Mercedes-Benz: Môi trường làm việc tốt nhất trong ngành Ôtô tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 30/03/2017 10:37 Theo dõi Congthuong.vn trên
Đây là lần thứ hai liên tiếp MBV đạt được danh hiệu này. Trước đó, MBV đạt vị trí thứ 43 (năm 2013), vị trí thứ 27 (năm 2014) và vị trí thứ 15 (năm 2015) trong danh sách 100 môi trường làm việc tốt nhất. Như vậy, môi trường làm việc của MBV được đánh giá cao hơn qua từng năm.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của MBV trong những năm qua là nền tảng quan trọng để công ty không ngừng nâng cao môi trường làm việc. Năm 2016, MBV đã lập kỷ lục về doanh số trong suốt 21 năm kinh doanh tại Việt Nam với hơn 4.400 xe du lịch đến tay khách hàng. Động lực chính cho sự phát triển đến từ danh mục sản phẩm thể thao đa dụng (SUV) với mức tăng trưởng hơn 300%, qua đó đưa tỷ trọng xe SUV trên tổng doanh số từ 15% lên 35%.
Môi trường làm việc nhiều cơ hội và sự gắn kết |
Vượt qua mọi con số, thành tựu lớn nhất của MBV chính là sự phát triển bền vững và đóng góp vào lợi ích xã hội. Trong năm 2016, MBV đã đầu tư thêm hai dây chuyền sản xuất mới cho GLC và E-Class (W213) có giá trị hàng trăm tỷ đồng. Việc mở rộng quy mô sản xuất giúp MBV nâng tổng số lao động lên hơn 1.000 nhân viên (chưa bao gồm 13 Trung tâm bán hàng và dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc). Giờ đây, 4 sản phẩm chủ lực của MBV là C-Class, GLC, E-Class và S-Class đều được lắp ráp tại Việt Nam, tạo ra nguồn thu ngân sách đáng kể. Tháng 12/2016, MBV đã được UBND TP.Hồ Chí Minh vinh danh “Top 21 doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất” với ngân sách đã đóng hơn 6.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, tỷ lệ xe lắp ráp trong nước của Mercedes-Benz luôn duy trì ở mức trên 70% và tăng lên 77% trong năm 2016. Không dừng lại ở đó, MBV đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để mở rộng và nâng cấp hệ thống đại lý chính hãng trong hai năm qua, hướng đến con số 20 Trung tâm bán hàng và dịch vụ ủy quyền trên toàn quốc vào năm 2020.
Cũng trong năm 2016, Mercedes-Benz đã chính thức trở lại với ngôi vị “Thương hiệu xe sang số 1 thế giới” với hơn 2 triệu xe bán ra trên toàn cầu. Theo Interbrand, Mercedes-Benz có giá trị thương hiệu lớn nhất trong các hãng xe sang, đồng thời lọt vào danh sách 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới năm 2016.
TIN LIÊN QUAN | |
Hội nghị nhân sự Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2016 |