Tiên phong phá “điểm nghẽn” hành chính:

Ngân hàng Nhà nước khơi thông dòng chảy kinh tế

Với vai trò là cơ quan ngang Bộ quản lý hoạt động tiền tệ, ngân hàng và ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã rất quyết liệt và tích cực trong công tác cải cách hành chính (CCHC), phá bỏ nhiều “điểm nghẽn” chính sách, góp phần tích cực trong việc khơi thông dòng chảy phát triển kinh tế xã hội đất nước.
Ngân hàng Nhà nước khơi thông dòng chảy kinh tế

Những kết quả khả quan và điểm sáng trong cải cách hành chính của NHNN

Công tác CCHC luôn là một nội dung quan trọng, là nhiệm vụ được NHNN hết sức quan tâm, triển khai mạnh mẽ trong toàn ngành. Với kế hoạch hành động được chia thành 2 bước 2011 - 2015 và 2016 - 2020, ở mỗi giai đoạn, NHNN đều ban hành kế hoạch CCHC để cụ thể hóa các nhiệm vụ và có các văn bản chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện. Trong đó tập trung vào các nhóm nhiệm vụ trọng tâm, bao gồm: Cải cách thể chế về tiền tệ, ngân hàng; Cải cách thủ tục hành chính (TTHC); Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng; Cải cách và kiện toàn tổ chức bộ máy của NHNN; Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức; Cải cách tài chính công; Tăng cường chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD) cải cách, đổi mới các quy trình, thủ tục giao dịch, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trên cơ sở ứng dụng CNTT nhằm tạo thuận lợi và cắt giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp; hiện đại hóa hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin.

Ngoài việc chủ động đơn giản hóa các TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý, NHNN đã quyết liệt chỉ đạo các TCTD tăng cường đổi mới, cắt giảm thủ tục để nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, giảm chi phí giao dịch,... phục vụ hiệu quả nhu cầu người dân và doanh nghiệp. Trên tinh thần chỉ đạo của NHNN, quán triệt chủ trương CCHC của Chính phủ và NHNN, các TCTD đã chú trọng đổi mới, cải tiến các quy trình, thủ tục cung cấp sản phẩm dịch vụ ngân hàng, tạo ra những thay đổi tích cực, tạo thuận lợi cho khách hàng trong quá trình giao dịch với ngân hàng.

Các TCTD cũng tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ truyền thống, phát triển nhanh các dịch vụ ngân hàng hiện đại trên cơ sở hiện đại hóa công nghệ gắn với quản lý rủi ro hoạt động; Tập trung đầu tư nâng cấp, xây dựng và vận hành có hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng, liên tục đổi mới công nghệ phục vụ đắc lực cho việc nâng cấp, cải tiến các quy trình nghiệp vụ, quy trình cung cấp sản phẩm, dịch vụ; Tích cực truyền thông rộng rãi, tăng cường tính công khai, minh bạch thông tin để củng cố và nâng cao lòng tin và sự đồng thuận của xã hội với hoạt động ngân hàng...

Những kết quả trong công tác cải cách hành chính ở các TCTD đã giúp cho cộng đồng khách hàng thuận lợi hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phục vụ đời sống. Nhiều doanh nghiệp khi được hỏi đều cho rằng, tiết kiệm thời gian là lợi ích lớn nhất mà họ được hưởng nhờ việc cải cách hành chính của ngành ngân hàng, nhất là trong thời buổi cạnh tranh toàn cầu.

Ngân hàng Nhà nước khơi thông dòng chảy kinh tế
Trong thời gian qua, BIDV đã tích cực thực hiện công tác cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch

Năm 2016 là năm đầu tiên NHNN triển khai kế hoạch CCHC giai đoạn 2016 – 2020. Tiếp nối những kết quả của giai đoạn trước, NHNN đã có nhiều giải pháp sáng tạo để gia tăng hiệu quả của hoạt động này. Trong lĩnh vực cải cách thể chế, NHNN tiếp tục đề ra nhiệm vụ xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế, cơ chế, chính sách về tiền tệ, hoạt động ngân hàng, ngoại hối đảm bảo tính đồng bộ, trọng tâm là hoàn thành việc xây dựng các văn bản QPPL. NHNN cũng tiếp tục đẩy mạnh cải cách theo hướng thay thế dần các hình thức thủ tục văn bản chấp thuận, giấy tờ hành chính… bằng hình thức chỉ quy định các điều kiện chặt chẽ, bắt buộc phải thực hiện, tạo tính chủ động tuân thủ đối với các tổ chức, cá nhân,...

