Là mẫu coupe đầu tiên của Lexus, RC Turbo 2017 có những đường nét dạng 3D thể thao. Lexus RC Turbo 2017 có thiết kế đặc trưng của hãng xe sang Nhật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng. Lexus RC Turbo 2017 có chiều dài cơ sở 2.730mm trên chiều dài tổng thể 4.695mm, cùng gầm thấp và kiểu dáng đường bệ, góp phần cho khả năng vận hành nhạy bén.
Thiết kế ngoại thất là sự kết hợp hoàn hảo đường cong và nét thẳng dứt khoát. Sự năng động của chiếc RC được thể hiện trên dáng xe thấp và rộng, thiết kế thể thao và lốp xe nhô ra ngoài giúp chiếc xe mang dáng vẻ mạnh mẽ hơn. Cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED hiện đại. Đuôi xe bắt mắt với cụm đèn hậu phong cách, khe hướng gió cản sau cùng ống xả kép. Lazăng 5 chấu thể thao kích thước 18 inch, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ 18 bóng LED hình chữ L.
Nội thất Lexus RC Turbo 2017 sang trọng với chất liệu da và gỗ cao cấp. Ghế lái bọc da với những đường chỉ khâu tương phản, chỉnh điện 10 hướng, màn hình cảm ứng kích thước 7 inch công nghệ hiện đại. Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập có chức năng lọc không khí, chìa khóa thông minh. Ngoài ra, xe được trang bị hệ thống giải trí hiện đại gồm: hệ thống âm thanh Mark Levison với 17 loa, đèn viền trang trí, cửa sổ trời với công nghệ chống tia UV.
Về động cơ, Lexus RC Turbo 2017 được trang bị khối động cơ tăng áp dung tích 2.0L, phun xăng trực tiếp cho công suất 241 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm tại 1.650-4.400 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp thể thao với 3 chế độ lái khác nhau.
Một số tính năng an toàn được trang bị cho xe gồm: Công nghệ quản lý động lực học tích hợp (VDIM), Hệ thống chống bó cứng phanh đa địa hình ABS; Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD; Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA; Hệ thống kiểm soát lực bám đường TRC; Hệ thống ổn định thân xe VSC; Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS; Hệ thống trợ lực lái điện EPS và những hệ thống khác nhằm tăng cường khả năng vận hành ổn định của RC.
Thêm vào đó, xe còn có hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, cảnh báo điểm mù BSM sử dụng công nghệ camera, radar và cảm biến tân tiến để phát hiện các phương tiện khó quan sát trong các tình huống lái xe khác nhau.