Kiểm tra liên ngành về ATTP dịp Tết Trung thu tại Hà Nội, Hải Phòng

Thực hiện Kế hoạch số 902⁄KH-BCĐTƯVSATTP của Ban Chỉ đạo trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) triển khai đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2017, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3498 ⁄QĐ-BCT về việc thành lập Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP (Đoàn số 2) trong dịp Tết Trung thu năm 2017 tại TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng.
Kiểm tra liên ngành về ATTP dịp Tết Trung thu tại Hà Nội, Hải Phòng

Đoàn kiểm tra do Cục Quản lý thị trường chủ trì, thành viên gồm đại diện Uỷ ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam, Cục Bảo vệ thực vật - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia - Bộ Y tế, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá - Bộ Khoa học và Công nghệ. Đoàn kiểm tra liên ngành đã làm việc với Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP của thành phố và kiểm tra một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng.

Qua kiểm tra, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng đã triển khai nghiêm túc Kế hoạch số 902/KH-BCĐTƯVSATTP. Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm TP. Hà Nội đã thành lập 657 đoàn kiểm tra, số cơ sở được thanh tra, kiểm tra là 785 cơ sở, số cơ sở vi phạm: 133 cơ sở, số cơ sở vi phạm bị xử lý: 50 cơ sở, cảnh cáo 17 cơ sở, 2 cơ sở bị tiêu huỷ sản phẩm, đang hoàn thiện hồ sơ thanh tra, kiểm tra 83 cơ sở, xét nghiệm labo 162 mẫu, kết quả 8/8 mẫu bánh trung thu có kết quả đạt, số mẫu còn lại chưa có kết quả; tại TP. Hải Phòng thành lập 2 đoàn thanh tra, kiểm tra ở tuyến tỉnh, các tuyến quận, huyện, xã cũng chủ động triển khai các đoàn liên ngành trong dịp Tết Trung thu năm 2017.

Công tác tuyên truyền, tập huấn và phổ biến được triển khai đồng bộ trên các huyện, thị xã, thành phố bằng nhiều hình thức và phương tiện theo các chủ đề khác nhau. Các cơ sở được đoàn liên ngành trung ương trực tiếp kiểm tra có ý thức chấp hành các quy định về ATTP. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra có một số tồn tại, cụ thể như:

Tại Hà Nội, đoàn liên ngành kiểm tra 4 cơ sở gồm: Công ty CP Bánh ngọt Anh Hòa (địa chỉ số 55 Khuất Duy Tiến); Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh; Công ty TNHH Hải Hà - Kotobuki; Công ty TNHH Khách sạn Hà Nội Fortuna. Qua kiểm tra thực tế, về cơ bản các cơ sở có ý thức tuân thủ các quy định về điều kiện đảm bảo ATTP. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm tồn tại như: Tại Công ty CP Bánh ngọt Anh Hòa, một số nhân viên không đeo khẩu trang, chưa vệ sinh nền nhà kịp thời sau khi sản xuất. Công ty CP Bánh mứt kẹo Bảo Minh có một số thùng hàng lỗi trả lại để lẫn với khu vực thành phẩm, một số nhân viên không đeo găng tay trong phòng đóng thành phẩm.

Tại Hải Phòng, đoàn liên ngành kiểm tra 4 cơ sở gồm: Chi nhánh Công ty TNHH MTV TM Đầu tư phát triển đô thị - Cửa hàng số 2, Công ty CP Khu du lịch đảo Cát Bà, Công ty TNHH TM Như Ý - Cát Tường, Công ty TNHH Bánh mứt Thanh Lịch. Các cơ sở có ý thức tuân thủ các quy định về điều kiện đảm bảo ATTP. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm tồn tại như: tại Công ty TNHH TM Như Ý - Cát Tường, một số nhân viên không đeo găng tay trong khâu đóng thành phẩm.

Đoàn công tác số 2 đề nghị Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP TP. Hà Nội và TP. Hải Phòng tiếp tục triển khai các đợt thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm từ tuyến thành phố đến tuyến huyện, xã. Đặc biệt chú trọng các cơ sở sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ, kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm các quy định của pháp luật về ATTP; Giám sát việc khắc phục những kiến nghị của đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành trung ương đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được kiểm tra và tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định về đảm bảo ATTP đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Tổng cục Quản lý thị trường
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Thông tư số 09 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 21/3, quy định mức thu thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần.
Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 với nhiều quy định đã được hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh.
Bộ Công Thương: Siết chặt quản lý, đưa bán hàng đa cấp vào quỹ đạo

Bộ Công Thương: Siết chặt quản lý, đưa bán hàng đa cấp vào quỹ đạo

Theo Bộ Công Thương, nhờ siết chặt quản lý, ngành bán hàng đa cấp ở Việt Nam đang từng bước hoạt động ổn định, doanh thu tăng đều.
Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 60 triệu đồng tùy vào hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý và tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ bán tăng giá.
TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

Để tránh mua phải hàng giả, người tiêu dùng nên mua tại các điểm bán uy tín. Trường hợp lỡ mua phải hàng giả cần liên hệ cơ quan chức năng phản ánh.
Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Giỏ quà tết luôn được nhiều người lựa chọn tuy nhiên, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc được người bán đưa vào nhằm kiếm lời.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động