Một trong những điểm sáng thể hiện tính tiên phong của NHNN trong công tác CCHC là việc ban hành các Thông tư mới bãi bỏ một số giấy phép con trong lĩnh vực ngân hàng. NHNN cũng đã chủ động tự rà soát, loại bỏ, thay thế những thông tư không còn cần thiết... Điều này tạo nên hành lang pháp lý thông thoáng để các doanh nghiệp và người dân thuận lợi hơn trong giao dịch ngân hàng, chủ động hơn trong việc triển khai các kế hoạch tài chính của mình... Trong 6 tháng đầu năm, NHNN đã ban hành nhiều thông tư, đặc biệt là dấu ấn trong ngày 30/6, NHNN đã ban hành 09 thông tư mới với nhiều thay đổi quan trọng.

Có thể nhận thấy, những biện pháp và hành động quyết liệt của NHNN là phù hợp trong bối cảnh Thủ tướng Chính phủ thể hiện quyết tâm bỏ 3.500 giấy phép con nhằm “cởi trói” cho doanh nghiệp, cũng như việc thay đổi để phù hợp với một số luật chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2016.

Những điểm đột phá của các thông tư mới

Thông tư số 13/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 45/2011/TT-NHNN. Thông tư 13 đã bỏ các quy định liên quan đến điều kiện cho vay ra nước ngoài (bãi bỏ Điều 7 và sửa đổi Khoản 1 Điều 9), thay đổi Điều 10 và Điều 11 quy định về hồ sơ đăng ký và đăng ký thay đổi khoản cho vay ra nước ngoài theo hướng đơn giản hóa thủ tục hành chính.

Ngân hàng Nhà nước khơi thông dòng chảy kinh tế
Chủ tịch HĐQT BIDV Trần Bắc Hà phát biểu ý kiến tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2016. Tại Hội nghị này, ông Hà đã đề cập nhiều giải pháp để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính của ngành ngân hàng

Thông tư số 14/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số nội dung về điều kiện thực hiện ủy thác, nhận ủy thác, điều kiện thực hiện hoạt động bao thanh toán của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Thông tư 15/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 30/2015/TT-NHNN quy định việc cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Thông tư bãi bỏ một số nội dung về điều kiện cấp phép; điều kiện thực hiện hoạt động bao thanh toán, phát hành thẻ tín dụng, cho thuê tài chính; điều kiện cho thuê tài chính bằng ngoại tệ, mua và cho thuê lại bằng ngoại tệ để đảm bảo phù hợp với Luật Đầu tư về ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện và Nghị quyết số 19/2016/NQ-CP của Chính phủ.

Thông tư số 16/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 34/2013/TT-NHNN. Thông tư 34 quy định, một trong các điều kiện phát hành trái phiếu của TCTD, CNNHNNg là phải được sự chấp thuận của NHNN (khoản 6 Điều 20). Thông tư 16 đã sửa đổi điều khoản này theo hướng giao quyền chủ động quyết định hoạt động kinh doanh lớn hơn cho các TCTD, CNNHNNg.

Thông tư 17/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động môi giới tiền tệ của NHTM, CNNHNNg thay thế Quy chế môi giới tiền tệ ban hành kèm theo Quyết định số 351/2004/QĐ-NHNN. Thông tư 17 Giới hạn đối tượng được thực hiện dịch vụ môi giới tiền tệ, đảm bảo chất lượng dịch vụ, đồng thời quy định các nguyên tắc đảm bảo hiệu quả và tính khách quan; Mở rộng các hoạt động được sử dụng dịch vụ môi giới tiền tệ; Trao quyền chủ động cho đơn vị cung ứng dịch vụ hơn: quyết định phí, quy định trình tự thực hiện tại đơn vị mình, đồng thời giảm thiểu thủ tục các tổ chức cung cấp dịch vụ phải thực hiện...

Một điểm nổi bật thể hiện NHNN có sự cải cách hành chính rõ rệt tại Thông tư 17 là các tổ chức cung cấp dịch vụ đã được NHNN chấp thuận tại Giấy thành lập và hoạt động, không quy định giấy phép riêng đối với hoạt động môi giới tiền tệ.

Thông tư số 18/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 21/2012/TT-NHNN. Thông tư bổ sung Ngân hàng chính sách xã hội vào đối tượng được thực hiện các giao dịch cho vay/đi vay, đầu tư/nhận tiền gửi, mua bán kỳ hạn GTCG với các TCTD, CHNHNNg và làm rõ về đối tượng có thể được NHNN chấp thuận cho thực hiện các giao dịch khi không đáp ứng điều kiện có nợ quá hạn 10 ngày trên thị trưởng liên ngân hàng.

