MB sẽ từng bước trở thành một ngân hàng năng động hơn, phục vụ được nhiều tầng lớp khách hàng, đặc biệt là giới trẻ |
Đó là khẳng định của Thượng tướng, TS Lê Hữu Đức, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 của MB diễn ra ngày 26/4/2017.
Đại hội được tổ chức với sự tham dự của 559 cổ đông, chiếm tỷ lệ 79,82% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội đồng cổ đông MB đã thông qua với tỷ lệ nhất trí cao kế hoạch hoạt động năm 2017 với phương án tăng vốn điều lệ lên 18.155 tỷ đồng trong 2 đợt (đợt 1 tăng vốn thông qua trả cổ tức 5% cho cổ đông và đợt 2 phát hành 1% cổ phiếu cho CBNV).
Để thực hiện các mục tiêu này, theo Thượng tướng, TS Lê Hữu Đức, MB sẽ tập trung triển khai Chiến lược theo phương châm “Đổi mới, Hợp tác, Hiện đại hóa và Phát triển bền vững” dựa trên 3 trụ cột “Ngân hàng cộng đồng, Ngân hàng chuyên nghiệp theo ngành, Ngân hàng số”, 2 nền tảng “Quản trị rủi ro vượt trội và năng lực thực thi nhanh”.
Năm 2017, MB sẽ tập trung tổ chức triển khai Đề án Ngân hàng số, điều chỉnh mô hình tổ chức và các cơ chế, chính sách, tiêu chuẩn phù hợp với Chiến lược mới. Các công ty thành viên đặt mục tiêu hoạt động hiệu quả, tập trung các hoạt động cốt lõi, tăng cường bán chéo với các đơn vị trong MBGroup, góp phần cung cấp các giải pháp tài chính trọn gói nhiều tiện ích tới khách hàng, giúp gia tăng giá trị cho cổ đông và các nhà đầu tư.
Với phương châm hoạt động “Tăng trưởng đột phá, Hiệu quả - An toàn”, năm 2017, MB đặt mục tiêu kinh doanh với tổng tài sản tăng 10%, vốn điều lệ tăng 6%; huy động vốn dân cư, tổ chức kinh tế tăng từ 8% - 10%; dư nợ cho vay tăng trưởng 16%; lợi nhuận trước thuế đạt 4.532 tỷ đồng (trong đó riêng ngân hàng đạt 4.300 tỷ đồng), nợ xấu kiểm soát dưới 1,5%. MB sẽ từng bước trở thành một ngân hàng năng động hơn, phục vụ được nhiều tầng lớp khách hàng, đặc biệt là giới trẻ - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc MB Lưu Trung Thái cho biết thêm.
Được biết, năm 2016, MB đã hoàn thành tăng vốn điều lệ từ 16.000 tỷ đồng lên 17.127 tỷ đồng; đưa vào hoạt động 2 công ty mới trong trong lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ (MB Ageas Life) và Tài chính tiêu dùng (MCredit), góp phần hoàn thiện mô hình tập đoàn của MB.