Nét văn hóa thu tiền điện ở Khánh Hòa

Có thể nói năm 2017 là một năm tỉnh Khánh Hoà có nhiều biến cố. Với ngành điện, sau khi cơn bão số 12 đổ bộ, PC Khánh Hoà gần như tê liệt hoàn toàn, toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của PC Khánh Hoà đều bị ảnh hưởng nặng nề. 
Nét văn hóa thu tiền điện ở Khánh Hòa

Tuy nhiên, với tinh thần đoàn kết và sự nỗ lực quyết tâm cao, tập thể CB CNV PC Khánh Hoà đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong công tác thu tiền điện, tưởng chừng nan giải…

Năm 2017, tổng số khách hàng sử dụng điện là 360.214 khách hàng, tăng 4.1 % so với năm 2016; sản lượng điện thương phẩm tăng 7.39 % so với năm 2016; doanh thu tiền điện thực hiện: 3.635,337 tỷ đồng, tăng 8.83 % so với năm 2016; tỷ lệ thu đạt 99,73 %.

Thực tế, với nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng theo tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, nghiễm nhiên công việc thu tiền điện cũng ngày càng vất vả và khó khăn hơn. Đặc biệt, với thực trạng của một địa phương vừa trải qua thiên tai, thì nhiệm vụ nhân viên thu tiền điện phải chịu khó hơn trong quá trình thu ngân tiền điện. Với tổng doanh thu tiền điện thu được hàng tháng trên 306 tỷ đồng; trong đó: Tiền thu qua ngân hàng và các kênh thu khác trung bình 1 tháng khoảng trên 201 tỷ, còn lại khoảng 105 tỷ đồng/tháng được thu qua lực lượng thu ngân viên lưu động và dịch vụ. Vì vậy, vai trò của các anh chị em thu ngân viên trong công tác thu tiền điện là rất lớn.

Đặt biệt, trong nửa cuối năm 2017, thực hiện chủ trương của TCT Điện lực miền Trung trong công tác triển khai điểm thu; công ty đã tổ chức triển khai điểm thu tiền điện cố định trên toàn địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Việc chuyển đổi hình thức thu tiền điện bước đầu rất khó khăn đối với khách hàng và kể cả với thu ngân viên. Qua số liệu thống kê của các điện lực trong năm vừa qua, công ty nhận thấy có nhiều thu ngân viên rất tích cực, nỗ lực trong công tác thu tiền điện, đạt tỷ lệ thu rất cao liên tiếp trong nhiều tháng, đồng thời cũng nhiệt tình trong việc nhận các công tác của điện lực như gửi tờ rơi, thu thập số điện thoại, email, đốc thu những tháng cuối năm…

Xác định khách hàng chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp, PC Khánh Hoà đã có những bước đổi mới trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng phần nào mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện. Đó là, không chỉ đơn thuần cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hiện có mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích nhất, với chất lượng phục vụ và cung cách phục vụ tối ưu nhất. Lực lượng thu ngân viên của PC Khánh Hoà đã và đang đóng vai trò quan trọng, bởi chính họ là người trực tiếp giao dịch với khách hàng, là người đại diện cho hình ảnh của công ty trong giao tiếp với khách hàng…. Công tác thu ngân chính là khâu cuối cùng quan trọng, là thước đo hiệu quả của dây chuyền sản xuất kinh doanh điện năng. Đây là công việc vô cùng vất vả, khó khăn, đòi hỏi nhiều ở người cán bộ thu ngân sự nhẫn nại, kiên trì, khả năng tuyên truyền, thuyết phục tốt thì mới mong hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Vì vậy, PC Khánh Hoà đã đặc biệt trang bị kỹ năng giao tiếp, cung cách ứng xử cho mọi thu ngân viên trong thực thi nhiệm vụ; Tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức của đội ngũ thu ngân viên, để họ thấu hiểu vai trò, trách nhiệm của mình, hiểu được sự mong muốn của khách hàng và phục vụ tốt hơn, để hình ảnh của ngành điện ngày càng gần gũi và thân thiện hơn trong lòng khách hàng.