Bên cạnh đó, một trong những nội dung sửa đổi gắn với việc cải cách thủ tục hành chính là việc quy định cụ thể về đối tượng có thể được NHNN chấp thuận cho thực hiện giao dịch cho đi vay/cho vay, mua/bán kỳ hạn giấy tờ có giá, khi không đáp ứng điều kiện không có nợ quá hạn từ 10 ngày trở lên tại các TCTD, CNHNNg.

Thông tư số 19/2016/TT-NHNN quy định về hoạt động thẻ ngân hàng đã khắc phục được hạn chế của Quyết định 20, nổi bật là một số quy định ảnh hưởng lớn đến chủ thẻ cũng như tổ chức phát hành như: Quy định rõ các đối tượng chịu sự điều chỉnh phù hợp với quy định của các tổ chức thẻ quốc tế và thực tiễn hoạt động thẻ tại Việt Nam; Mở rộng đối tượng cá nhân được làm chủ thẻ chính và chủ thẻ phụ phù hợp với quy định của nhà nước về mở và sử dụng tài khoản.

Thông tư này cũng quy định rõ ràng các loại giao dịch được thực hiện bằng đồng Việt Nam hoặc ngoại tệ, phù hợp với quy định của nhà nước về quản lý ngoại hối; quy định các nội dung tối thiểu trên hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ theo Thông tư số 21/2016/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 04/2013/TT-NHNN.

Theo Thông tư 21, NHNN sẽ không cấp các giấy phép về việc thực hiện nghiệp vụ chiết khấu công cụ chuyển nhượng, GTCG cho các TCTD, CNNHNNg như quy định tại Thông tư 04/2013/TT-NHNN. Theo đó, phạm vi hoạt động của các TCTD/CNNHNNg được ghi nhận trực tiếp trên giấy phép thành lập và hoạt động của các TCTD, CNNHNNg. Quy định này nhằm giảm các giấy phép con phù hợp hơn với các quy định pháp luật quy định về giấy phép thành lập, hoạt động của các TCTD, CNNHNNg.

Thông tư số 22/2016/TT-NHNN ngày 30/6/2016 quy định việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mua trái phiếu doanh nghiệp (thay thế Thông tư 28/2011/TT-NHNN). Thông tư này quy định chi tiết hơn về các biện pháp kỹ thuật nhằm định hướng các TCTD, CNNHNNg kiểm soát rủi ro phát sinh trong việc đầu tư trái phiếu doanh nghiệp.

Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

BIDV tham gia Diễn đàn: “Tài chính bền vững khu vực châu Á - Thái Bình Dương” (SUFIP)

BIDV tham gia Diễn đàn: “Tài chính bền vững khu vực châu Á - Thái Bình Dương” (SUFIP)

Tại Diễn đàn, đại diện Ban Lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phát biểu ý kiến nhằm góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển dịch năng lượng theo hướng bền vững...
“BIDV City”: Khám phá thành phố thông minh, trúng quà tiền tỷ

“BIDV City”: Khám phá thành phố thông minh, trúng quà tiền tỷ

Từ ngày 14/2 đến hết 10/4/2022, BIDV ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt Khám phá thành phố BIDV City để trải nghiệm các tính năng của chương trình Tích điểm đổi quà BIDV Membership Rewards, tổng giá trị giải thưởng gần 01 tỷ đồng.
Vay online trong 1 phút và nhiều tính năng mới trên BIDV SmartBanking

Vay online trong 1 phút và nhiều tính năng mới trên BIDV SmartBanking

Từ tháng 01/2022, khách hàng sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking được trải nghiệm nhiều tính năng mới hữu ích, thuận tiện và hiện đại như: Tính năng tiền gửi tích lũy, vay cầm cố bằng sổ tiết kiệm, mua bảo hiểm trực tuyến, xác thực bằng eKYC…
Ưu đãi tới 50% khi mua bảo hiểm BIC qua ứng dụng BIDV SmartBanking

Ưu đãi tới 50% khi mua bảo hiểm BIC qua ứng dụng BIDV SmartBanking

Từ ngày 09/02/2022 đến 31/03/2022, khách hàng mua bảo hiểm trực tuyến trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking sẽ được giảm ngay 50% phí bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân, 40% phí bảo hiểm du lịch, 30% phí bảo hiểm tai nạn con người 24/24 và 30% phí bảo hiểm sức khoẻ BIC Tâm An (đối với khách hàng lần đầu tham gia bảo hiểm sức khoẻ tại BIC).
Tích điểm đổi quà với BIDV Membership Rewards

