặp khó khăn trong vòng 10 năm.
Xử lý nợ xấu để gia tăng hiệu quả hoạt động

Xử lý nợ xấu để gia tăng hiệu quả hoạt động

Giải quyết và “kìm chân” nợ xấu là mục tiêu được các ngân hàng chú trọng trong năm 2024 nhằm gia tăng hiệu quả kinh doanh, đảm bảo các mục tiêu tăng trưởng.
Tăng trưởng CASA hỗ trợ tăng lợi nhuận của ngân hàng

Tăng trưởng CASA hỗ trợ tăng lợi nhuận của ngân hàng

Tiền gửi không kỳ hạn (CASA) vẫn là một trong những mảng quan trọng đóng góp vào lợi nhuận của các ngân hàng.
BAOVIET Bank: Quý 1/2024 tăng tổng tài sản, giảm tỷ lệ nợ xấu so với cùng kỳ năm trước

BAOVIET Bank: Quý 1/2024 tăng tổng tài sản, giảm tỷ lệ nợ xấu so với cùng kỳ năm trước

Ngân hàng TMCP Bảo Việt – BAOVIET Bank vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 với một số chỉ tiêu tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ năm 2023.
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam
Ngày 22/4 Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức đấu thầu vàng

Ngày 22/4 Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức đấu thầu vàng

Ngân hàng Nhà nước cho biết, ngày 22/4 sẽ tổ chức đấu thầu vàng, chiều nay (19/4) sẽ gửi thông báo cho 15 đơn vị đủ điều kiện đấu thầu để có sự chuẩn bị.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động