Tại Hội nghị tổng kết công tác thu tiền điện của PC Khánh Hoà năm 2017, thông qua nhiều kênh đánh giá bình bầu như: doanh số thu, ấn tượng trong lòng khách hàng, tư cách tác phong, địa hình thu,… lãnh đạo PC Khánh Hoà cũng đã khen thưởng nhiều thu ngân viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đây cũng là dịp PC Khánh Hoà muốn tôn vinh những đóng góp quan trọng của người thu ngân viên, đồng thời qua đó lắng nghe và hiểu được những tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của họ, những chia sẻ chân tình và tình cảm gắn bó của người thu ngân viên với nghề, với công ty…

Nét văn hóa thu tiền điện ở Khánh Hòa

Chị Nguyễn Thị Liên- thu ngân viên Điện lực Diên Khánh- Khánh Vĩnh chia sẻ: “Chúng tôi luôn chấp hành làm tốt công việc của lãnh đạo điện lực giao, hướng dẫn khách hàng trả tiền qua tài khoản, tiếp thu ý kiến của khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi cũng gặp một số khó khăn khi chuyển sang thu tại các điểm thu tập trung do tâm lý một số khách hàng chưa quen. Gặp các trường hợp như vậy, chúng tôi đã cố gắng giải thích để khách hàng hiểu rõ chủ trương của nhà nước và tận tình hướng dẫn họ nhiều sự lựa chọn khi đóng tiền điện. Chúng tôi rất vui khi được sự quan tâm của lãnh đạo công ty và hỗ trợ của tổ công nợ đã đi sát cùng chúng tôi. Điều đó đã động viên chúng tôi rất nhiều để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Anh Phạm Hồng Kiệt- thu ngân viên Điện lực Vạn Ninh cho biết: “Tôi chỉ là nhân viên hợp đồng dịch vụ, nhưng đã gắn bó với ngành điện gần 20 năm. Tỉ lệ thu của tôi luôn đạt từ 99,6% đến 100%. Năm nay, là năm khó khăn nhất vì Vạn Ninh là nơi tâm bão, nhưng nhờ luôn tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, luôn tiếp thu ý kiến của khách hàng, đồng thời nhiệt tình giải đáp các thắc mắc cho họ một cách thỏa đáng, nên khi vận động khách hàng đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tiếp nhận địa chỉ email và số điện thoại để phục vụ cung cấp các thông tin về dịch vụ điện cho khách hàng, quảng bá số điện thoại Trung tâm CSKH 19001909 để khách hàng biết và liên hệ khi cần, thì hầu hết khác hàng ủng hộ tôi, không muốn tôi bị khiển trách vì không hoàn thành nhiệm vụ...

Với khách hành, nhu cầu dịch vụ phát triển, nghiêm túc thực hiện thanh toán tiền điện là lời minh chứng hùng hồn cho việc đánh giá cao dịch vụ, anh Nguyễn Hữu Quỳnh- một khách hàng ở vùng ven TP.Nha Trang cho biết: “Những năm gần đây, dịch vụ điện sử dụng của PC Khánh Hoà ngày càng phát triển. Đặc biệt, PC Khách Hoà khắc phục sự cố điện sau bão 12, vậy là quá giỏi. Họ luôn báo cắt điện sửa chữa (có thời gian cụ thể), báo phí sử dụng hàng tháng qua điện thoại cho khách, tôi nghĩ đó là cách văn minh. Kể cả cán bộ thu ngân, hay công nhân điện lực tôi gặp đang sửa tại các trụ ven đường, khi mình thắc mắc gì, họ cũng vui vẻ trả lời đâu đó. Tôi cho đó là văn hoá ứng xử mà nhiều ngành khác cần học hỏi…”

Hy vọng nét văn hoá trong ứng xử của nhân viên thu ngân ngành điện ngày càng được phát huy./.

Quỳnh Mỹ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada thăm và làm việc với EVNHCMC

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế, Thương mại Quốc tế và Xuất khẩu Canada Mary Ng thăm và làm việc với Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh.
Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Sk Ecoplant Hàn Quốc bắt tay BCG energy đầu tư năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Ngày 22/3/2024, Công ty SK Ecoplant (thuộc SK Group – Chaebol) và BCG Energy đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển hơn 700 MW năng lượng tái tạo tại Việt Nam.
Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024

Đội tuyển của Trường Đinh Thiện Lý xuất sắc giành tấm vé tham dự Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics World Championship 2024.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), đã chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Giá trị của truyền thông hiệu quả

Giá trị của truyền thông hiệu quả

Truyền thông không chỉ giúp nâng cao giá trị thương hiệu và lan tỏa quảng bá sản phẩm mà còn đem đến nhiều giá trị cho hoạt động của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Trao niềm tin – Gửi yêu thương đến các điểm trường khó khăn vùng cao Thanh Hóa