Tích điểm đổi quà với BIDV Membership Rewards

Từ ngày 31/01/2022, khách hàng khi thực hiện các giao dịch trên kênh Ngân hàng số BIDV SmartBanking và dịch vụ Thẻ sẽ được tích điểm B-point trong chương trình BIDV Membership Rewards. Từ những điểm B-point tích lũy thành công, khách hàng có thể dùng để đổi thành các phần quà như thẻ nạp điện thoại/mua sắm/ăn uống/du lịch/dặm bay…

Tin cùng chuyên mục

Thêm nhiều tính năng “đặc biệt” trên BIDV SmartBanking

Thêm nhiều tính năng “đặc biệt” trên BIDV SmartBanking

Tiền gửi tích lũy, tặng quà cho nhiều người, chương trình gắn kết thành viên Membership Rewards… là những tính năng mới ra mắt người dùng BIDV SmartBanking trong đợt này, hứa hẹn đem đến những trải nghiệm thú vị và thuận tiện cho khách hàng.
BIDV dành 65.000 phần quà Tết trị giá 32,5 tỷ đồng tặng người nghèo

BIDV dành 65.000 phần quà Tết trị giá 32,5 tỷ đồng tặng người nghèo

Đây là năm thứ 14 liên tiếp, cán bộ công nhân viên BIDV đóng góp tâm sức thực hiện chương trình vì cộng đồng giàu ý nghĩa này. Số quà trên sẽ được trao cho đồng bào nghèo, người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh Covid-19 trên cả nước trước Tết Nguyên đán 2022.
BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022

BIDV triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022

Ngày 7/1/2022, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Hội nghị trực tuyến Triển khai nhiệm vụ công tác Đảng và công tác kinh doanh năm 2022.
BIDV giảm 50% phí giao dịch tài trợ thương mại và chuyển tiền quốc tế trên iBank

BIDV giảm 50% phí giao dịch tài trợ thương mại và chuyển tiền quốc tế trên iBank

Từ 01/01/2022, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình BIDV TradeUp.
Hưởng ứng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, BIDV miễn toàn bộ phí trên kênh số

Hưởng ứng chiến lược chuyển đổi số quốc gia, BIDV miễn toàn bộ phí trên kênh số

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về “Chuyển đổi số quốc gia”, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, nhằm khuyến khích khách hàng tăng cường thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, hướng tới kỷ niệm 65 năm thành lập, từ ngày 01/01/2022 BIDV miễn toàn bộ các loại phí trên kênh số và dành tặng 65 tỷ đồng tri ân khách hàng của BIDV.
Thẻ tín dụng BIDV Visa Platinum Cashback Online lọt Top 10 Tin dùng Việt Nam 2021

Thẻ tín dụng BIDV Visa Platinum Cashback Online lọt Top 10 Tin dùng Việt Nam 2021

Vượt qua hàng ngàn sản phẩm - dịch vụ được đề cử, Thẻ tín dụng tính năng hoàn tiền của BIDV đã lọt Top 10 sản phẩm thuộc nhóm Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm tại Giải thưởng Tin dùng Việt Nam - sự kiện thường niên do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Moody’s tiếp tục duy trì định hạng của BIDV ở mức cao, triển vọng tích cực

Moody’s tiếp tục duy trì định hạng của BIDV ở mức cao, triển vọng tích cực

Theo đó, các định hạng tiền gửi nội tệ/ngoại tệ dài hạn và định hạng nhà phát hành của BIDV tiếp tục ở mức ngang trần quốc gia và thuộc nhóm các ngân hàng có định hạng tín nhiệm cao nhất tại thị trường Việt Nam.
BIDV tiên phong ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong giao dịch ngân hàng

BIDV tiên phong ứng dụng căn cước công dân gắn chip trong giao dịch ngân hàng

Mới đây, BIDV và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân - NCUD (đơn vị thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an) đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm phát huy tối đa giá trị của Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân (CCCD) và định danh, xác thực điện tử.
Người dân thủ đô mua vé xe buýt điện bằng thẻ BIDV NAPAS

Người dân thủ đô mua vé xe buýt điện bằng thẻ BIDV NAPAS

Từ ngày 2/12/2021, tuyến xe buýt điện đầu tiên của Vinbus sẽ chính thức phục vụ người dân Hà Nội. Hành khách có thể sử dụng thẻ BIDV NAPAS có gắn chip (Thẻ ghi nợ nội địa BIDV Smart) để thanh toán không tiếp xúc khi mua vé Vinbus.
Giới thiệu bạn - Thưởng vô hạn với BIDV SmartBanking

