Niềm vui của người nghèo khi nhận được sự tài trợ của chương trình " Hành trình Dấu ấn tình người" |
Hành trình Dấu ấn tình người” là chương trình truyền hình thực tế kết hợp với game show giải trí nhằm mục đích chung tay góp sức cùng xã hội xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Sau 10 chương trình đã được tổ chức, chương trình lần này đặc biệt hơn khi có sự kết hợp tuyên truyền văn hóa tiêu dùng cho người dân về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Điểm đến của chương trình là những vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh cần nhiều sự giúp đỡ, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Mỗi tháng chương trình sẽ đến 4 địa phương để tổ chức 4 chương trình, tạo nguồn thu tại chỗ và tham gia vào các hoạt động cộng đồng như trao học bổng, khám chữa bệnh, xây dựng nhà tình thương cho bà con nghèo…Chương trình “Hành trình Dấu ấn tình người” do ba nhãn hàng Tôn Kim Nam, Edena và Sunhouse tài trợ.
Ông Nguyễn Minh Duy - Phó giám đốc Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng (trực thuộc UBND TP. Hồ Chí Minh) - cho biết, năm 2015 chương trình đã thực hiện 56 chuyến đi phát quà, cứu trợ trên khắp cả nước và nước bạn Campuchia. Chương trình còn xây dựng 10 căn nhà tình thương, 8 chiếc cầu nông thôn, ủng hộ lương thực cho 91 cơ sở, đóng viện phí cho 123 bệnh nhân nghèo, tổ chức bữa cơm dinh dưỡng cho 1082 người già tàn tật, khó khăn với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng và 160 tấn gạo.
Cũng theo ông Duy, chương trình game show do kết hợp giải trí với quảng bá hàng Việt nên đã được khá nhiều doanh nghiệp hưởng ứng vì nội dung ý nghĩa và nhà sản xuất có thêm điều kiện để tiếp cận với người tiêu dùng, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa.