Theo Ngân hàng Nhà nước, với chức năng quản lý đối với hệ thống ngân hàng, trên cơ sở thông tin giám sát tình hình hoạt động, cơ quan này đánh giá ngân hàng Maritime Bank đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.
“Trong trường hợp có bất cứ ngân hàng nào gặp khó khăn về thanh khoản, Ngân hàng Nhà nước đủ khả năng và các phương án để chủ động can thiệp, hỗ trợ đảm bảo hoạt động bình thường của tổ chức tín dụng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người gửi tiền theo quy định của pháp luật”- Ngân hàng Nhà nước khẳng định.
Ngoài ra, cơ quan này cũng khuyến cáo: Các thông tin về hoạt động ngân hàng cần được nhìn nhận, đánh giá, kiểm chứng trên cơ sở những thông tin chính thống của các cơ quan chức năng, vì thế người gửi tiền cần bình tĩnh để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình trong quá trình giao dịch gửi tiền với các tổ chức tín dụng.
Chia sẻ thêm thông tin về vấn đề này, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám Đốc Maritime Bank cho hay: “Maritime Bank đã và đang hoạt động an toàn và ổn định. Điều này được minh chứng qua tốc độ tăng trưởng năm nay cao hơn năm trước, đặc biệt thể hiện rõ ở kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của ngân hàng. Ngoài ra, hoạt động của Maritime Bank còn được Moody’s – một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu trên thế giới, xếp hạng tín nhiệm ở mức B3 với triển vọng tích cực xét trên nhiều tiêu chí, trong đó nổi bật là chỉ số an toàn vốn và khả năng thanh toán rất tốt. Ngân hàng đã và sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu và quyền lợi tài chính của khách hàng”.