Ảnh: Internet |
Ngày nay, ai cũng biết chú chuột Mickey trong các bộ phim hoạt hình của Walt Disney. Song, chắc hẳn rất ít người biết đến chú thỏ Oswald? Những năm 20 của thế kỷ trước, thỏ Oswald nổi tiếng hơn cả chuột Mickey. Thỏ Oswald do Walt Disney và Ubbe Iwerks sáng tạo nên, nhưng chủ sở hữu là Universal Studios - một hãng phim nhỏ. Khi thỏ Oswald nổi tiếng, Universal Studios gây sức ép với tác giả để có được lợi nhuận lớn hơn. Biết khó đấu lại Universal Studios, hai ông đã quyết định tạo ra nhân vật mới - chú chuột Mickey và tự tạo danh tiếng cho nó. Đến nay, hầu như không còn ai nhớ thỏ Oswald, còn chuột Mickey sống ở khắp nơi trên thế giới.
Đó là câu chuyện kinh điển về việc tự tạo cơ hội cho chính mình.
Còn ở thị trường Việt Nam hôm nay, Thế giới Di động bán rau quả sạch, FPT bán sữa…, đó chẳng phải là việc kiếm tìm cơ hội kinh doanh mới sao?
Mới đây, Digiworld - nhà phân phối sản phẩm công nghệ thông tin đã chính thức bước chân vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với sản phẩm phân phối độc quyền KINGSMEN - tăng cường sinh lý nam. Đây được coi là thị trường ngách đầy hấp dẫn của Digiworld, bởi thị trường chủ yếu- thiết bị điện tử - suy giảm mạnh sau khi Microsoft Nokia thay đổi chiến lược kinh doanh khiến doanh số của Digiworld giảm mạnh.
Một chuyện khác hơi… lạ: REDSUN ITI đang xây dựng nhà máy sản xuất hiện đại với quy trình công nghệ "100% Hàn Quốc" nhằm xuất khẩu ngược hàng ngàn tấn kim chi Việt Nam về chính quê hương xứ sở kim chi nổi tiếng. Rất tự tin!
Nếu cơ hội không gõ cửa, hãy tạo nên một cánh cửa khác và mời cơ hội đến gõ!