MM Mega Market Việt Nam: Thay đổi đột phá
Thông tin doanh nghiệp 19/01/2017 07:35 Theo dõi Congthuong.vn trên
MM Mega Market đem đến sản phẩm an toàn, chất lượng cao cho khách hàng |
Tại sự kiện ra mắt thương hiệu MM Mega Market Việt Nam, ông Charoen Sirivadhanabhakdi - Chủ tịch Tập đoàn TCC - cho biết: “Là một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn tại Việt Nam, thông qua MM Mega Market, Tập đoàn TCC cam kết sẽ đầu tư vào con người, đẩy mạnh hợp tác với các nhà cung cấp trong nước, với nông dân để nâng cao giá trị chuỗi cung ứng bền vững, hướng tới mục tiêu cao nhất là đem đến sản phẩm an toàn, chất lượng cao cho khách hàng, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương và thúc đẩy sự phát triển bền vững. Thông qua hệ thống MM Mega Market, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc tiếp thị, phân phối sản phẩm từ Việt Nam sang Thái Lan cũng như các thị trường trong khu vực ASEAN mà TCC có mặt”.
Xác định Việt Nam là một thị trường quan trọng tại Đông Nam Á và tin tưởng vào tiềm năng lớn của thị trường trên 90 triệu dân, nhà bán sỉ hàng đầu Việt Nam đã đặt kế hoạch phát triển mạnh mẽ. Trước mắt trong 3 năm tới, bắt đầu từ năm 2018, cứ mỗi năm, MM Mega Market sẽ mở thêm 5 trung tâm, trước hết là ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, đầu tư xây dựng 2 trạm trung chuyển thịt để cung cấp các sản phẩm thịt đảm bảo an toàn cho ít nhất 1 triệu nhóm khách hàng chuyên nghiệp (HORECA).
Ông Phidsanu Pongwatana - Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam - cho biết, ngoài những nhà cung cấp nội địa, MM Mega Market sẽ phát triển thêm những nhà cung cấp mới về các mặt hàng bánh kẹo truyền thống, thủy sản và các mặt hàng rau, trái cây để xuất khẩu sang Thái Lan. Ngoài ra, MM Mega Market còn tìm kiếm các nhà cung cấp để phát triển thêm một số mặt hàng thực phẩm và phi thực phẩm mà trước đây Metro chưa phát triển như quần áo, các sản phẩm dệt may và nhựa gia dụng…
Tiếp nối vai trò tiên phong xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng bền vững trong nông nghiệp, nhằm gia tăng giá trị cho nông sản Việt và đem đến sản phẩm an toàn cho khách hàng, MM Mega Market sẽ tiếp tục gia tăng quy mô Trạm trung chuyển rau quả tại Đà Lạt và Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ trong thời gian tới.
Hiện nay, MM Mega Market đang hợp tác với 70 nông dân ở Lâm Đồng với tổng cộng 150ha đất sản xuất rau củ đạt chuẩn VietGAP và đặt mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất lên 250ha. Tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhà bán sỉ này đang hợp tác tới 100 hộ nông dân và sẽ tăng lên 150 để thực hiện mục tiêu tăng sản lượng từ 2.000 tấn lên 3.000 tấn trong thời gian tới: “Chúng tôi sẽ đầu tư rất lớn vào trạm trung chuyển ở Đà Lạt và Cần Thơ bởi chúng tôi coi đây là một cơ sở đầu mối quan trọng để từ đó xuất khẩu các mặt hàng rau quả sang thị trường khác nằm trong hệ thống mà BJC có mặt như: Malaysia, Lào, Campuchia, Myanmar. Ngoài rau quả, mặt hàng thủy sản cũng sẽ được MM Mega Market đầu tư rất lớn để xuất khẩu sang các nước khác. Thời gian tới, MM Mega Market cũng sẽ xuất khẩu mặt hàng thanh long sang Trung Quốc. Đây là một thị trường lớn mà BJC cũng có mạng lưới tại đó” - ông Phidsanu cho biết thêm.
Dù trong quá trình chuyển giao, nhưng năm qua, MM Mega Market Việt Nam đã đạt tốc độ tăng trưởng 7%. Những động thái chuyển mình mạnh mẽ của MM Mega Market ngay trước thềm năm 2017 được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá sẽ tạo ra làn sóng mới cho thị trường. |