Ngày du lịch trực tuyến 2017 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Tổng cục Du lịch và Cục Thương mại điện tử tổ chức, sự kiện này sẽ trao đổi về 4 chủ đề lớn.
Chủ đề thứ nhất là Du lịch trực tuyến - xu hướng không thể đảo ngược. Lãnh đạo và chuyên gia hàng đầu từ Tổng cục Du lịch, Cục Thương mại điện tử, Nielsen, Google… sẽ đưa ra các dự báo, nhận định về xu hướng phát triển tất yếu của du lịch trực tuyến và những khía cạnh chính sách, pháp luật, cạnh tranh mà các bên liên quan cần nhận thức rõ.
Chủ đề thứ hai là Đại lý du lịch trực tuyến - ai mạnh hơn ai? Sự thống trị của các đại lý du lịch trực tuyến (OTAs) nước ngoài đã có những tác động tích cực đối với du lịch nước ta, đặc biệt trong việc thu hút du khách quốc tế. Tuy nhiên, các OTA nội có thể cạnh tranh được với các OTA ngoại không? Nếu không, những hậu quả nào có thể xảy ra? Nhà nước và các tổ chức xã hội nghề nghiệp cần hỗ trợ như thế nào cho các OTA nội trong bối cảnh không vi phạm các cam kết kinh tế quốc tế? Đại diện của nhiều OTA cùng các bên liên quan sẽ cùng nhau vẽ lên bức tranh OTA với ngành du lịch trong giai đoạn tới.
Hai chủ đề tiếp theo “Du lịch trực tuyến - khởi đầu từ doanh nghiệp” và “Phát triển du lịch trong thời đại số” trao đổi về tầm quan trọng của việc triển khai công nghệ thông tin và thương mại điện tử tại mỗi đơn vị kinh doanh du lịch, từ việc xây dựng và vận hành website, ứng dụng cho di động, triển khai các giải pháp, phần mềm chuyên ngành. Du lịch trực tuyến gắn chặt với chiến lược tiếp thị số, thanh toán điện tử, bảo hiểm trực tuyến cũng như các giải pháp bảo mật thông tin cá nhân, an toàn dữ liệu. Ảnh hưởng của mạng xã hội và kinh tế chia sẻ trong kinh doanh du lịch sẽ như thế nào trong vài năm tới? Các chuyên gia từ nhiều thương hiệu du lịch uy tín và những tên tuổi trực tuyến lớn như Facebook, Mắt Bão, Webmoney... sẽ mang tới nhiều thông tin hữu ích.