Ông Phidsanu Pongwatana - Tổng Giám đốc điều hành Công ty MM Mega Market Việt Nam (thứ hai từ trái sang) - ký kết thu mua heo VietGAP tại Đồng Nai |
Dự kiến trong thời gian đầu, MM Mega Market sẽ mua khoảng 100 con heo mỗi ngày thông qua lò mổ Thy Thọ - một trong những lò mổ có quy lớn nhất hiện nay - để cung cấp heo cho hệ thống phân phối. Mặc dù mua qua trung gian nhưng các hoạt động kiểm định chất lượng đầu vào từng lô heo và trang trại hợp tác sẽ do công ty lựa chọn.
Bên cạnh việc thu mua, đội ngũ chuyên gia về thịt của công ty hướng dẫn nông dân chăm sóc heo để sản phẩm đạt đúng tiêu chuẩn VietGap. Đồng thời đội ngũ kiểm soát chất lượng kiểm tra từng lứa heo cho đến khi xuất chuồng, đảm bảo không có dư lượng kháng sinh, không chất tạo nạc và các chất cấm khác.
Trong bối cảnh giá heo trong nước đã chạm đáy trong gần 10 năm qua, nhiều hộ gia đình phải giảm đàn để cắt lỗ trong khi nhiều hộ khác vẫn cố duy trì chờ giá heo tăng trở lại thì việc tìm kiếm đầu ra cho nông dân nuôi heo trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Bởi vậy, trong bối cảnh này, dự án tiêu thụ heo Đồng Nai của MM Mega Market có ý nghĩa rất lớn đối với bà con nơi đây.
Đại diện Công ty MM Mega Market cho biết, đây không phải là hoạt động giải cứu tạm thời mà là dự án hợp tác lâu dài. Sau khi hệ thống cung ứng đi vào ổn định, công ty dự kiến tăng sản lượng lên gấp đôi trong 2 năm tới.
Nói về tiềm năng của dự án, ông Phidsanu Pongwatana - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam - chia sẻ: “Hiện nay, chúng tôi phân phối thực phẩm cho hơn 1 triệu khách hàng là các nhà hàng, khách sạn, quán ăn với nhu cầu rất lớn về mặt hàng thịt heo. Chính vì vậy, nông dân tham gia dự án này không cần phải lo lắng cho đầu ra sản phẩm”.
TIN LIÊN QUAN | |
Hà Nội: Các hộ chăn nuôi lợn thiệt hại khoảng 1.500 tỷ đồng |