Lazada có tạo nên kỷ lục mới trong đợt mua sắm cao điểm cuối năm?

Bản in
Lazada có tạo nên kỷ lục mới trong đợt mua sắm cao điểm cuối năm?

Sau sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday do Bộ Công Thương tổ chức, “ông lớn” thương mại điện tử (TMĐT) Lazada tiếp tục chuẩn bị cho chương trình Cách mạng mua sắm, sẵn sàng đón bốn ngày cao điểm cuối cùng của chương trình từ 12-15/12. Nối tiếp thành công của 11/11, liệu Lazada có tạo nên cú hích trong đợt mua sắm cuối năm này?

Tiếp tục “bắt tay” chiến lược với các đối tác uy tín

Khởi xướng từ năm 2012, chương trình Cách mạng mua sắm của Lazada đã trở thành hoạt động thường niên được đông đảo người dùng trông chờ. Diễn ra trong vòng một tháng (11/11 – 15/12) với sự tham gia rầm rộ của các thương hiệu hàng đầu, các nhà bán lẻ uy tín như Điện máy Chợ Lớn; Trần Anh; Home Center; Sơn Kim; Kid Plaza,…

Thống kê kết quả ngày khởi động 11/11 của Cách mạng mua sắm 2016, Lazada Việt Nam đã đạt thành tích ấn tượng khi chạm mức kỷ lục 6,6 triệu USD tổng giá trị giao dịch và đón 2,7 triệu lượt truy cập từ website và ứng dụng trên điện thoại; LAZ (ứng dụng mua sắm di động của Lazada) lọt top 8 những ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Appstore (kho ứng dụng Apple).

Cũng trong ngày 11/11, Lazada đã tung 17 đợt flash sale với nhiều sản phẩm cháy hàng như lẩu điện Kangaroo, nồi cơm điện Phillips, máy ép chậm giữ 100% chất dinh dưỡng của Supor… 

Trước những ngày cao điểm cuối cùng của chương trình Cách mạng mua sắm 2016, Lazada đã đặt ra những kỳ vọng, ông Alexandre Dardy – Giám đốc điều hành Lazada cho biết: “Với Lazada, trong khuôn khổ chương trình Cách mạng mua sắm, kết quả ngày khởi động 11/11 năm nay rất đáng khích lệ với tổng giá trị giao dịch lên đến 6,6 triệu USD trong 1 ngày duy nhất. Đây là một dấu hiệu đáng mừng nhưng cũng là một áp lực buộc chúng tôi phải chuẩn bị tốt hơn nữa về mọi mặt để chờ đón những ngày cao điểm cuối cùng, từ 12-15/12. Kì vọng của chúng tôi là  đón 15 triệu lượt truy cập trên Lazada.vn trong 4 ngày với tổng giá trị giao dịch tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.”

Ngày 12-15/12 sắp tới, để đạt được mục tiêu kì vọng, Lazada tiếp tục mang đến hơn 250,000 mặt hàng từ các thương hiệu nổi tiếng: Apple, Samsung, Oppo, Xiaomi ở lĩnh vực điện tử; Shiseido, Tresemme, Hada Labo, Huggies, Ariel ở lĩnh vực mỹ phẩm, nhu yếu phẩm; Kangaroo, Sunhouse, Lock&Lock ở lĩnh vực gia dụng… Đây là cơ hội hiếm có cho tất cả người tiêu dùng để sở hữu những món hàng hấp dẫn như iPhone7, Samsung Galaxy J3 (2016), MacBook Air, máy chụp ảnh Cannon 700D, Tivi Sony, máy giặt Electrolux, Nồi cơm điện Phillips… với mức giá sốc nhất từ trước đến nay. Đối với khách hàng ở các tỉnh thành nhỏ, vùng xa chỉ thao tác cơ bản bằng cú click chuột người dùng có cơ hội tiếp cận chương trình khuyến mãi với thương hiệu bốc, sốc nhất năm mà khó có thể gặp ở các kênh bán hàng truyền thống.

Trò chơi tương tác La Zất Đã – “cơn gió lạ” được đón nhận nồng nhiệt

Trước cơn bão khuyến mãi mua sắm ồ ạt mùa cuối năm, đâu đâu cũng là giảm giá – chiêu thức chủ đạo của các doanh nghiệp TMĐT. Tuy nhiên, nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng không chỉ dừng lại ở đó, nếu chương trình chỉ xoay quanh giá cả thì ắt hẳn sức hấp dẫn sẽ kém dần. Chị Bảo Ngọc (Q. Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ “Các trang mua sắm trực tuyến nên nghĩ ra nhiều hình thức tương tác hấp dẫn hơn thay vì chỉ tập trung cho thấy mức giá giảm để lôi kéo người mua”.

Thấu hiểu được tâm lý khách hàng, ở phiên bản Cách mạng mua sắm 2016, Lazada đã mang đến một trải nghiệm mới mẻ cho khách hàng chính là trò chơi La Zất Đã. Đây là trò chơi tương tác “giảm giá chồng giảm giá” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Vừa ra mắt, La Zất Đã được đông đảo người dùng đón nhận nồng nhiệt, chị Ngọc Thương cho biết “Mình đã trải nghiệm trò chơi La Zất Đã, vô cùng thú vị, vừa vui, vừa có thêm voucher giảm giá, cảm giác sau khi chơi rất thoải mái. Lần đầu chơi thử mình đã săn được voucher 20%”.

Để có thể mua sắm tiết kiệm nhất với Lazada, ông Thông Phạm – Giám đốc Marketing Lazada Việt Nam – khuyên người tiêu dùng tham gia trò chơi tương tác Lazatda để săn vouchers, hoặc cân nhắc sử dụng ưu đãi khi thanh toán bằng thẻ từ các ngân hàng.

Cách thức tham gia trò chơi La Zất Đã rất đơn giản, người dùng truy cập vào http://www.lazada.vn/la-zat-da/ và bắt đầu “la” theo giai điệu bài hát sẵn có. Tùy theo cách thể hiện, người chơi sẽ được nhận vouchers từ 8% đến 20% giảm thêm trên giá đã giảm.

Cải tiến liên tục dịch vụ khách hàng

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng nguồn hàng, xây dựng nội dung chương trình khuyến mãi hấp dẫn, Lazada tiếp tục cải tiến các chính sách hậu mãi. Về khâu giao vận, doanh nghiệp tích cực chuẩn bị kho bãi nhằm đáp ứng lượng đơn hàng khủng cho 4 ngày cao điểm sắp tới (12-15/12); tập trung nhân lực cho các dịch vụ giao hàng miễn phí, đổi trả tận nhà và đặt hàng qua điện thoại với tổng đài 19001017.

Nhìn lại những nỗ lực, thành tích của Lazada – doanh nghiệp TMĐT hàng đầu Việt Nam thấy rằng, để xây dựng một chiến dịch mua sắm không hề dễ dàng. Ngoài yếu tố tưởng chừng quan trọng nhất là “giá cả”, còn phải chú trọng chất lượng nguồn hàng, dịch vụ hậu mãi, hoạt động tương tác…Với những thành tích đáng nể ban đầu ghi nhận, kỳ vọng tiếp theo Lazada đặt ra trong 4 ngày cuối mùa Cách mạng mua sắm là hoàn toàn có thể.

Tin mới cập nhật
Các tin khác