Chương trình thử nghiệm này được Tổ chức CARE quốc tế tại Việt Nam đề nghị LienVietPostBank tham gia trong khuôn khổ dự án “Liên kết vì tài chính toàn diện cho phụ nữ dân tộc thiểu số” (FinLINK) hiện nay do CARE tại Việt Nam triển khai với sự tài trợ từ Visa Inc. Mục tiêu chính của dự án là hỗ trợ phụ nữ dân tộc thiểu số tiếp cận các dịch vụ ngân hàng chính thống thông qua nền tảng điện thoại di động.
Chương trình hợp tác dự kiến thí điểm từ tháng 9-12/2017 tại tỉnh Điện Biên, sau đó sẽ mở rộng việc tiếp cận dịch vụ tài chính chính thống, gia tăng năng lực tiết kiệm và kinh doanh cá nhân cho nhóm khách hàng là phụ nữ dân tộc thiểu số.
Theo Biên bản ghi nhớ ký kết giữa CARE quốc tế tại Việt Nam và LienVietPostBank, hai bên sẽ chọn lọc, đào tạo, hướng dẫn 6 Nhóm cổ phần tài chính tự quản (CPTCTQ) tại 2 xã Thanh Nưa và Hua Thanh, tỉnh Điện Biên (cách trung tâm TP. Điện Biên Phủ khoảng 10km về phía Tây) sử dụng Ví Việt phục vụ cho các mục đích như: mua bán cổ phần trong nhóm, chuyển tiền, cho vay, huy động, và các tiện ích khác. Tại 2 xã hiện đang có hơn 30 nhóm CPTCTQ gồm 900 thành viên là người dân tộc Thái có thu nhập thấp và không ổn định (từ 1-3 triệu đồng/tháng). Theo cuộc khảo sát của LienVietPostBank và CARE quốc tế tại Việt Nam vào tháng 8/2017 tại 2 xã trên, thành viên các nhóm CPTCTQ đã thành thạo với hình thức tiết kiệm và cho vay tự quản.
Với LienVietPostBank, chương trình này sẽ gia tăng lượng khách hàng Ví Việt tại các vùng sâu, vùng xa; hỗ trợ phát triển các điểm giao dịch Ví Việt; đồng thời có ý nghĩa truyền thông tích cực vì chứng minh thực tế người dân tộc thiểu số có thể sử dụng Ví Việt, qua đó khẳng định danh tiếng của LienVietPostBank như ngân hàng tiên phong phát triển ví điện tử cho khách hàng đại chúng, "ngân hàng của mọi người". Ngoài ra, chương trình này cũng là sự bổ trợ với dự án "Ví Việt - Giải pháp toàn diện cho phụ nữ Việt Nam" được ngân hàng triển khai từ cuối năm 2016.