Giới thiệu bạn - Thưởng vô hạn với BIDV SmartBanking

Nhận quà vô hạn khi giới thiệu bạn bè đăng ký dịch vụ Ngân hàng số BIDV SmartBanking: nhận thưởng tới 100.000 đồng cho mỗi người, thêm combo quà tặng trị giá 250.000 đồng cho người được giới thiệu để thỏa sức trải nghiệm cả một bầu trời tiện ích cùng BIDV.
BIDV và Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

BIDV và Vietnam Post ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện.
“Bừng nhịp sống” với chương trình khuyến mại lớn từ BIDV

“Bừng nhịp sống” với chương trình khuyến mại lớn từ BIDV

Theo đó, khách hàng là hộ kinh doanh, tiểu thương khi tham gia chương trình được miễn phí mọi giao dịch chuyển tiền online, miễn phí tài khoản số đẹp Như Ý, được cấp thẻ tín dụng với hạn mức lên đến 100 triệu đồng và có cơ hội vay vốn không cần tài sản đảm bảo lên đến 100 triệu đồng, miễn phí lắp đặt mã chuyển tiền VietQR tại cửa hàng.
BIDV và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2026

BIDV và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2026

Theo đó, BIDV và MobiFone sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực: Viễn thông, Tài chính – tín dụng và Thương mại bán lẻ, nhằm mang lại các sản phẩm, dịch vụ với chất lượng nổi trội và trải nghiệm ưu việt hơn cho khách hàng, góp phần phát triển nền kinh tế số của quốc gia.
Miễn phí chọn số tài khoản Như ý trên BIDV SmartBanking

Miễn phí chọn số tài khoản Như ý trên BIDV SmartBanking

Từ 11/10/2021, BIDV chính thức cung cấp dịch vụ chọn số tài khoản Như ý theo nhu cầu của khách hàng ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking. Đặc biệt, khách hàng được miễn 100% phí chọn số tài khoản Như ý loại 2 chữ số và giảm 50% phí chọn các tài khoản khác.
BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp tăng cường hợp tác

BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp tăng cường hợp tác

Vừa qua, đại diện Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD Việt Nam) và BIDV đã có buổi làm việc nhằm tăng cường hợp tác thực hiện các dự án nguồn vốn AFD tại Việt Nam, đặc biệt là triển khai Hạn mức tín dụng xanh SUNREF để hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.
BIDV trao 18.000 suất cơm tặng đồng bào khó khăn tại TP. Hà Nội

BIDV trao 18.000 suất cơm tặng đồng bào khó khăn tại TP. Hà Nội

Tiếp nối các hoạt động chung tay chăm lo đời sống người dân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, BIDV đã ủng hộ 18.000 suất cơm để cùng Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên TP. Hà Nội triển khai giai đoạn 5 của chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình”.
BIDV ra mắt gói sản phẩm toàn diện dành riêng cho khách hàng tiểu thương

BIDV ra mắt gói sản phẩm toàn diện dành riêng cho khách hàng tiểu thương

Gói Tiểu thương của BIDV triển khai từ ngày 5/10/2021 sẽ giúp khách hàng “gỡ rối” khi quay trở lại hoạt động kinh doanh sau mùa dịch với nhiều ưu thế vượt trội. Khách hàng hộ kinh doanh, tiểu thương không cần có đăng ký kinh doanh mà chỉ cần chứng minh được hoạt động kinh doanh thì đều có cơ hội tham gia gói sản phẩm này.
Mở tài khoản BIDV online để nhận bảo hiểm thất nghiệp

Mở tài khoản BIDV online để nhận bảo hiểm thất nghiệp

Để hỗ trợ người lao động kịp thời nhận bảo hiểm thất nghiệp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, BIDV khuyến khích người lao động đăng ký mở tài khoản online với công nghệ định danh điện tử - eKYC.
BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

BIDV nhận cú đúp giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

Giải thưởng được 2 tạp chí quốc tế uy tín là Asian Banking and Finance và Alpha Southeast Asia trao tặng do BIDV dẫn đầu về quy mô khách hàng và tiên phong trong cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp SME. Đây là năm thứ 4 liên tiếp BIDV được 2 tạp chí này vinh danh, cho thấy năng lực và vị thế vượt trội của BIDV trên thị trường nội địa trong việc cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính cho khối khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).
BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”

BIDV ủng hộ 25 tỷ đồng chung tay thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Số kinh phí trên được Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố tại Lễ phát động Chương trình “Sóng và máy tính cho em” - một chương trình nhân văn hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ nhằm trang bị công cụ học tập trực tuyến cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động