Vừa qua, Hội Tài chính Kế toán Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phối hợp với PC Thanh Hóa tổ chức chuyến thiện nguyện tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.
Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 - Khu đô thị đầu tiên có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Tập đoàn Vingroup ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam.
Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Nhận diện thách thức cản trở doanh nghiệp thực hành ESG

Thực hành ESG sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được yêu cầu về tính bền vững và ứng phó kịp thời với biến đổi khí hậu, vững vàng làm chủ tương lai.
Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Thị trường bất động sản "chuyển trạng thái 180 độ” khi thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

Áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế vị trí, tiện ích, thành phố đảo Hoàng Gia đang kỳ vọng về những giao dịch chưa từng có
Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thanh niên Vedan có nhiều hoạt động sôi nổi nhân ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Công ty Vedan Việt Nam phối hợp cùng với Huyện đoàn Long Thành tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi dành cho các đoàn viên, thanh niên.
Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Cư dân Ocean City: Tinh hoa ẩm thực toàn cầu chỉ trong “vài bước chân”

Ocean City quy tụ vài trăm thương hiệu F&B đình đám cả trong và ngoài nước tạo nên “thiên đường ẩm thực” hấp dẫn bậc nhất phía Đông Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh: UBND quận Bình Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023

TP. Hồ Chí Minh trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.
Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Pepsi công bố bộ nhận diện thương hiệu mới tại Việt Nam

Vừa qua, Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu  Nơi làm việc xuất sắc

Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu Nơi làm việc xuất sắc

Chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” là sự công nhận dành cho công ty tạo ra trải nghiệm xuất sắc cho nhân viên đã được cấp cho các công ty tại hơn 60 quốc gia.
Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Tỉnh Quảng Trị: Gần 900 tác phẩm dự thi Học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Gần 900 tác phẩm của các em học sinh tại tỉnh Quảng Trị tham gia cuộc thi “Học sinh với kiến thức sử dụng điện An toàn - Tiết kiệm - Hiệu quả” .
PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

PC Quảng Trị: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024

Tuổi trẻ PC Quảng Trị hưởng ứng Tháng Thanh niên 2024 bằng nhiều hoạt động ý nghĩa với việc xây dựng công trình “Ánh sáng đường quê” tại thôn Hà Trung.
PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế: Bàn phương án cung ứng điện với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn

PC Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn nhằm đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong các tháng mùa khô năm 2024.
An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer kỷ niệm 20 năm thành lập: 20 năm hành trình của niềm tin

An Phát Computer vinh dự kỷ niệm 20 năm thành lập, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ uy tín, cam kết không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ.
Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) bước đột phá mới trong năm 2024

Ngày 23 tháng 03 vừa qua, Tập đoàn Nhựa Bình Thuận(BPG) hoàn tất sáp nhập toàn bộ mảng phụ trợ công nghiệp – pallet nhựa của Công ty Cổ phần Đại Đồng Tiến.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng.
Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Bí kíp vàng của hàng triệu nông dân trong thời đại số

Chuyển đổi số là xu thế được toàn cầu quan tâm, hưởng ứng. Chuyển đổi số kịp thời trong nông nghiệp sẽ mang đến nhiều cơ hội cho hàng triệu nhà nông Việt Nam.
Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc đến thăm và làm việc tại HABECO

Bộ trưởng Nông nghiệp Cộng hoà Séc cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại trụ sở chính Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội.
Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Đơn vị thiết kế khách sạn Nikko Hà Nội chính thức có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH Nikken Sekkei Việt Nam được thành lập tại TP.Hồ Chí Minh với lễ khai trương bằng nghi thức đập rượu truyền thống của người Nhật Bản tại khách sạn
AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia chính thức khai trương ba đường bay nội địa mới

AirAsia Campuchia (mã chuyến bay KT) đã chính thức khai trương và mở bán vé các đường bay nội địa mới tới ba điểm đến: Phnom Penh, Siem Reap và Sihanoukville.
JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan chia cổ tức bằng cổ phiếu ưu đãi

JPMorgan công bố cổ tức cho loạt cổ phiếu ưu đãi đang lưu hành. Cổ phiếu hiện có xếp hạng đồng thuận là "mua vừa phải" và giá mục tiêu trung bình là 180,53 USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động