Nâng cao kỹ năng nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp miền Trung
Thương mại 23/11/2017 13:45 Theo dõi Congthuong.vn trên
Toàn cảnh khóa huấn luyện |
Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” do Chính phủ Thụy Sỹ tài trợ.
Tại khóa học, các học viên sẽ được hỗ trợ huấn luyện các kỹ năng về nghiên cứu thị trường, tiếp cận các thông tin thống kê thương mại và tình hình cạnh tranh mới nhất, thông tin về các quy định và tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu, hướng dẫn kỹ thuật quan sát và phỏng vấn sâu khách hàng thông qua việc thảo nhuận nhóm và tương tác trực tiếp với các chuyên gia, diễn giả của chương trình.
Trao đổi, tương tác trực tiếp với các chuyên gia, giảng viên của chương trình |
Theo ông Trần Văn Hào - Hiệp hội Cá ngừ Việt Nam, để có thể xuất khẩu sản phẩm, hàng hóa vào thị trường các quốc gia trên thế giới, doanh nghiệp ngoài phải thực hiện các quy định bắt buộc về thuế (chính sách thuế và FTAs), hải quan (hồ sơ, thủ tục, thời gian), an toàn vệ sinh thực phẩm (HACCP, giới hạn hóa sinh, chất phụ gia), doanh nghiệp còn cần phải thực hiện được các tiêu chuẩn tự nguyện như rào cản thương mại (gồm thuế quan và phi thuế quan) và các loại chứng nhận tự nguyện tùy từng quốc gia xuất khẩu hàng hóa đến.
Thực hành các thông tin lý thuyết thông qua thảo luận nhóm |
Trao đổi về thông tin nghiên cứu thị trường, ông Hoàng Xuân Hải - Tổng giám đốc Công ty CP VAG cho rằng, việc thực hiện nghiên cứu thị trường và thông tin thương mại rất quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với doanh nghiệp xuất khẩu. Việc tìm hiểu và có được thông tin đầu vào cho kế hoạch marketing xuất khẩu sẽ giúp doanh nghiệp có được sản phẩm phù hợp, cho người phù hợp, ở đúng nơi, đúng lúc với giá cả hợp lý cùng với biện pháp xúc tiến phù hợp để tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp.